Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ghé nơi nào đó cà phê

Thứ tư - 02/11/2022 03:11
Bạn bè ở nơi khác đến Nha Trang, bảo hẹn cà phê. Tôi thường chọn quán gần khách sạn bạn ở cho thuận tiện. Là một thành phố du lịch, quán cà phê có mọi nơi trong lòng thành phố, giá cả cũng tùy theo không gian quán và chất lượng cà phê. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ghé nơi nào đó cà phê

Bạn bè ở nơi khác đến Nha Trang, bảo hẹn cà phê. Tôi thường chọn quán gần khách sạn bạn ở cho thuận tiện. Là một thành phố du lịch, quán cà phê có mọi nơi trong lòng thành phố, giá cả cũng tùy theo không gian quán và chất lượng cà phê.

 

Cà phê là từ chung để chỉ một quán bán các loại nước giải khát. Khắp mọi miền đất nước, tùy theo nhu cầu của mọi người, sau đó để phục vụ khách du lịch mà các quán cà phê mở ra. Quán mở từ những con hẻm nhỏ, vài chiếc ghế nhựa bày nép hiên nhà, cho đến các con phố lớn, đầu tư công phu từng chi tiết. Quán đôi khi nằm trên những cung đường du lịch, chênh vênh giữa một ngọn đồi. Có quán chủ yếu cho người vội vàng công việc buổi sáng, cô chủ quán là nhân viên của một công ty nào đó vừa nghỉ việc, mở quán kiếm thêm thu nhập. Quán trang trí cầu kỳ, bàn ghế sang trọng, nhiều chỗ trang trí đẹp cho các bạn trẻ tìm nơi check-in trước khi chụp ảnh. Đa phần các quán chú trọng đến nhu cầu check-in phải liên tục thay đổi không gian, thiết kế quán bởi với không gian không thay đổi, khách sẽ đi tìm một nơi nào đó đẹp hơn để chụp ảnh.

 

<p style=

Ảnh: G.C

 

Tôi ngồi ở quán cà phê Tuổi Ngọc cả 20 năm, chiếc bàn đó ngay góc sát tường. Cũng giống như tôi, tại đây có rất nhiều người đến như một thói quen. Thường thì tới một quán quen chẳng phải không gian đẹp, thức uống ngon, mà quán cà phê giống như một người tình ta đã lỡ yêu, gặp nhau cho khỏi mang lòng nhung nhớ. Nhưng cuộc sống chẳng có gì tồn tại, chẳng có gì mãi mãi, cho nên quán Tuổi Ngọc một hôm treo bảng nghỉ bán vì chủ cũ đã sang quán lại cho chủ mới. Những người khách quen phải chọn quán khác. Chọn một quán cà phê để hàng ngày ngồi chỗ quen trong bao nhiêu quán không đơn giản. Bởi mỗi buổi sáng tôi ra khỏi nhà từ 6 giờ, nhiều quán mình ưng ý lại chưa mở cửa. Mấy quán nhỏ thì tận dụng không gian, để chiếc bàn tí xíu vừa vặn để vài ly nước, mà tôi lại cần một bàn rộng để chiếc laptop, có wifi đủ mạnh và có hệ thống cắm điện. Chọn mãi cũng được một quán vừa ý, lại gặp những khách quen ở nơi này, họ nói chuyện thời sự cho cả quán nghe.


Có quán cà phê nằm ở trên tầng cao của một khách sạn. Tới quán bởi nơi này có thể ngắm nhìn cả thành phố. Cà phê, đôi khi vì quán nằm ven biển và đôi khi vì nơi đó là kỷ niệm của một thời yêu thương. Cái thú ra đường ghé một quán quen hay quán lạ chẳng phải nhu cầu giải khát, mà là tận hưởng cuộc sống này, tạm nghỉ ngơi đôi chút trong những vướng bận.


Ở Đà Lạt có con đường Lê Đại Hành có vài quán cà phê. Trong những hành trình tìm đến, tôi hay ghé quán Lens. Tuần trước tìm đến thì quán đang đóng cửa để sửa chữa. Thành phố này mỗi năm có vô vàn quán cà phê mở mới, tạo không gian rực rỡ, nhưng tôi vẫn thích điều cũ kỹ, như ghé Thủy Tạ để ngắm nhìn hồ Xuân Hương soi bóng những hàng cây.


Tôi đã nhiều lần lỡ hẹn cùng với dòng tin nhắn: “Hôm nào cà phê nhé”. Chữ hôm nào đó là một ngày không định, mãi chưa cùng hẹn nhau. Tại sao không nhắn: “Bây giờ mình cà phê nhé”. Quán xá luôn có những chỗ ngồi cho chúng ta.


KHUÊ VIỆT TRƯỜNG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp