Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vòng cuối cùng Ngoại Hạng Anh có gì hấp dẫn?

Thứ tư - 18/05/2022 15:09
Ngoại Hạng Anh chỉ còn một vòng đấu cuối cùng nhưng mọi chuyện vẫn phải đợi tới vòng đấu cuối này mới có thể phân rõ được những mục tiêu quan trọng của mùa giải. Vậy những gì hấp dẫn mà chúng ta có thể trông đợi ở vòng đấu cuối cùng này? Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vòng cuối cùng Ngoại Hạng Anh có gì hấp dẫn?

Ngoại Hạng Anh chỉ còn một vòng đấu cuối cùng nhưng mọi chuyện vẫn phải đợi tới vòng đấu cuối này mới có thể phân rõ được những mục tiêu quan trọng của mùa giải. Vậy những gì hấp dẫn mà chúng ta có thể trông đợi ở vòng đấu cuối cùng này?

 

Chức vô địch Ngoại Hạng Anh sẽ được quyết ở vòng đấu cuối cùng.
Chức vô địch Ngoại Hạng Anh sẽ được quyết ở vòng đấu cuối cùng.


1. Cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh sẽ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng. Sau 37 vòng đấu, cuộc đua song mã giữa Manchester City và Liverpool vẫn chưa tới hồi kết khi Manchester City đang có 90 điểm và hiệu số thắng bại là +72, còn Liverpool đang có 89 điểm với hiệu số thắng bại là +66. Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu cuối là Aston Villa, còn đối thủ của Liverpool ở vòng đấu cuối là Wolverhampton Wanderers. Như vậy quyền tự quyết vẫn nằm trong tay thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Nếu như Manchester City thắng, họ sẽ lên ngôi vô địch, nếu hòa hoặc thua thì phải đợi kết quả từ trận Liverpool. Còn đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, họ chỉ có một cửa là chiến thắng và trông đợi Manchester City sẩy chân, bởi hòa hoặc thua họ đều sẽ xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Những người hâm mộ Liverpool đang trông đợi một người cũ của Liverpool là huấn luyện viên Steven Gerrard của câu lạc bộ Aston Villa sẽ có thể cầm chân được Manchester City, giúp Liverpool lên ngôi vương mùa giải này.


2. Các suất dự Champions League cũng phải đợi vòng đấu cuối mới có thể xác định đầy đủ. Trong 4 suất dự Champions League mùa giải sau thì đã có 2 suất chắc chắn thuộc về Manchester City và Liverpool. Chelsea đang có 70 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và vẫn còn 1 trận đấu bù với  Leicester City, có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp thứ 4 là Tottenham, có khoảng cách là 4 điểm so với đội xếp thứ 5 là Arsenal. Như vậy vị trí thứ 3 và 4 trên bảng xếp hạng hoàn toàn có khả năng đổi chủ, nếu Chelsea thua cả 2 trận còn lại (1 trận đấu bù và 1 trận vòng cuối) thì thậm chí họ có khả năng rơi khỏi top 4, còn nếu thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thắng trận đấu bù thì xem như họ cũng đã chắc suất dự Champions League bất chấp kết quả vòng đấu cuối. Trong khi đó Tottenham và Arsenal sẽ tranh chấp suất dự Champions League ở vòng đấu cuối này khi 2 câu lạc bộ chỉ cách nhau 2 điểm. Tottenham đang nắm quyền tự quyết trong tay khi họ đang có hiệu số thắng bại rất cao so với Arsenal (+24 so với +9), nghĩa là thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte chỉ cần thắng hoặc hòa đều có thể trụ vững trong top 4, còn các Pháo thủ chỉ còn một con đường duy nhất là chiến thắng ở vòng đấu cuối và đợi Tottenham bại trận. Ngoài ra, cuộc tranh chấp suất dự Europa League cũng sẽ diễn ra quyết liệt giữa Manchester United và West Ham khi 2 câu lạc bộ này chỉ cách nhau 2 điểm, mà đối thủ của Manchester United là Crystal Palace còn đối thủ của West Ham Brighton đều là những câu lạc bộ có khả năng gây bất ngờ.


3. Suất xuống hạng cuối cùng sẽ được quyết định. Trong 3 suất xuống hạng mùa giải này thì 2 suất đã có chủ là Warford và Norwich, suất xuống hạng cuối cùng sẽ là cuộc tranh chấp giữa 3 cái tên: Burnley, Leeds và Everton. Trong đó Burnley đang xếp thứ 18 với 34 điểm, Leeds xếp thứ 17 với 35 điểm và Everton xếp thứ 16 với 36 điểm, nhưng Burnley và Everton vẫn còn 1 trận đấu bù trước vòng đấu cuối cùng. Như vậy Burnley và Everton vẫn đang có lợi thế nhất định so với Leeds khi còn 2 trận để quyết định số phận, còn Leeds chỉ là 1. Nhưng nếu xét về đối thủ thì đối thủ của Leeds ở lượt đấu cuối là Brentford đã chắc suất trụ hạng, còn đối thủ của Burnley là Aston Villa và Newcastle, đối thủ của Everton là Crystal Palace và Arsenal. Như vậy xét về mặt đối thủ thì Leeds lại nhẹ hơn Burnley và Everton khá nhiều, bởi Aston Villa và Newcastle đều là những đối thủ rất khó chơi, Everton thì thậm chí phải đụng một Arsenal đang bị buộc vào thế phải thắng để tìm kiếm cơ hội lọt vào top 4 ở vòng đấu cuối cùng. Có thể nói Leeds vẫn còn cơ hội trụ hạng không nhỏ, dĩ nhiên với điều kiện họ phải có được chiến thắng trước Brentford ở lượt đấu cuối cùng.


Có thể thấy những mục tiêu chính của mùa giải đều phải giải quyết ở vòng đấu cuối cùng, nó cho thấy tính chất căng thẳng và kịch tính rất cao của giải đấu. Chính vì vậy mà Ngoại Hạng Anh vẫn được đánh giá là giải đấu vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp