Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Robert Lewandowski và Lionel Messi - Sự trớ trêu của số phận!

Thứ tư - 30/11/2022 07:38
2 giờ sáng mai (1-12), Ba Lan và Argentina sẽ gặp nhau trong lượt cuối cùng của bảng C  tranh vé đi tiếp vào vòng 2 World Cup 2022.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Robert Lewandowski và Lionel Messi - Sự trớ trêu của số phận!
2 giờ sáng mai (1-12), Ba Lan và Argentina sẽ gặp nhau trong lượt cuối cùng của bảng C  tranh vé đi tiếp vào vòng 2 World Cup 2022. Đó cũng là màn so tài giữa Robert Lewandowski với Lionel Messi - hai cầu thủ tài năng bậc nhất của bóng đá đương đại. Họ không còn trẻ nữa! Những năm tháng đỉnh cao đã ở lại phía sau! Nhưng cuộc đối đầu giữa Lewandowski và Messi đêm nay vẫn rất đáng để chờ đợi .

Lionel Messi - niềm cảm hứng của những vũ công Tango (Argentina)

Lionel Messi - niềm cảm hứng của những vũ công Tango (Argentina)

Không cần phải nói thêm về sự nghiệp lẫy lừng của Messi! Ở đây, chỉ mạn phép sơ bộ về sự nghiệp, đẳng cấp của Robert Lewandowski - cầu thủ duy nhất đáng để so sánh với Messi và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) trong suốt gần 10 năm qua. Đội tuyển Ba Lan quá yếu, nên Lewandowski không có nhiều đất diễn ở các giải đấu lớn như Euro, Wolrd Cup. Sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh vì thế kém hơn nhiều so với Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Lionel Messi (Argentina). Đất diễn của anh chỉ còn lại trong màu áo của câu lạc bộ. Tiền đạo người Ba Lan đã giành được tất cả các danh hiệu cao nhất ở cấp câu lạc bộ khi thi đấu cho Borussia Dortmund và Bayern Munich (8 chức vô địch quốc gia, 1 cúp vô địch Champions League, 2 lần đoạt chiếc giày Vàng châu Âu). Xét trên bình diện đó, Lewandowski không hề kém cạnh là bao so với Ronaldo và Messi. Nhưng dường như số đông người hâm mô chưa đánh giá đúng tầm tài năng của Lewandowski. Các giải thưởng (thông qua bình chọn) cũng vì thế mà “xa lánh” anh. 

Không ai được chọn cửa để sinh ra, nên Lewadowski chưa một lần than trách về việc đội tuyển Ba Lan quá yếu. Có chăng anh thầm trách mình sinh nhầm thời khi chơi bóng ở giai đoạn Messi và Ronaldo ở đỉnh cao sự nghiệp! Chính sự tỏa sáng của Messi và Ronaldo đã che mờ phần nào sự nghiệp lẫy lừng của Lewandowski. Giai đoạn anh thi đấu thăng hoa ở trong màu áo Bayern Munich cũng chính là giai đoạn mà Messi và Ronaldo thay nhau “thống trị” các giải thưởng cá nhân dành cho các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, nếu công bằng, tiền đạo người Ba Lan ít nhất phải có 1 lần được trao danh hiệu Quả bóng Vàng. Năm 2020, Lewandowski thi đấu chói sáng ở Bayern Munichs nhưng  tiền đạo Ba Lan đã mất bóng vàng khi giải thưởng Quả bóng vàng bị hủy bỏ vì dịch Covid-19. Đến năm 2021, anh vẫn giữ phong độ rất xuất sắc khi lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu, nhưng tạp chí France Football lại trao danh hiệu Quả bóng Vàng cho Messi. Rất nhiều người hâm mộ, các tờ báo thể thao đã lên án,  tạp chí France Football đã “cướp” bóng vàng của Lewandowski để trao quả bóng vàng lần thứ 7 cho Messi! “Kẻ ăn không hết, người lần không ra” dù tài năng cũng chỉ là 9/10 như số áo của họ ở đội tuyển quốc gia. Một sự trêu ngươi của số phận!

 

<p>Robert Lewandowski - cánh chim đầu đàn của " itemprop="image" src="https://baokhanhhoa.vn/dataimages/202211/original/images5529530_317618670_6418336458183519_4665441038825548430_n.jpg" style="width: 490px; height: 306px;" />

Robert Lewandowski - cánh chim đầu đàn của "Đại bàng trắng" Ba Lan

 

Đêm nay, Robert Lewandowski lần đầu tiên đối đầu Lionel Messi trong 1 trận đấu chính thức ở cấp đội tuyển quốc gia! Cả hai đều mang băng đội trưởng, là niềm hy vọng lớn nhất của Ba Lan và Argentina. Năm nay, Lewandowski đã bước vào tuổi 35, với Messi là tuổi 36 nên sẽ rất khó để họ thi đấu ở World Cup 2026. Ba Lan và Argentina chỉ có một đội đi tiếp. Vì thế, đây có thể là màn trình diễn cuối cùng của một trong hai cầu thủ này ở Ngày hội bóng đá thế giới.
 
Hiện tại, dù không ở phong độ cao nhất, Argentina vẫn được giới chuyên môn đánh giá mạnh hơn Ba Lan. Điểm tựa của “Đại bàng trắng” Ba Lan chính là điểm số, khi họ chỉ cần 1 trận hòa là có vé đi tiếp, trong khi các vũ công Tango Argentina cần một trận thắng để quyết định vận mạnh của mình. Giới hâm mộ đều dự đoán chiến thắng cho Messi và đồng đội. Tuy nhiên, ở một giải đấu đầy  bất ngờ như World Cup thì đội mạnh hơn chưa chắc đã giành chiến thắng. Chính Argentina đã bị “ngã ngựa” khi thua Saudi Arabia trong trận ra quân nên nếu có tiếp tục thất bại trước Ba Lan cũng là điều có thể xảy ra. Nếu Ba Lan bị loại, điều đó không quá bất ngờ, nhừn người yêu mến Robert Lewandowski sẽ lại thốt lên “Trời đã sinh Lewans sao còn sinh Messi”. Còn nếu Argentina bị loại, báo chí lại sẽ có dịp đề cập đến sự vô duyên của Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia! Tất cả đều là sự trớ trêu của số phận!
 
THÀNH NGUYỄN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp