Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cam Lâm: Hủy nhiều quyết định chuyển mục đích lên đất ở

Thứ tư - 28/09/2022 11:21
Ngày 27-9, theo thông tin từ UBND huyện Cam Lâm, UBND huyện vừa ban hành 4 quyết định hủy quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở với tổng diện tích hơn 8.200m2. Đó là các trường hợp: Bà Đỗ Thị Như Trâm chuyển mục đích sử dụng đất tại thửa đất số 322, tờ bản đồ số 12 (được tách ra từ thửa 320, tờ bản đồ số 12), thôn Bắc Vĩnh (xã Cam Hải Tây) từ đất nuôi trồng thủy sản để sử dụng vào mục đích đất ở nông thôn với diện tích 2.000m². Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cam Lâm: Hủy nhiều quyết định chuyển mục đích lên đất ở

Ngày 27-9, theo thông tin từ UBND huyện Cam Lâm, UBND huyện vừa ban hành 4 quyết định hủy quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở với tổng diện tích hơn 8.200m2. Đó là các trường hợp: Bà Đỗ Thị Như Trâm chuyển mục đích sử dụng đất tại thửa đất số 322, tờ bản đồ số 12 (được tách ra từ thửa 320, tờ bản đồ số 12), thôn Bắc Vĩnh (xã Cam Hải Tây) từ đất nuôi trồng thủy sản để sử dụng vào mục đích đất ở nông thôn với diện tích 2.000m². Ông Lương Công Danh chuyển mục đích sử dụng đất tại thửa đất số 239, tờ bản đồ số 3, tổ dân phố Bãi Giếng 1 (thị trấn Cam Đức) từ đất trồng cây hàng năm khác để sử dụng vào mục đích đất ở đô thị với diện tích 677,4m2. Bà Trần Thị Phương Hà chuyển mục đích sử dụng đất tại thửa đất số 236, tờ bản đồ số 3, thuộc tổ dân phố Bãi Giếng 1 từ đất trồng cây hàng năm khác để sử dụng vào mục đích đất ở đô thị với diện tích 731m2. Ông Lương Công Dân và Vũ Đình Chinh tại thửa đất số 396, tờ bản đồ số 16, thuộc thôn Bắc Vĩnh từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở nông thôn với diện tích hơn 4.818m2.


UBND huyện Cam Lâm đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chuyển thông tin đến Chi cục Thuế khu vực Nam Khánh Hòa hoàn trả lại số tiền thuế và lệ phí trước bạ việc chuyển mục đích sử dụng đất mà các cá nhân nói trên đã nộp vào ngân sách nhà nước. Đồng thời, giao Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Cam Lâm hủy thông tin chỉnh lý hồ sơ địa chính đối với hồ sơ chuyển mục đích tại các thửa đất nói trên.


Được biết, với hơn 8.200m2 đất, sau khi hiến đất làm đường giao thông, các chủ đất nêu trên đã phân ra hàng trăm lô để bán. Đến nay, có những lô đất đã chuyển nhượng qua nhiều chủ khác nhau.

 

Một khu vực hiến đất làm đường ở huyện Cam Lâm.
Một khu vực hiến đất làm đường ở huyện Cam Lâm.


Ông Ngô Văn Bảo - Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm cho biết, hiện nay, trên địa bàn huyện, số trường hợp chuyển đổi mục đích sử dụng đất khá lớn. Huyện Cam Lâm đang thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về xử lý các trường hợp chuyển đổi mục đích sử dụng đất sai quy định của pháp luật. Muốn hủy quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thì phải hủy quyết định cho phép làm đường. Khi con đường không còn nữa thì mới đủ điều kiện hủy quyết định chuyển mục đích lên đất ở. Huyện vẫn đang tiếp tục rà soát để xử lý các trường hợp theo đúng quy định của pháp luật. Về vấn đề hệ quả của việc hủy quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, ông Bảo thừa nhận quyền lợi của người mua sau cùng khó có thể đảm bảo. Bên cạnh đó, rất dễ phát sinh các khiếu nại, khiếu kiện của người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất.


Theo kết quả kiểm tra của UBND tỉnh, từ ngày 1-1-2018 đến 30-6-2021, huyện Cam Lâm đã cho phép 114 trường hợp hiến đất làm đường để tách thửa và đã tách tổng cộng 2.350 thửa với tổng diện tích đất hơn 57ha. Các hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất do Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cam Lâm cho phép chưa đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định. Luật Đất đai không có khái niệm hiến đất, chỉ có trường hợp Nhà nước thu hồi đất do người khác tự nguyện trả đất. Còn việc hiến đất nói trên là nhằm phục vụ nhu cầu lợi ích của cá nhân, không phải tặng cho quyền sử dụng đất để Nhà nước thực hiện các công trình công cộng vì mục đích chung. Với các sai phạm nghiêm trọng nêu trên, nhiều lãnh đạo, cán bộ huyện Cam Lâm đã bị xử lý kỷ luật.


NHẬT THANH



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp