Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Môn bóng đá nữ SEA Games 31: Thắng Myanmar, tuyển Việt Nam vào chung kết

Thứ năm - 19/05/2022 13:40
Bằng cú đánh đầu tinh tế, đội trưởng Huỳnh Như đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận bán kết giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp Myanmar (diễn ra ngày 18-5), qua đó đưa tuyển nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games 31. Đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam ở trận chung kết là Thái Lan. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Môn bóng đá nữ SEA Games 31: Thắng Myanmar, tuyển Việt Nam vào chung kết

Bằng cú đánh đầu tinh tế, đội trưởng Huỳnh Như đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận bán kết giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp Myanmar (diễn ra ngày 18-5), qua đó đưa tuyển nữ Việt Nam vào chung kết SEA Games 31. Đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam ở trận chung kết là Thái Lan.


Ở trận bán kết này, đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ Myanmar, một phần do có được lợi thế sân nhà, phần khác trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội, tuyển nữ Việt Nam đã có 3 trận thắng, 1 hòa, 1 thua. Các cầu thủ nữ Việt Nam nhập cuộc đầy mạnh mẽ. Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, tiền đạo Hải Yến có không ít cơ hội thâm nhập vòng cấm địa và tình huống gây nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển nữ Myanmar. Song, những cú dứt điểm của cầu thủ này hoặc thiếu lực hoặc chưa đủ độ khó để hạ gục thủ môn đội bạn. Tuy vậy, từ một tình huống hưởng đá phạt trực tiếp, tiền vệ Tuyết Dung có cú treo bóng rất đẳng cấp vào phía trong khung thành để đội trưởng Huỳnh Như thực hiện cú đánh đầu điệu nghệ về góc xa, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

 

Đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu với nữ Myanmar

Đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu với nữ Myanmar


Sau bàn thua, các cầu thủ Myanmar với bộ đôi ngôi sao Win Theingi Tin, Khin Marlar Tun chủ động tấn công và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Kim Thanh. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu đầy quyết tâm với sự tập trung cao độ, hàng phòng ngự đội tuyển nữ Việt Nam đã khóa chặt các chân sút của đội bạn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về tuyển nữ Việt Nam. Với chiến thắng này, tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào chung kết gặp tuyển nữ Thái Lan (diễn ra vào ngày 21-5).


Nhận định về trận chung kết sắp tới, ông Mai Đức Chung - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cho rằng, Thái Lan là đội bóng mạnh, đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với tuyển nữ Việt Nam. Ông hy vọng toàn đội phải quên ngay trận thắng trước Myanmar để tập trung toàn lực cho trận chung kết. Các cầu thủ nữ Việt Nam tuy hạn chế về thể hình nhưng có sự khéo léo và nhanh nhẹn. Được biết, tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan đã có 5 lần đụng độ nhau ở các trận chung kết SEA Games, trong đó các cô gái Việt Nam giành 3 trận thắng, để thua 2 trận. Đây sẽ là cơ sở để chúng ta hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có kết quả tốt trong trận chung kết. Nếu đánh bại Thái Lan và bảo vệ thành công chức vô địch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thiết lập kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch ở các kỳ SEA Games.

 

Sau trận thắng trước đội tuyển Myanmar, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các mạnh thường quân đã gặp mặt, biểu dương và tặng thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam 1,3 tỷ đồng.


AN NHIÊN

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp