Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nga trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho Ấn Độ

Thứ tư - 02/11/2022 08:53
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, công ty phân tích chuyên ngành Vortexa ngày 2/11 cho biết Nga đã trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho Ấn Độ trong tháng 10/2022, vượt qua Saudi Arabia và Iraq - các nhà cung cấp hàng đầu cho Ấn Độ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nga trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho Ấn Độ
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, công ty phân tích chuyên ngành Vortexa ngày 2/11 cho biết Nga đã trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho Ấn Độ trong tháng 10/2022, vượt qua Saudi Arabia và Iraq - các nhà cung cấp hàng đầu cho Ấn Độ.
 
Một cơ sở lọc dầu của Nga. Ảnh: The Moscow Times/TTXVN
Một cơ sở lọc dầu của Nga. Ảnh: The Moscow Times/TTXVN
Các phân tích của Vortexa cho thấy trong tháng 10, Nga giao 946.000 thùng dầu mỗi ngày cho Ấn Độ. Đây là mức cao nhất trong một tháng, tương đương 22% tổng lượng dầu thô nhập khẩu của Ấn Độ.
 
Trong tháng 10, lượng dầu Iraq giao cho Ấn Độ chiếm tỷ trọng 20,5% và lượng dầu của Saudi Arabia chiếm 16%. Theo Vortexa, tổng lượng dầu thô nhập khẩu của Ấn Độ trong tháng 10 tăng 5% so với tháng 9, trong đó nhập khẩu từ Nga tăng 8%.
 
Các nhà phân tích của Vortexa cũng lưu ý rằng xuất khẩu dầu từ Nga sang Ấn Độ có thể chậm lại từ tháng 12 do các hạn chế giao hàng có thể phát sinh do phương Tây đề xuất áp giá trần đối với dầu mỏ Nga.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp