Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ukraine tạm ngừng hoạt động tất cả các nhà máy điện trên cả nước

Thứ sáu - 25/11/2022 14:15
Do toàn bộ các nhà máy điện đã tạm ngừng hoạt động, các hộ tiêu dùng điện trên toàn Ukraine không có điện, hệ thống sưởi và cấp nước bị gián đoạn trong bối cảnh đầu mùa Đông lạnh giá. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ukraine tạm ngừng hoạt động tất cả các nhà máy điện trên cả nước
Do toàn bộ các nhà máy điện đã tạm ngừng hoạt động, các hộ tiêu dùng điện trên toàn Ukraine không có điện, hệ thống sưởi và cấp nước bị gián đoạn trong bối cảnh đầu mùa Đông lạnh giá.
 
Thủ đô Kiev, Ukraine bị mất điện, ngày 10/11/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Thủ đô Kiev, Ukraine bị mất điện, ngày 10/11/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Ngày 23/11, Bộ Năng lượng Ukraine thông báo tất cả các nhà máy điện hạt nhân và hầu hết các nhà máy nhiệt điện và thủy điện ở nước này đã tạm thời ngừng hoạt động.
 
Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, trên mạng xã hội, Bộ Năng lượng Ukraine thông báo về tình trạng mất điện tạm thời tại tất cả các nhà máy điện hạt nhân, hầu hết các nhà máy nhiệt điện và thủy điện.
 
Trong khi đó, đại đa số các hộ tiêu dùng điện trên toàn Ukraine đã bị cắt điện. Do mất điện, hệ thống sưởi và cấp nước có thể bị gián đoạn.
 
Truyền thông Ukraine đưa tin các thành phố Kiev, Kharkov, Khmelnitsky, Nikolaev, Lviv và Zaporizhzhia đã bị mất điện cục bộ.
 
Thị trưởng thành phố Lviv, ông Andriy Sadovyy sau đó thông báo rằng thành phố đã mất điện hoàn toàn. Tình hình tương tự cũng xảy ra ở tỉnh Odessam, tỉnh Kiev.
 
 
Cùng ngày, Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine, bao gồm các máy phát điện để giúp nước này đối phó với tình trạng mất điện.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc, Chuẩn tướng Pat Ryder nhấn mạnh hơn 200 máy phát điện này "nhằm hỗ trợ cả nhu cầu năng lượng dân sự và quân sự... để giảm bớt áp lực lên lưới điện," trong bối cảnh cuộc xung đột ở Ukraine đã khiến hàng triệu người sống trong cảnh mất điện.
 
Trong một tuyên bố, Lầu Năm Góc cho biết gói viện trợ cũng bao gồm đạn dược cho các hệ thống phòng không NASAMS tiên tiến và hệ thống rocket pháo binh cơ động cao (HIMARS), cùng với súng máy hạng nặng có kính ngắm ảnh nhiệt để chống lại máy bay không người lái của Nga và hơn 20 triệu viên đạn cho vũ khí nhỏ.
 
Trong khi đó, các thành phố ở châu Âu ngày 23/11 kêu gọi gửi các máy phát điện dư thừa tới Ukraine nhằm giúp nước này vượt qua mùa Đông lạnh giá.
 
Thị trưởng thành phố Florence (Italy) Dario Nardella, người đứng đầu một mạng lưới giới chức các thành phố châu Âu, thông báo ông đang tìm cách phối hợp với một nhóm gồm 200 thành phố ở châu lục này gửi máy phát điện lưu kho cho Ukraine./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp