Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ai Cập tái đắc cử thành viên Ủy ban xây dựng hòa bình LHQ

Thứ năm - 22/12/2022 08:39
Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã phê chuẩn việc bầu lại Ai Cập làm thành viên của Ủy ban xây dựng hòa bình (PBC) gồm 31 đại diện quốc gia trong nhiệm kỳ hai năm 2023/2024.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ai Cập tái đắc cử thành viên Ủy ban xây dựng hòa bình LHQ
Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã phê chuẩn việc bầu lại Ai Cập làm thành viên của Ủy ban xây dựng hòa bình (PBC) gồm 31 đại diện quốc gia trong nhiệm kỳ hai năm 2023/2024.

Quang cảnh phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an LHQ về tình hình Ukraine, tại New York, Mỹ ngày 22/2/2022. Ảnh: THX/TTXVN
Quang cảnh phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an LHQ về tình hình Ukraine, tại New York, Mỹ ngày 22/2/2022. Ảnh: THX/TTXVN
Đại diện thường trực của Ai Cập tại LHQ - Đại sứ Osama Abdel-Khalek - khẳng định việc nước này tái đắc cử thành viên PBC là minh chứng cho những đóng góp lâu dài của Cairo trong việc hỗ trợ các nỗ lực xây dựng hòa bình ở châu Phi, bao gồm cả nhiệm kỳ Chủ tịch PBC trong năm 2021 với tư cách là đại diện cho lục địa này.
 
Được thành lập vào năm 2005, PBC là cơ quan tư vấn liên chính phủ hỗ trợ các nỗ lực hòa bình ở các quốc gia bị ảnh hưởng bởi xung đột. Thành viên của PBC được bầu ra từ Đại hội đồng, Hội đồng Bảo an và Hội đồng Kinh tế và Xã hội.
 
Theo số liệu trong năm 2021 của LHQ, Ai Cập đứng thứ 7 trong số các quốc gia đóng góp nhiều binh sĩ nhất cho lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ, với gần 3.100 nhân viên quân sự và cảnh sát được triển khai tại Abyei (nằm giữa Sudan và Nam Sudan), Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Dân chủ Congo, Mali, Sudan, Nam Sudan và Tây Sahara.
 
Theo Trung tâm giải quyết xung đột, gìn giữ và xây dựng hòa bình quốc tế Cairo (CCCPA), Ai Cập cũng là nước đóng góp nhiều thứ 3 về số lượng chuyên gia cảnh sát và quân sự phục vụ trong các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ. 
 
Ông Abdel-Khalek - người đồng thời giữ chức Phó Chủ tịch PBC - cho biết việc Ai Cập nhận được sự tín nhiệm của LHQ cũng phản ánh tầm nhìn của Tổng thống Abdel Fattah El-Sisi đối với tái thiết sau xung đột và phát triển. Trung tâm tái thiết và phát triển sau xung đột (PCRD) của Liên minh châu Phi đã được thành lập tại thủ đô Cairo vào tháng 12 năm ngoái.
 
Đại diện thường trực của Ai Cập tại LHQ khẳng định Cairo cam kết tiếp tục thể hiện vai trò tích cực và hiệu quả tại PBC, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp kinh phí đầy đủ và bền vững cho các hoạt động xây dựng hòa bình. Theo ông, khoản tài trợ này nên được phân bổ từ ngân sách của LHQ và nên được chuyển đến Quỹ xây dựng hòa bình của LHQ để có thể đáp ứng yêu cầu của các quốc gia thành viên, đặc biệt là ở châu Phi, nhằm duy trì hòa bình và ngăn chặn các quốc gia lún sâu trong những cuộc xung đột.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp