Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Roland Garros: Những ứng cử viên cho chức vô địch

Thứ bảy - 21/05/2022 03:11
Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) sẽ khởi tranh vào ngày 22-5. Đây là giải Grand Slam thứ hai trong năm sau Australian Open. Để chuẩn bị cho giải này, đã có hàng loạt giải ATP 500 và ATP 1000 trên sân đất nện như Monte Carlo, Barcelona Open, Madrid Open và Rome Masters.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Roland Garros: Những ứng cử viên cho chức vô địch
Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) sẽ khởi tranh vào ngày 22-5. Đây là giải Grand Slam thứ hai trong năm sau Australian Open. Để chuẩn bị cho giải này, đã có hàng loạt giải ATP 500 và ATP 1000 trên sân đất nện như Monte Carlo, Barcelona Open, Madrid Open và Rome Masters. Tất cả các tay vợt hàng đầu đều đã có bước chuẩn bị kỹ càng cho giải đấu này. Giải năm nay hứa hẹn nhiều hấp dẫn và bất ngờ khi các ứng cử viên cho chức vô địch chưa bao giờ khó đoán định như giải năm nay. Để giúp bạn đọc dễ theo dõi, chúng tôi đưa ra dự đoán cho 3 tay vợt hàng đầu. 
 
 
* Djokovic - Tay vợt số 1 thế giới, đương kim vô địch
 
 
Tại Roland Garros năm 2021, Djokovic đã đánh bại "ông vua sân đất nện" Rafael Nadal tại bán kết. Chính sau trận thua ngay trên mặt sân sở trường, Nadal không giành được bất cứ danh hiệu nào trên sân đất nện nữa. Nhiều người đánh giá, danh xưng "ông vua sân đất nện" đang rời xa Nadal khi tuổi tác và chấn thương vẫn đeo bám anh. Sau khi loại Nadal tại bán kết, trong trận chung kết, Djokovic đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi bị Tsitsipas dẫn trước 2-0, nhưng anh thắng liền 3 set sau để dành chức vô địch.
 
 
Bước vào mùa giải 2022, Djokovic phải vật lộn với những yếu tố ngoài chuyên môn nên thi đấu thất thường. Sau khi bị loại khỏi Australian Open vào giờ chót khi không tiêm chủng phòng chống Covid-19, tay vợt số 1 thế giới thua thảm tại Dubai Championship và mất vị trí số 1 thế giới vào tay Medvedev. Tiếp đến, Djokovic thất bại tiếp tại Serbia Open và Madrid Open. Phải đến Rome Masters, Djokovic mới lấy lại được phong độ và vô địch tại giải đấu này. Sau khi vô địch tại Rome Masters, Djokovic hào hứng cho biết: "Chẳng gì tốt hơn đến Roland Garros bằng chức vô địch Rome Masters. Tôi thường cảm thấy bản thân chơi tốt nhất ở tuần đầu tại Rome Masters, rồi sau đó là Roland Garros. Điểm rơi phong độ ở giai đoạn này rất quan trọng, nó giúp tôi có thêm tự tin khi thi đấu tại Paris".
 
 
* Rafael Nadal: "Ông vua sân đất nện" có trở lại?
 
 
Sau trận thua Djokovic tại bán kết Roland Garros năm 2021, Nadal phải vật lộn với chấn thương chân kéo dài. Người hâm mộ đã lo ngại cho anh khi thường xuyên nhìn thấy Nadal làm bạn với đôi nạng, có những thời điểm tưởng như Nadal phải rời bỏ tennis. Thế nhưng, Nadal bất ngờ tham dự giải Grand Slam đầu tiên trong năm là Australian Open. Bất ngờ trở lại, bất ngờ thi đấu thăng hoa và bất ngờ đoạt chức vô địch tại Australian Open. Với chức vô địch này, Nadal đã vượt qua Roger Federer, Novak Djokovic để lập kỷ lục thế giới với 21 chức vô địch Grand Slam. 
 
 
Sau chức vô địch này, Nadal còn vào đến trận chung kết Indian Wells, nhưng phải chịu gác vợt trước Fritz. Sau đó, anh còn chịu thua đàn em Alcaraz tại tứ kết Madrid Open, có vẻ như chấn thương đang trở lại với Nadal. Đến phút chót, người hâm mộ vẫn chưa biết được Nadal có tham dự được Roland Garros, nơi anh đã 13 lần đăng quang tại đây.
 
 
* Carlos Alcaraz - "Tiểu Nadal", ứng cử viên nặng ký
 
 
Tay vợt trẻ 19 tuổi Tây Ban Nha Carlos Alcaraz - người được mệnh danh là "Tiểu Nadal" đang có bước tiến thần kỳ trên con đường sự nghiệp. Anh vô địch Miami Open, dành Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp. Sau đó, anh vô địch Barcelona Open rồi đoạt luôn chức vô địch Madrid Open. Điều đặc biệt là tại Madrid, Alcaraz đã đánh bại Nadal tại tứ kết và Djokovic tại bán kết trước khi đánh bại Zverev để đoạt chức vô địch. Với chức vô địch này, anh đã nhảy 114 bậc trên bảng xếp hạng. Từ hạng 120 thế giới lên hạng 6 thế giới chỉ trong 1 năm và ở độ tuổi 19. 
 

 

Alcaraz, tay vợt trẻ ứng cử viên cho chức vô địch
Alcaraz, tay vợt trẻ ứng cử viên cho chức vô địch
 
 
Trước thềm giải Roland Garros, tài năng trẻ người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz tự tin vào khả năng vô địch: "Tôi sẽ không ngần ngại nói rằng bản thân là ứng viên cho chức vô địch Roland Garros. Tôi đã sẵn sàng về mặt thể lực. Về mặt tinh thần, tôi cũng rất tự tin vào khả năng của mình. Tôi không cảm thấy sợ hãi trước bất kỳ đối thủ nào". Chính Djokovic và Nadal cũng dự đoán Alcaraz sẽ đoạt chức vô địch tại Roland Garros. 
 
Ngoài 3 ứng cử viên sáng giá trên, chúng ta cũng đừng vội gạch tên 3 ứng cử viên khác là Zverev, Medvedev và Tsitsipas khi cả hai cũng đang thi đấu rất lên tay trong mùa giải năm nay. Riêng Medvedev, tay vợt số 2 thế giới nhưng không được đánh giá cao vì anh mới trở lại sau chấn thương. Thêm nữa, sân đất nện không phải là sở trường của anh. 
 
                                                 
Nam Định
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp