Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhật Bản, Mỹ tập trận không quân chung trên biển Hoa Đông

Thứ bảy - 05/11/2022 14:57
Theo thông báo, cuộc tập trận được tiến hành nhằm đáp trả các hành động khiêu khích ngày càng tăng của Triều Tiên và thể hiện mức độ hợp tác chặt chẽ giữa hai đồng minh.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhật Bản, Mỹ tập trận không quân chung trên biển Hoa Đông
Theo thông báo, cuộc tập trận được tiến hành nhằm đáp trả các hành động khiêu khích ngày càng tăng của Triều Tiên và thể hiện mức độ hợp tác chặt chẽ giữa hai đồng minh.

Máy bay Mỹ và Nhật Bản tham gia tập trận chung. (Ảnh: Reuters)

Máy bay Mỹ và Nhật Bản tham gia tập trận chung. (Ảnh: Reuters)

Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo, nước này và Mỹ ngày 5/11 đã tiến hành cuộc tập trận không quân chung với sự tham gia của các máy bay chiến đấu trong vùng trời trên biển Hoa Đông, phía Tây Bắc đảo Kyushu của Nhật Bản.
 
Theo thông báo, cuộc tập trận được tiến hành nhằm đáp trả các hành động khiêu khích ngày càng tăng của Triều Tiên, trong đó có các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên tiếp, và thể hiện mức độ hợp tác chặt chẽ giữa hai đồng minh.
 
Những máy bay tham gia tập trận gồm 5 máy bay chiến đấu F-2 của Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản, 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B và 2 chiến đấu cơ F-16 của Mỹ.
 
Trước đó, các lực lượng của Nhật Bản và Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận không quân vào ngày 4/10, cùng ngày Triều Tiên phóng một tên lửa bay qua khu vực phía Bắc đảo lớn Honshu của Nhật Bản.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp