Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Festival Biển 2023: Hứa hẹn những hoạt động hấp dẫn

Thứ ba - 15/11/2022 11:24
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 (gọi tắt Festival Biển 2023). Trao đổi về  vấn đề này, ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Festival Biển 2023: Hứa hẹn những hoạt động hấp dẫn

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 (gọi tắt Festival Biển 2023). Trao đổi về  vấn đề này, ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết:

 

Ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao

Ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao


Qua 9 kỳ tổ chức, đến Festival Biển 2023, tỉnh chủ trương giữ vững thương hiệu, đồng thời tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng về nội dung, hình thức so với các kỳ Festival Biển trước đây. Các hoạt động trong Festival Biển kỳ này chú trọng đến việc phát huy nhiều hơn tính tự chủ của cộng đồng dân cư, du khách. Việc tổ chức phải đảm bảo chu đáo, an toàn, thân thiện và tiết kiệm. Ban tổ chức Festival Biển 2023 sẽ tích cực vận động sự hỗ trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia các hoạt động của chương trình.


- Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh không tổ chức Festival Biển. Vậy, việc tổ chức kỳ Festival Biển 2023 có ý nghĩa như thế nào, thưa ông?


- Khánh Hòa là một trong những địa phương tổ chức festival đầu tiên trong cả nước và duy trì định kỳ 2 năm 1 lần, trong gần 20 năm qua. Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa là chương trình tổng hợp các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội, phản ánh những nét văn hóa truyền thống và đương đại. Ngoài kỳ Festival Biển 2021 không thể tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, những kỳ tổ chức Festival Biển trước đây đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với người dân, du khách, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua kỳ Festival Biển 2023, thêm một lần chúng ta có dịp quan tâm nhiều hơn đến công tác bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa. Đây cũng là dịp để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch và triển vọng phát triển bền vững. Từ đó, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước, quốc tế đầu tư vào Khánh Hòa trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong xu hướng hội nhập và phát triển của cả nước.

 

Hình ảnh trong chương trình Festival Biển 2019. Ảnh minh họa.

Hình ảnh trong chương trình Festival Biển 2019. Ảnh minh họa.


Festival Biển 2023 sẽ góp phần khơi dậy sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành trong tỉnh; thúc đẩy việc phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau đại dịch Covid-19. Những hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, hội thảo… trong chương trình Festival Biển 2023 sẽ tạo được không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng mến khách của người dân Khánh Hòa. Bên cạnh đó, Festival Biển 2023 còn góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.


- Ông có thể chia sẻ thông tin về những  hoạt động chính sẽ diễn ra trong kỳ Festival Biển 2023?


- Festival Biển 2023 có chủ đề xuyên suốt là: Khánh Hòa - Khát vọng phát triển. Thời gian diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 3 đến 6-6, với các hoạt động phong phú, đa dạng về nội dung, hấp dẫn về hình thức. Qua đó, phản ánh được những giá trị, tinh hoa đặc trưng về đời sống, văn hóa của con người, vùng đất Khánh Hòa; về tinh thần hăng say lao động, tình yêu biển đảo, quê hương, đất nước; quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thúc đẩy phát triển du lịch nói riêng, kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung.


Các hoạt động chính của Festival Biển 2023 gồm: Lễ khai mạc với chủ đề Khánh Hòa - Khát vọng bừng sáng được tổ chức lúc 20 giờ ngày 3-6; chương trình biểu diễn nghệ thuật, thời trang Khánh Hòa - Kết nối yêu thương (20 giờ ngày 4-6); đại nhạc hội Âm vang đại dương (20 giờ ngày 5-6); lễ bế mạc với chủ đề Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai (20 giờ ngày 6-6).


Ngoài nhóm chương trình chính nêu trên, còn có các nhóm chương trình khác như: Lễ hội trình diễn ánh sáng nghệ thuật; lễ hội đường phố và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố; hoạt động biểu diễn nghệ thuật quần chúng, triển lãm mỹ thuật - nhiếp ảnh; các hoạt động thi đấu thể thao, xúc tiến du lịch, giới thiệu văn hóa ẩm thực, hội thảo khoa học - giáo dục… Địa điểm chính diễn ra Festival Biển 2023 chủ yếu tập trung ở TP. Nha Trang. Bên cạnh đó, ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ có những hoạt động hưởng ứng.  


- Xin cảm ơn ông!


Giang Đình (Thực hiện)

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp