Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sẽ là một Tottenham xù xì gai góc trong mùa giải mới

Thứ tư - 03/08/2022 05:59
Dù không có một kỳ giao hữu toàn thắng, nhưng có lẽ điều đó không quá quan trọng đối với Antonio Conte. Điều vị huấn luyện viên này hướng tới đơn giản chỉ là lắp ghép đội hình cho phù hợp với những gì ông có trong tay, và những gì "Gà trống" đang thể hiện hứa hẹn một Tottenham xù xì gai góc, không quá đẹp mắt nhưng là những chiến binh thực thụ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sẽ là một Tottenham xù xì gai góc trong mùa giải mới

Dù không có một kỳ giao hữu toàn thắng, nhưng có lẽ điều đó không quá quan trọng đối với Antonio Conte. Điều vị huấn luyện viên này hướng tới đơn giản chỉ là lắp ghép đội hình cho phù hợp với những gì ông có trong tay, và những gì “Gà trống” đang thể hiện hứa hẹn một Tottenham xù xì gai góc, không quá đẹp mắt nhưng là những chiến binh thực thụ.

 

Antonio Conte vẫn sẽ là ngôi sao lớn nhất của câu lạc bộ Tottenham.
Antonio Conte vẫn sẽ là ngôi sao lớn nhất của câu lạc bộ Tottenham.


Đối với sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Antonio Conte thì sẽ không có gì khó đoán, vì trên cơ bản sơ đồ chiến thuật sở trường của vị huấn luyện viên này sẽ là 3-5-2 và các biến thế của nó. Thế mạnh của ông là xây dựng một hệ thống chắc chắn và khoa học, dựa vào tình huống thực tế trên sân mà đưa ra những thay đổi điều chỉnh, chứ không phải là sử dụng những sơ đồ chiến thuật phức tạp. Do đó những cầu thủ được ông dẫn dắt thường có tính chiến đấu cũng như chấp hành kỷ luật rất cao. Với cách làm này Antonio Conte đã thành công ở nhiều câu lạc bộ lớn như Juventus, Chelsea, Inter Milan… Và hiển nhiên ông cũng muốn tiếp tục thành công tại Tottenham.


Sau những trận thi đấu giao hữu đầu mùa giải mới để sắp xếp đội hình cùng các tân binh, thì đã có thể thấy được đội hình cơ bản mà huấn luyện viên Antonio Conte sẽ sử dụng chính trong mùa giải 2022 - 2023. Trên hàng công hiển nhiên vẫn sẽ là bộ đôi Harry Kane và Son Heung-min cùng với Lucas Moura và Richarlison là phương án thay thế; Yves Bissouma và Pierre-Emile Hojbjerg sẽ là bộ đôi càn quét ở khu vực giữa sân, còn Dejan Kulusevski, Rodrigo Bentancur, Harry Winks, Giovani Lo Celso hoặc  Tanguy Ndombele sẽ là những phương án hỗ trợ tấn công cho bộ đôi tiền đạo ở trên. Ở hai biên sẽ là sự thay đổi của Ivan Perisic, Matt Doherty, Ryan Sessegnon hoặc Emerson Royal; còn bộ 3 trung vệ sẽ là sự lựa chọn của những cái tên như Davinson Sanchez, Cristian Romero, Eric Dier, Ben Davies, Clement Lenglet… Còn ở vị trí thủ thành thì đã có  Fraser Forster với sự ổn định rất tốt có thể thay thế cho Hugo Lloris khi cần thiết.


Có 2 điểm rất dễ thấy đối với sơ đồ chiến thuật nói trên, đó chính là chiều sâu đội hình và sự máu lửa xuất hiện ở tất cả các vị trí. Giới chủ Tottenham có vẻ đã rất chiều ý Antonio Conte khi gần như thỏa mãn những yêu cầu của vị huấn luyện viên này trong vấn đề nâng cấp đội hình, dẫn đến các vị trí trên sân của câu lạc bộ này đều có những sự thay thế tương xứng, giúp sức mạnh của đội bóng không bị giảm sút khi có vị trí chính thức nào đó không thể thi đấu. Đây là một điểm rất quan trọng trong một cuộc đua đường dài, đặc biệt khi Tottenham sẽ phải thi đấu tại Champions League ở mùa giải mới này. Ngoài ra, tính máu lửa có lẽ là điểm mà Antonio Conte đang nhắm tới khi xây dựng đội hình, khi trong đội hình của vị huấn luyện viên này có rất nhiều cầu thủ giàu tính tiểu xảo và thậm chí là… dữ dằn. Những Yves Bissouma, Dejan Kulusevski, Emerson Royal, Cristian Romero, Richarlison… đều là những cái tên thường xuyên ra sân thi đấu với độ máu lửa và độ quái cao, chắc chắn sẽ giúp cho Tottenham trở thành một đội bóng hết sức khó chơi trong mùa giải mới.


Mùa giải 2022 - 2023 chắc chắn sẽ là mùa giải mà Tottenham sẽ hướng tới những mục tiêu lớn hơn, chứ không chỉ là một suất trong top 4 Ngoại hạng Anh nữa, thông qua việc giới chủ câu lạc bộ này đã đầu tư rất mạnh tay vào thị trường chuyển nhượng Hè 2022. Với sự đầu tư như vậy, cộng thêm bản lĩnh của một trong những huấn luyện viên hàng đầu thế giới như Antonio Conte, người hâm mộ “Gà trống” có quyền kỳ vọng câu lạc bộ mà họ yêu mến sẽ có thể cạnh tranh được chức vô địch Ngoại hạng Anh, cũng như có thể đi sâu tại Champions League.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp