Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

G7 nhất trí cần cơ chế phối hợp sửa chữa cơ sở hạ tầng ở Ukraine

Thứ bảy - 05/11/2022 14:57
Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã thống nhất ý kiến cho rằng cần có một cơ chế phối hợp để hỗ trợ Ukraine sửa chữa, khôi phục và bảo vệ cơ sở hạ tầng chủ chốt trong lĩnh vực năng lượng và nước của nước này.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
G7 nhất trí cần cơ chế phối hợp sửa chữa cơ sở hạ tầng ở Ukraine
Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã thống nhất ý kiến cho rằng cần có một cơ chế phối hợp để hỗ trợ Ukraine sửa chữa, khôi phục và bảo vệ cơ sở hạ tầng chủ chốt trong lĩnh vực năng lượng và nước của nước này. 

Tòa nhà bị hư hại do xung đột tại Mariupol, Ukraine. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Tòa nhà bị hư hại do xung đột tại Mariupol, Ukraine. Ảnh tư liệu: THX/TTXVN

Một quan chức cấp cao giấu tên của Bộ Ngoại giao Đức ngày 4/11 tiết lộ thông tin trên, nhấn mạnh đây sẽ là trọng tâm cốt lõi của G7 trong thời gian tới.
 
Nhóm G7 và Liên minh châu Âu đã bắt đầu bàn kế hoạch tái thiết cơ sở hạ tầng Ukraine dù chiến sự vẫn chưa chấm dứt.
 
Hôm 25/10, hội nghị về kế hoạch tái thiết Ukraine do Đức (đại diện Nhóm G7) và Ủy ban châu Âu (EC) thuộc Liên minh châu Âu (EU) đồng chủ trì đã diễn ra tại thủ đô Berlin. Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Chủ tịch EC Ursula von der Leyen nêu rõ việc tái thiết Ukraine là “nhiệm vụ của thế hệ” và cần phải được tiến hành ngay lập tức, ngay cả khi xung đột với Nga còn tiếp diễn.
 
Bà Ursula von der Leyen cho biết EU sẽ phân bổ khoảng 987 triệu USD để hỗ trợ khẩn cấp và liên tục cho Ukraine nhằm giúp quốc gia Đông Âu này sửa chữa cơ sở hạ tầng năng lượng bị hư hại do xung đột.
 
Theo bà Ursula von der Leyen, công cuộc tái thiết Ukraine cần sự hợp sức của cả thế giới. Bà nêu rõ: “Ngân hàng Thế giới ước tính riêng thiệt hại ở Ukraine đã gần 350,9 tỉ USD. Không một quốc gia, một liên minh nào có thể cung cấp khoản vay lớn như thế. Chúng ta cần một nỗ lực chung của G7, EU, của các đối tác như Mỹ, Canada, Nhật, Anh, Hàn Quốc, Australia, New Zealand và các nước khác”.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp