Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Wimbledon: Những trận tứ kết đầy kịch tính

Thứ năm - 07/07/2022 00:35
Trên Khánh Hoà Online xuất bản ngày 5/7, chúng tôi có bài bình luận với tựa đề:
Wimbledon: Những trận tứ kết đầy kịch tính
Trên Khánh Hoà Online xuất bản ngày 5/7, chúng tôi có bài bình luận với tựa đề:”Wimbledon: Những trận tứ kết hứa hẹn hấp dẫn". Đúng như dự đoán, cả 4 trận tứ kết đều là những cuộc thư hùng đỉnh cao vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Mặc dù cả 4 tay vợt xuất sắc dành vé vào vòng bán kết đều đúng như dự đoán của chúng tôi, nhưng như vậy không có nghĩa đó là những trận thắng dễ dàng mà 3/4 trận đấu kéo dài 5 séc đã phản ánh sức hấp dẫn của những trận tứ kết.
 
 
Nadal và Fritz cống hiến màn kịch chiến 5 séc siêu hấp dẫn tại tứ kết đơn nam Wimbledon.
Nadal và Fritz cống hiến màn kịch chiến 5 séc siêu hấp dẫn tại tứ kết đơn nam Wimbledon.
 
Ở trận tứ kết đầu tiên, đương kim vô địch Djokovic đã có màn lội ngược dòng kịch tính và đầy ngoạn mục trước tay vợt trẻ 20 tuổi Sinner người Italia. Mặc dù kém Djokovic 10 bậc trên bảng xếp hạng nhưng Sinner đã khiến đương kim vô địch phải trải qua trận đấu đầy khó khăn. Ở vòng đấu trước, Sinner đã vượt qua tay vợt người Tây Ban Nha Alcaraz, người đang có mùa giải thi đấu rất thành công, với tỉ số 3-1. Gặp đương kim vô địch, người đã có 20 chức vô địch Grand Slam, nhưng Sinner thi đấu rất tự tin để dẫn trước 2-0.
 
Những tưởng sau trận đấu này Djokovic sẽ trở thành cựu vương. Nhưng bản lĩnh của tay vợt đang giữ kỷ lục 373 tuần đứng trên đỉnh thế giới đã giúp Djokovic có màn lội ngược dòng ngoạn mục để dành thắng lợi với tỉ số 3/2 . Đây là trận đấu thứ 7 trong sự nghiệp của Djokovic khi anh bị dẫn trước 2-0 nhưng vẫn dành thắng lợi chung cuộc.
 
Nhưng trận đấu giữa Rafael Nadal và Taylor Fritz mới thực sự là một trận đấu đầy kịch tính, hấp dẫn với nhiều cung bậc cảm xúc. Tái đấu tay vợt kém mình 10 bậc trên bảng xếp hạng, nhưng lại trẻ hơn đến 12 tuổi đã khiến Nadal tiếp tục trải qua một trận thư hùng khó khăn với đối thủ tài năng trẻ người Mỹ. Nadal rất muốn rửa hận đã thua sốc đối thủ người Mỹ ở trận chung kết Indian Wells cách đây 4 tháng. Séc 1 tuy sớm có break, nhưng Nadal lại để mất thế trận và thua dễ với tỉ số 3-6.
 
Sang séc 2, Nadal sớm có break, nhưng Fritz cũng nhanh chóng đòi lại đưa séc đấu trở lại thế cân bằng. Khi tỉ số đang là 5-5, Nadal lại bẻ game giao bóng của đối thủ để dành chiến thắng 7-5.
 
Sang séc 3, lỗi giao bóng kép lại khiến Nadal mất break giúp đối thủ dẫn trước 2-1. Tay vợt đang xếp hạng 14 thế giới có thêm một lần bẻ game giao bóng của đàn anh qua đó giúp Fritz thắng 6-3 trong Séc đấu này. Thế trận cởi mở diễn ra trong séc 4 khi Nadal có 3 break, nhiều hơn đối thủ một lần bẻ game giao bóng để dành chiến thắng với tỉ số 7-5 qua đó kéo trận đấu vào séc 5. Trong séc 5 chung cuộc, cả hai tay vợt đều thi đấu một cách thận trọng khi mỗi bên đều dành được một break. Thế trận cân bằng 6-6 khiến hai tay vợt phải quyết đấu trong loạt Super Tie-break. Tại màn đấu cân não này, bản lĩnh và đẳng cấp của Nadal được thể hiện khi Anh giành chiến thắng với tỉ số 10-4.
 
Vượt qua Fritz sau màn "marathon thể lực" kéo dài 4 giờ 21 phút, Nadal đã rửa hận thành công đối thủ đã từng hạ gục Anh tại trận chung kết Indian Wells. Đây là trận đấu kéo dài nhất tại Wimbledon năm nay và cũng là trận đấu duy nhất hai tay vợt phải phân thắng bại bằng loạt Super Tie-Break.
 
Ở hai trận tứ kết còn lại, tay vợt nước chủ nhà Camorun Norrie cũng có cuộc lội ngược dòng để dành chiến thắng 3-2 trước tay vợt người Bỉ là Goffin. Trận đấu còn lại” gã trai hư” người Australian Kyrgios dành thắng lợi thuyết phục 3-0 trước tay vợt người Chile Garrin. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp của Kyrgos lọt vào bán kết Wimbledon
 
Hai trận bán kết được xác định là Djokovic gặp tay vợt chủ nhà Norrie và Nadal gặp Kirgios. Đây sẽ là hai trận bán kết hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính. Kịch bản để hai tay vợt Djokovic và Nadal gặp nhau trong "trận chung kết trong mơ" đang dần trở thành hiện thực.
 
NAM ĐỊNH
Chú thích ảnh: Nadal và Fritz cống hiến màn kịch chiến 5 Séc siêu hấp dẫn tại tứ kết đơn nam Wimbledon 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp