Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vẫn giữ nguyên công thức sức trẻ kết hợp cùng kinh nghiệm

Chủ nhật - 14/08/2022 12:07
Sau một kỳ chuyển nhượng Hè 2022 khá là nhanh gọn, kết thúc sớm để cho huấn luyện viên Carlo Ancelotti ổn định đội hình, câu lạc bộ Real Madrid vẫn sẽ hướng tới mùa giải mới 2022 - 2023 với công thức làm nên thành công cho họ ở những mùa giải gần đây, đó chính là công thức sức trẻ kết hợp cùng kinh nghiệm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vẫn giữ nguyên công thức sức trẻ kết hợp cùng kinh nghiệm

Sau một kỳ chuyển nhượng Hè 2022 khá là nhanh gọn, kết thúc sớm để cho huấn luyện viên Carlo Ancelotti ổn định đội hình, câu lạc bộ Real Madrid vẫn sẽ hướng tới mùa giải mới 2022 - 2023 với công thức làm nên thành công cho họ ở những mùa giải gần đây, đó chính là công thức sức trẻ kết hợp cùng kinh nghiệm.

 

Antonio Rudiger và Aurelien Tchouameni, 2 bản hợp đồng mới của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022.
Antonio Rudiger và Aurelien Tchouameni, 2 bản hợp đồng mới của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022.


Chỉ với 2 bản hợp đồng chính là tiền vệ Aurelien Tchouameni và trung vệ Antonio Rudiger được bổ sung trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022, câu lạc bộ Real Madrid đã chốt sổ chuyển nhượng từ khá sớm sau khi không thể lôi kéo được tiền đạo Kylian Mbappe từ câu lạc bộ Paris Saint-Germain. Còn ở phía ngược lại, họ đã cho ra đi khá nhiều cái tên như Luka Jovic, Gareth Bale, Isco, Marcelo… sau khi hết hạn hợp đồng hoặc chấp nhận giải phóng hợp đồng để vui vẻ cả hai bên. Điều này khiến cho những người hâm mộ câu lạc bộ này cảm thấy lo lắng về chiều sâu của đội hình, lo lắng câu lạc bộ mà họ yêu mến sẽ bị hụt hơi khi thi đấu ở một cuộc đua đường dài và trên nhiều mặt trận. Nhưng nên nhớ Real Madrid vẫn là Real Madrid, dù họ tham gia chuyển nhượng nhiều hay ít, lực lượng dày hay mỏng, nhưng họ vẫn luôn có triết lý riêng trên thị trường chuyển nhượng, và một khi họ vẫn thành công thì chứng tỏ họ vẫn đúng với triết lý đó.


Có thể nói đã qua rồi cái thời mà chủ tịch Florentino Perez chỉ đưa về những ngôi sao hàng đầu thế giới để xây dựng nên một dãi ngân hà (Galacticos) để tạo nên sự thành công cả về thành tích lẫn về doanh thu. Sau khi cách làm này đã không còn hợp thời nữa, cũng như mang đến những mối nguy hại tiềm ẩn đối với tình hình kinh tế của câu lạc bộ, thì câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha đã nhanh chóng thay đổi cách thức tham gia thị trường chuyển nhượng theo một kiểu tính toán khôn ngoan hơn rất nhiều. Họ đã không còn chỉ nhắm tới những ngôi sao hàng đầu nữa, mà chỉ nhắm tới những mục tiêu thực sự cần thiết, không mua sắm dàn trải mà mua sắm đúng trọng tâm, đồng thời tích cực đầu tư vào các cầu thủ trẻ. Trên cơ bản họ sẽ dựa vào bộ khung cầu thủ giàu kinh nghiệm đang có, thiếu vị trí nào thì đưa về cầu thủ giàu kinh nghiệm khác thay thế, đồng thời sử dụng các cầu thủ trẻ để làm dự bị tích lũy kinh nghiệm, để rồi dần thay thế vị trí chính thức trong tương lai.


Xét một cách cụ thể thì Real Madrid vẫn sẽ dựa trên những cựu binh như Toni Kroos, Luka Modric, Casemiro, Karim Benzema… là chính, những cái tên trong bộ khung chính nếu không còn thi đấu nữa thì mới tìm kiếm những sự thay thế tương xứng. Chẳng hạn như thay thế Keylor Navas bằng Thibaut Courtois, thay thế bộ đôi trung vệ Sergio Ramos - Raphael Varane bằng Eder Militao - David Alaba… Những cái tên như Dani Carvajal, Jesus Vallejo, Marco Asensio, Lucas Vazquez, Nacho… từ những kẻ thay thế thì dần trở thành những trụ cột của câu lạc bộ, và những cầu thủ trẻ được đưa về nhiều hơn, được cung cấp không gian phát triển nhiều hơn, có thể kể đến như Eduardo Camavinga, Federico Valverde, Vinicius Junior, Rodrygo… và mới nhất là Aurelien Tchouameni.


Không phải cầu thủ trẻ nào mới thi đấu là có thể thi đấu thành công tại một câu lạc bộ phải chịu nhiều sức ép như Real Madrid, nhưng với chính sách chú trọng vào cầu thủ trẻ như vậy, các cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân thi đấu tích lũy kinh nghiệm nhiều hơn, lại được những cầu thủ giàu kinh nghiệm cũng như đẳng cấp cực cao như Toni Kroos, Luka Modric, Casemiro, Karim Benzema… dẫn dắt, sự tiến bộ của họ là nhanh chóng đến có thể thấy rõ. Những Eduardo Camavinga, Federico Valverde, Vinicius Junior, Rodrygo… rõ ràng thi đấu không tốt trong khoảng thời gian mới ra sân trong màu áo của Real Madrid, những họ đã trưởng thành một cách rõ ràng tới mức đã gần như là trụ cột của câu lạc bộ ở mùa giải trước, là tương lai của Real Madrid khi mà những cựu binh của họ lui về phía hậu trường.


Do đó, dù cho không chiêu mộ được Kylian Mbappe về thay thế cho Karim Benzema trong tương lai, dù chỉ đưa về 2 cái tên đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022, thì chắc chắn sức mạnh của Real Madrid vẫn không thể xem thường. Vẫn với công thức sức trẻ kết hợp cùng kinh nghiệm, dưới sự dẫn dắt của “cáo già” Carlo Ancelotti, câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch La Liga cũng như Champions League mùa giải mới 2022 - 2023.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp