Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của củ sen

Thứ bảy - 15/10/2022 08:38
Củ sen có tầm quan trọng rất lớn trong y học cổ truyền vì nó được sử dụng để điều trị nhiều bệnh về phổi, dạ dày, da và các bệnh khác. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của củ sen
Củ sen có tầm quan trọng rất lớn trong y học cổ truyền vì nó được sử dụng để điều trị nhiều bệnh về phổi, dạ dày, da và các bệnh khác.

 

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

 

Củ sen có nhiều chất xơ và ít calo. Nếu tiêu thụ lâu dài, củ sen có thể giúp duy trì sức khỏe do chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu.
 
Sau đây là những lợi ích của củ sen, theo Boldsky.
 
Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng
 
Đặc tính chống ô xy hóa của củ sen giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Đưa củ sen vào chế độ ăn uống có lợi trong việc điều trị tất cả các loại vấn đề về mắt và viêm.
 
Ngăn ngừa ung thư
 
Vitamin C có trong củ sen giúp bảo tồn cấu trúc ADN và làm giảm các bất thường liên quan đến các tế bào bị đột biến dẫn đến ung thư. Vì vậy, tiêu thụ củ sen là một cách giúp ngăn ngừa ung thư, theo Boldsky.
 
Thúc đẩy sức khỏe tim
 
Củ sen chứa pyridoxine giúp giảm mức homocysteine. Nếu mức homocysteine này tăng cao sẽ dẫn đến nguy cơ đau tim. Ngoài ra, kali và chất xơ giúp loại bỏ cholesterol trong máu.
 
Cải thiện sức khỏe của não
 
Củ sen chứa vitamin B6 giúp duy trì sức khỏe tinh thần tốt bằng cách điều chỉnh tâm trạng. Nó cũng giúp kiểm soát căng thẳng và làm dịu cơn đau đầu.
 
Cải thiện tiêu hóa
 
Củ sen có nhiều chất xơ giúp thêm vào thành phần của chất thải và làm dịu các triệu chứng táo bón bằng cách cải thiện nhu động ruột. Nó cũng có lợi trong điều trị tiêu chảy.
 
Điều hòa huyết áp
 
Kali có trong củ sen giúp thư giãn các mạch máu và cải thiện lưu lượng máu. Nó đảm bảo sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể và ngăn ngừa tác dụng của natri trong máu, do đó duy trì huyết áp bình thường, theo Boldsky.
 
Tăng cường khả năng miễn dịch
 
Vitamin C có trong củ sen giúp sản xuất các tế bào bạch cầu, hoạt động như một hệ thống phòng thủ chống lại nhiều bệnh, do đó, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể
 
Giảm căng thẳng
 
Vitamin B6 có trong củ sen giúp sản xuất hai loại hoóc môn hạnh phúc là serotonin và dopamine. Những hoóc môn này ảnh hưởng tích cực đến não và giúp cải thiện tâm trạng bằng cách giảm căng thẳng.
 
Giải quyết các vấn đề về da và tóc
 
Vitamin B và C có trong củ sen giúp làm cho da sáng và tóc mượt. Những vitamin này kích hoạt việc sản xuất collagen trong cơ thể giúp cải thiện sức khỏe của làn da và khiến bạn trông trẻ hơn, theo Boldsky.
 
Giúp quản lý cân nặng
 
Củ sen có nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nó giúp giữ cho dạ dày no lâu hơn và kiểm soát cơn đói, do đó, kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa béo phì.
 
Tránh ăn sống củ sen, vì nó có thể chứa một số ký sinh trùng gây hại.
 
Theo Thanh niên
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp