Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tứ kết Indian Wells Masters: Đương kim vô địch Taylor Fritez bị loại sốc

Thứ sáu - 17/03/2023 07:32
Fritz và Sinner đều mới chỉ thua 1 set trên con đường tiến vào vòng tứ kết Indian Wells năm nay. Fritz đánh bại Ben Shelton, Sebastian Baez và Marton Fucsovics, trong khi Sinner lần lượt vượt qua Richard Gasquet, Adrian Mannarino và Stan Wawrinka. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Fritz và Sinner đều mới chỉ thua 1 set trên con đường tiến vào vòng tứ kết Indian Wells năm nay. Fritz đánh bại Ben Shelton, Sebastian Baez và Marton Fucsovics, trong khi Sinner lần lượt vượt qua Richard Gasquet, Adrian Mannarino và Stan Wawrinka.
 
Đầu năm nay, Fritz đã giành được danh hiệu đầu tiên trong năm ở Delray Beach. Ở phía bên kia, Sinner cũng đã giành danh hiệu đầu tiên trong năm tại Montpellier trước khi thua Daniil Medvedev trong trận chung kết Rotterdam.
 
Fritz và Sinner mới gặp nhau 1 lần trong quá khứ cũng tại Indian Wells hai năm trước, với chiến thắng thuộc về tay vợt người Mỹ. Ở lần tái ngộ này, Fritz tiếp tục được thi đấu dưới sự cổ vũ của đông đảo của khán giả nhà Nên nhớ, Fritz đang là nhà đương kim vô địch sau khi hạ Rafael Nadal trong trận chung kết năm ngoái.
 
Trận tứ kết giữa Sinner và Fritz đã diễn ra rất hấp dẫn, xứng đáng với sự chờ đợi của người hâm mộ. Kết quả cuối cùng, Sinner đã giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ chủ nhà. Tỷ số các set lần lượt là 6-4, 4-6, 6-4 nghiêng về Sinner. Đối thủ ở bán kết của Sinner là Alcaraz , tay vợt người Tây Ban Nha đang có phong độ cao sau khi điều trị chấn thương trở lại 
 
Carlos Alcaraz - Felix Auger-Aliassime, tứ kết Indian Wells Masters) Chạm trán đối thủ mình đã toàn thua trong cả 3 lần gặp gỡ, hạt giống số 1 Alcaraz đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm.
 
Sau trận đấu nhàn nhã ở vòng 4 đơn nam Indian Wells Masters năm nay khi đối thủ Jack Draper sớm bỏ cuộc đầu set 2 vì chấn thương cơ bụng, hạt giống số 1 Carlos Alcaraz tiến vào vòng tứ kết đối đầu hạt giống số 8 Felix Auger-Aliassime, người vừa cứu đến 6 match-point để vượt qua đại diện nước chủ nhà Mỹ Tommy Paul.
 
Khá ngạc nhiên khi "Tiểu Nadal" Alcaraz đã toàn thua đối thủ người Canada Auger-Aliassime trong cả 3 lần họ đụng độ nhau trước đây ở tứ kết US Open 2021, vòng bảng Davis Cup và bán kết Basel Open 2022.
 
Chính vì thế, tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha quyết tâm phục hận khắc tinh khi họ chạm trán nhau tại giải ở Indian Wells (Mỹ). Trên sân số 1, Alcaraz là người chơi tốt hơn trong set đầu tiên khi giành break trước nhờ cú running forehand đưa bóng sát dây hiểm hóc ở game thứ 5 để vươn lên dẫn trước 3-2. 
 
Auger-Aliassime đánh bóng rúc lưới khi có cơ hội đòi break ở game 10 trước khi Alcaraz hạ màn game này để giành chiến thắng sít sao 6-4 trong set đầu tiên.
 
Bước vào set 2, thế trận giằng cơ tiếp tục diễn ra. Alcaraz có break ngay game mở màn set này khi Auger-Aliassime đánh trái tay đưa bóng ra ngoài. Nhưng đến game giao bóng ngay sau đó, hạt giống số 1 cũng mắc lỗi tự đánh hỏng và sớm bị đòi break.
 
Tới game thứ 9, Alcaraz dẫn trước 40-15 nhưng anh đã để lỡ 2 break point đáng tiếc. Tuy nhiên, sau đó, nhà đương kim vô địch US Open lại có điểm lợi ngoài và ở lần thứ 3 nắm cơ hội trong tay, ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha đã có cú đánh trái tay chéo góc hiểm hóc buộc Auger-Aliassime đánh hỏng để giành break trong game bản lề của đối thủ.
 
Ngay sau đó, ở game quyết định mà mình giao bóng, Alcaraz dẫn điểm 40-15 và anh đã kết thúc trận đấu nhờ một pha ghi điểm winner ấn tượng khi tấn công liên tiếp về 2 góc sân.
 
Đánh bại Auger-Aliassime sau 2 giờ thi đấu với tỷ số hai set cùng là 6-4, "Tiểu Nadal" có lần đầu tiên thắng đối thủ này sau 4 lần gặp gỡ để tiến vào bán kết Indian Wells Masters năm nay đối đầu Jannik Sinner. Hạt giống số 11 người Italia vừa biến hạt giống số 4 Taylor Fritz thành cựu vô địch khi hạ gục đối thủ người Mỹ 6-4, 4-6, 6-4.
 
Nếu thắng Sinner tại bán kết và sau đó đánh bại tiếp Daniil Medvedev hoặc Frances Tiafoe trong trận chung kết, Alcaraz sẽ lần đầu tiên vô địch Indian Wells Masters và đòi lại ngôi vị tay vợt nam số 1 thế giới từ tay Novak Djokovic.
 
Hai trận bán kết của Indian Wells Masters 1000 là cuộc đối đầu giữa tay vợt người Nga Medvedev và tay vợt người Mỹ Tiefoe .Trận thứ hai là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt trẻ là Alcaraz, tay vợt người Tây Ban Nha và tay vợt người Italia Sinner.Đây sẽ là những trận đấu đỉnh cao và hấp dẫn. Theo dự đoán của chúng tôi hai tay vợt Medvedev và Alcaraz sẽ gặp nhau trong trận chung kết. Đó sẽ là trận chung kết trong mơ của Indian Wells năm nay.
 
HOÀNG THÀNH
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp