Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa: Khó khăn về tập trung lực lượng, sân tập

Thứ sáu - 29/10/2021 13:30
Với những thay đổi về thể thức thi đấu, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đang đứng trước những thách thức không nhỏ tại vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia khi lực lượng chưa thể tập trung đầy đủ, thiếu sân tập. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa: Khó khăn về tập trung lực lượng, sân tập

Với những thay đổi về thể thức thi đấu, đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đang đứng trước những thách thức không nhỏ tại vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia khi lực lượng chưa thể tập trung đầy đủ, thiếu sân tập.


Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) công bố địa điểm, lịch thi đấu vòng 2, vòng chung kết xếp hạng Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 tranh Cúp Bamboo Airways. Theo đó, giải sẽ vẫn diễn ra theo dự kiến từ ngày 14 đến 25-12 tại Quảng Nam (bảng C) và Đắk Nông (bảng D). Tất cả 20 đội bóng nam, nữ ở hai bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm. Tuy vậy, sau khi kết thúc vòng 2, toàn bộ số điểm của các đội sẽ được cộng dồn lại để tính điểm xếp hạng. 4 đội bóng có số điểm cao nhất (xếp từ 1-4) sẽ vào vòng chung kết, thi đấu chéo (bán kết) theo thể thức loại trực tiếp giành quyền vào tranh ngôi vô địch. Nhóm đội xếp từ hạng 7-10 sẽ tranh chung kết ngược, riêng đội hạng 5 và 6 sẽ giữ nguyên thứ hạng.

 

Các vận động viên đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa tập luyện trên sân bãi biển.

Các vận động viên đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa tập luyện trên sân bãi biển.


Kết thúc vòng 1 ở nội dung nam, đội bóng Sanest Khánh Hòa đang có 10 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng; tiếp theo là các đội Tràng An Ninh Bình (9 điểm), Thể Công (9 điểm), Hà Tĩnh và TP. Hồ Chí Minh (cùng có 8 điểm), xếp cuối là Bến Tre (0 điểm). Sanest Khánh Hòa đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua tốp 4 đội vào vòng chung kết. Tuy vậy, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sanest Khánh Hòa đang gặp những thách thức không nhỏ. Ông Thái Quang Lai - Huấn luyện viên trưởng đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa cho hay, tuy đội đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng khi giải thi đấu trở lại, thế nhưng đội cũng gặp không ít khó khăn. Hiện các vận động viên (VĐV) đội bóng chưa thể tập trung đầy đủ, bởi một số VĐV nằm trong nhóm đội tuyển quốc gia vẫn chưa thể hội quân. Số VĐV còn lại, có không ít VĐV chưa được tiêm 1 mũi, 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, một số nằm trong khu vực thôn, tổ dân phố vùng đỏ, vùng vàng. Đội bóng cũng đã xây dựng các phương án xin phép lãnh đạo đội, các cấp chính quyền địa phương trong việc đón VĐV các nơi về tập trung tập luyện. Chẳng hạn như trường hợp VĐV Từ Thanh Thuận hiện đang ở Cái Bè (Tiền Giang), đội xây dựng phương án đón VĐV này ra Khánh Hòa theo cơ chế “một cung đường”, qua đó cam kết với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho phép đội bố trí VĐV này ở cách ly ở khách sạn dưới sự giám sát chặt chẽ của đội bóng và cơ quan y tế trước khi trở lại tập luyện chuẩn bị cho giải đấu.


Một khó khăn khác là đội bóng chưa thể tập luyện trên sân tập trong nhà. Được biết, hiện các VĐV đội bóng chuyền Sanest Khánh Hòa đang tập luyện trên sân bóng chuyền bãi biển thay thế cho sân tập trong nhà do sân tập tại Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh đang được sử dụng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phải đến tuần đầu tiên của tháng 11, đội mới có thể trở lại tập luyện trong nhà sau khi sân tập hoàn tất công tác khử khuẩn.


Đây cũng là khó khăn chung mà hầu hết các đội bóng chuyền nam, nữ gặp phải. Trong số 10 đội bóng nam thi đấu vòng 2, vòng chung kết giải năm nay, hai đội Thể Công và Tràng An Ninh Bình gặp nhiều thuận lợi nhất khi các VĐV hai đội bóng này vẫn duy trì lịch tập luyện thường xuyên. Các đội bóng còn lại, trong đó có Sanest Khánh Hòa ở một nơi, tập một nơi rất khó khăn. “Tuy vậy, đội bóng cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đạt kết quả tốt nhất ở mùa giải năm nay”, ông Thái Quang Lai nói.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp