Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

14 học sinh trường iSchool Nha Trang vẫn điều trị trong bệnh viện

Thứ sáu - 25/11/2022 06:12
Sức khỏe các học sinh trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa) bị ngộ độc thực phẩm đã qua giai đoạn nặng, nhưng vẫn còn 14 em tiếp tục điều trị tại các bệnh viện.
14 học sinh trường iSchool Nha Trang vẫn điều trị trong bệnh viện

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết ghi nhận tới chiều 25/11 vẫn còn 14 học sinh đang điều trị sau vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang, sau khi 18 em được xuất viện trong cùng ngày.

Những bệnh nhân còn lại hiện được điều trị tại Bệnh viện 22-12 (có 9 ca), Bệnh viện đa khoa tỉnh (một ca), Bệnh viện Quốc tế Vinmec (4 ca). Đa số các bệnh nhân đã qua giai đoạn nặng, sức khỏe ổn định, tỉnh táo.

ngo doc ischool nha trang anh 1

Trường iSchool Nha Trang, nơi có hơn 600 học sinh ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Vietnamnet.

Liên quan tới vụ ngộ độc, trả lời VietNamNet, thầy Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng trường iSchool Nha Trang, cho biết đã lên kế hoạch để học sinh trở lại lớp sau một tuần ra quyết định tạm dừng để các em điều trị.

Cùng với đó, nhà trường đã thông báo gửi phụ huynh cam kết thanh toán chi phí điều trị cũng như tái khám cho tất cả học sinh bị ngộ độc, kể cả tại bệnh viện lẫn ở nhà. Học sinh khi còn điều trị tại bệnh viện nhà trường trực tiếp trả viện phí, nên khi học sinh xuất viện, phụ huynh chỉ cần ký xác nhận.

Đối với học sinh đã xuất viện trước đó, người nhà chỉ lấy hóa đơn thanh toán viện phí, mua thuốc… hay chứng từ liên quan, trường sẽ hoàn trả lại tiền. Đối với học sinh điều trị tại nhà cũng được trường trả chi phí lại cho phụ huynh.

Đồng thời, khi học sinh tái khám, phụ huynh chủ động lựa chọn cơ sở y tế theo nguyện vọng để đưa con đến khám, kiểm tra, sau đó lấy hóa đơn, trường hoàn trả lại tiền.

ngo doc ischool nha trang anh 2

Nhiều học sinh được đưa đi cấp cứu sau bữa ăn bán trú tại trường Ischool Nha Trang. Ảnh: Vietnamnet.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa ghi nhận từ tối 17/11 đến chiều 24/11, các bệnh viện tiếp nhận 665 học sinh và nhiều giáo viên trường iSchool Nha Trang ngộ độc thực phẩm, trong đó một ca tử vong. Các chuyên gia y tế nhận định đây là vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất trong khối học đường.

Vào cuộc điều tra, Công an Khánh Hòa xác định dấu hiệu tội phạm và đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo Điều 317 Bộ luật Hình sự xảy ra tại trường Ischool Nha Trang.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên

TP.HCM: Trường học và hội phụ huynh sẽ giám sát khâu chế biến bữa ăn

Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo các trường học xây dựng kế hoạch phối hợp hội phụ huynh để giám sát việc chế biến, cũng như giá thành bữa ăn hàng ngày trong nhà trường.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp