Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hơn 70 học sinh Ischool Nha Trang nhập viện với triệu chứng ngộ độc

Thứ năm - 17/11/2022 22:55
Đến 9h ngày 18/11, 74 học sinh của cả 3 cấp học ở trường Ischool Nha Trang nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Hơn 70 học sinh Ischool Nha Trang nhập viện với triệu chứng ngộ độc

Học sinh trường Ischool Nha Trang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Xuân Hoát.

Sáng 18/11, ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng trường Ischool Nha Trang, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã có báo cáo lên Sở Giáo dục Đào tạo về việc hàng chục học sinh của trường nghi bị ngộ độc thực phẩm.

“Đến nay trường ghi nhận có 74 học sinh của cả ba cấp 1, 2 và 3 nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Con số có thể nhiều hơn vì một số em có triệu chứng nhẹ đã được bệnh viện cho về nhà theo dõi”, ông Bình nói với Zing.

Theo chị H.T. có con đang học lớp 3A, lúc 2h ngày 18/11, con chị có triệu chứng đau bụng, đại tiện. “Đến 2h30 sáng thì cháu đau dữ dội nên gia đình đưa vào bệnh viện tỉnh. May mắn cháu bị nhẹ, nên sáng nay bệnh viện cho về nhà theo dõi”, chị T. nói.

Chị T. sáng nay đã liên hệ với nhà trường để tìm hiểu nguyên nhân và được biết hàng chục em học cùng lớp với con mình cũng bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện.

ngo doc thuc pham anh 1

Lãnh đạo Sở Giáo dục Khánh Hòa đến thăm hỏi các học sinh. Ảnh: Xuân Hoát.

Đến 9h ngày 18/11, hàng chục học sinh vẫn đang được điều trị tại 4 bệnh viện lớn ở Nha Trang, như Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa, 22 Tháng 12, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Nha Trang và Bệnh viện Tâm Trí Nha Trang.

“Nhà trường đang cử cán bộ đến từng bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các em nhập viện, đồng thời lấy mẫu thức ăn của buổi trưa và xế của ngày 17/11 gửi Trung tâm Y tế kiểm định, tìm nguyên nhân gây ngộ độc cho các em”, ông Bình nói.

Ông Lê Đình Thuần, Phó giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, cho biết Ischool Nha Trang là trường liên cấp Tiểu học, Trung học cơ sở và Phổ thông Trung học.

"Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo sở đã yêu cầu nhà trường phối hợp tích cực với cha mẹ học sinh, các cơ sở y tế để chăm sóc, điều trị học sinh bị ngộ độc", ông Thuần nói.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, mang nhiều câu chuyện xâu chuỗi về mảnh đất Sài Gòn ngày tháng cũ, giúp ta giải mã một số giá trị thuộc về và làm nên căn tính của một thành phố, tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Không thể kết luận nguyên nhân khiến 34 du khách ngộ độc ở Đà Nẵng

Theo cơ quan chức năng Đà Nẵng, vì không lấy được mẫu thực phẩm lưu của bữa ăn nên không đủ chứng cứ kết luận nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm, khiến 34 du khách nhập viện.

Kiểm tra 300 quán ăn ở Đà Nẵng sau vụ 34 du khách bị ngộ độc

Sau vụ đoàn khách du lịch bị ngộ độc, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng lập danh sách khoảng 300 cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống trên địa bàn để theo dõi thường xuyên.

Vụ 34 khách ngộ độc: Một nhà hàng bán thực phẩm không đảm bảo vệ sinh

Nhà hàng M.P. bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị không bảo đảm vệ sinh, không bảo quản riêng biệt giữa thực phẩm sống và đã chế biến dẫn đến nguy cơ nhiễm chéo.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp