Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Nhật Bản xem xét phát triển tên lửa có tầm bắn lên tới 3.000km

Thứ sáu - 25/11/2022 14:15
Chính phủ Nhật Bản đang xem xét phát triển các tên lửa dẫn đường tầm bắn lên tới 3.000km và sau đó triển khai chúng ở nhiều khu vực của nước này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhật Bản xem xét phát triển tên lửa có tầm bắn lên tới 3.000km
Chính phủ Nhật Bản đang xem xét phát triển các tên lửa dẫn đường tầm bắn lên tới 3.000km và sau đó triển khai chúng ở nhiều khu vực của nước này.
 
Theo Sputniknews/Reuters, báo Mainichi dẫn các nguồn tin cho biết Chính phủ Nhật Bản đang xem xét phát triển các tên lửa dẫn đường tầm bắn lên tới 3.000km và sau đó triển khai chúng ở nhiều khu vực của nước này.
 
Tầm phóng tối đa của tên lửa Nhật Bản - các tên lửa đất đối hạm Type 12 - hiện đạt khoảng 100km. (Nguồn: apa)
Tầm phóng tối đa của tên lửa Nhật Bản - các tên lửa đất đối hạm Type 12 - hiện đạt khoảng 100km. (Nguồn: apa)
 
Theo nguồn tin, tầm phóng tối đa của tên lửa Nhật Bản - các tên lửa đất đối hạm Type 12 - hiện đạt khoảng 100km.
 
Tokyo đang lên kế hoạch hiện đại hóa các tên lửa nhằm nâng tầm bắn lên tới 1.000km hoặc hơn một chút nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của đất nước.
 
Chính phủ cũng đang cân nhắc phát triển tên lửa mới, bao gồm cả tên lửa siêu thanh, với tầm bắn từ 2.000-3.000km.
 
Việc triển khai tiếp theo của tên lửa sẽ bao gồm ba giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên quy định việc triển khai tên lửa hiện đại hóa với tầm bắn 1.000km trên quần đảo Ryukyu (còn được gọi là quần đảo Nansei) vào khoảng năm 2026.
 
Trong giai đoạn thứ hai, các tên lửa có tầm bắn 2.000km sẽ được triển khai trên đảo Honshu, với khu vực gần núi Phú Sĩ có thể là địa điểm triển khai.
 
Tuy nhiên nguồn tin không cho biết thời điểm triển khai giai đoạn này.
 
Giai đoạn thứ ba bao gồm việc triển khai các tên lửa có tầm bắn 3.000km trên đảo Hokkaido ở cực Bắc của Nhật Bản vào giữa những năm 2030.
 
Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết đảng cầm quyền nước này đang thảo luận về việc có nên nới lỏng các quy tắc xuất khẩu thiết bị quân sự hay không, một phần vì nếu không có sự thay đổi, Anh sẽ không thể bán bất kỳ máy bay chiến đấu phản lực nào mà họ hợp tác sản xuất cùng với Nhật Bản.
 
Hồi tháng Bảy, các nguồn tin cho biết Nhật Bản và Anh hy vọng sẽ đồng ý vào cuối năm nay việc hợp nhất các chương trình máy bay chiến đấu Tempest và F-X thế hệ tiếp theo của họ./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp