Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những yếu tố nào vẫn đang ủng hộ Solskjaer tại vị?

Thứ tư - 27/10/2021 01:28
Sau một chuỗi trận có phong độ phập phù và tệ hại, mà đỉnh điểm là trận thua có thể nói là đầy nhục nhã với tỷ số đậm 0-5 trước đối thủ lâu đời là Liverpool, có lẽ hầu hết những người hâm mộ Manchester United đều mong muốn câu lạc bộ này nhanh chóng sa thải Ole Gunnar Solskjaer, đồng thời bổ nhiệm một vị huấn luyện viên khác đủ tài năng để dẫn dắt Quỷ đỏ... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những yếu tố nào vẫn đang ủng hộ Solskjaer tại vị?

Sau một chuỗi trận có phong độ phập phù và tệ hại, mà đỉnh điểm là trận thua có thể nói là đầy nhục nhã với tỷ số đậm 0-5 trước đối thủ lâu đời là Liverpool, có lẽ hầu hết những người hâm mộ Manchester United đều mong muốn câu lạc bộ này nhanh chóng sa thải Ole Gunnar Solskjaer, đồng thời bổ nhiệm một vị huấn luyện viên khác đủ tài năng để dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester tìm lại ánh hào quang trong quá khứ. Nhưng bản thân vị huấn luyện viên này vẫn phát biểu đầy sự tự tin cho việc tại vị, cùng sự im lặng từ phía thượng tầng câu lạc bộ, vẫn đang cho thấy sự “cân đong đo đếm” của các ông chủ người Mỹ của Manchester United vẫn không chịu ảnh hưởng quá nhiều từ phía người hâm mộ, đơn giản là bởi vẫn còn đó những yếu tố khác vẫn đang ủng hộ Solskjaer.

 

Thời gian mà Ole Gunnar Solskjaer ở tại vị trí huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Manchester United có lẽ sẽ không còn nhiều.
Thời gian mà Ole Gunnar Solskjaer ở tại vị trí huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Manchester United có lẽ sẽ không còn nhiều.


Yếu tố đầu tiên mà thượng tầng của Manchester United phải xét tới nếu như muốn thay đổi huấn luyện viên, đó chính là lịch thi đấu hết sức căng thẳng của câu lạc bộ này trong thời gian tới. Sau 2 trận đấu căng thẳng với Atalanta tại Champions League và Liverpool tại Ngoại hạng Anh, thì lịch thi đấu trong tháng 11 của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thực sự nặng, với việc gặp hàng loạt câu lạc bộ mạnh tại Ngoại hạng Anh như: Tottenham vào ngày 30-10, Manchester City vào ngày 6-11, Chelsea vào 28-11 và xa hơn một chút là Arsenal vào ngày 3-12. Xen giữa đó là những lượt trận Champions League với Atalanta và Villarreal, đều là những đối thủ không hề đơn giản.


Đối mặt với một lịch thi đấu căng thẳng như vậy, sự ổn định của câu lạc bộ sẽ là điều mà thượng tầng Manchester United hướng tới. Bởi đơn giản là dù cho có sa thải Solskjaer, thì tân huấn luyện viên cũng khó lòng mà có kết quả tốt hơn khi vừa nắm câu lạc bộ đã phải đối đầu với hàng loạt đối thủ mạnh như vậy. Nếu như phải đối mặt với những phiêu lưu rất có thể sẽ khiến cho câu lạc bộ rơi thẳng xuống đáy vực thẳm, thì chẳng thà hướng tới sự ổn định hơn cùng Solskjaer, và sẽ chuyển giao khi câu lạc bộ bước vào một giai đoạn thoải mái hơn, giúp cho huấn luyện viên mới có thêm thời gian làm quen với đội bóng.


Một yếu tố rất quan trọng khác đó chính là khoản tiền đền bù hợp đồng, nếu như Manchester United sa thải Ole Gunnar Solskjaer ở thời điểm hiện tại. Do nửa đỏ thành Manchester cũng chỉ mới ký gia hạn hợp đồng với Solskjaer vào Hè 2020, nên nếu như muốn phá vỡ hợp đồng cùng vị huấn luyện viên này, cũng như những khoản đền bù cho các phụ tá của Solskjaer, thì số tiền đền bù sẽ khoảng 10 triệu bảng Anh. Đây cũng không phải là con số nhỏ, đặc biệt ở trong tình hình kinh tế đang đi xuống do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chắc chắn sẽ làm cho giới chủ người Mỹ của Manchester United, những người rất coi trọng hiệu quả kinh tế, phải cân nhắc nếu như muốn “dứt tình” cùng Solskjaer.


Và cuối cùng, với những gì mà Solskjaer đã làm được tại Manchester United, cũng như mối quan hệ rất tốt của vị huấn luyện viên này với thượng tầng câu lạc bộ và thế mạnh về quản trị nhân sự, thì câu lạc bộ chưa chắc đã muốn “dứt tình” hoàn toàn cùng Solskjaer mà rất có khả năng sẽ chuyển ông sang một vị trí khác phù hợp hơn. Nếu như vậy thì điều cần làm là những cuộc thương lượng, thuyết phục để Ole Gunnar Solskjaer đồng ý, và điều này cũng cần phải có thời gian.


Như vậy, dù thượng tầng Manchester United có thực sự muốn có sự thay đổi ở vị trí huấn luyện viên trưởng đi nữa, thì ở thời điểm hiện tại khả năng Ole Gunnar Solskjaer tại vị vẫn là rất cao, và vị huấn luyện viên này vẫn còn thời gian để làm ra những thành quả nhất định đủ để cứu lại vị trí của bản thân. Còn không, đây sẽ phải là thời điểm mà ban lãnh đạo Manchester United phải đưa ra những quyết định dứt khoát, nếu như không muốn câu lạc bộ tuột dốc không phanh.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp