Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

250 tác phẩm Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022

Thứ năm - 06/10/2022 14:34
Chiều 6-10, cuộc thi và triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
250 tác phẩm Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022
Chiều 6-10, cuộc thi và triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
 
 
 Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam 2022.
Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam 2022.
 
Cuộc thi và triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam là hoạt động định kỳ được tổ chức 2 năm/lần, nhằm tập hợp lực lượng sáng tác trong cả nước, tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của nhiếp ảnh Việt Nam, giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam. Hoạt động này cũng khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân; góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
 
Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh, cuộc thi và triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam đã và đang là nơi hội tụ các tác giả, tác phẩm xuất sắc của nhiếp ảnh Việt Nam, thu hút sự tham gia sôi nổi, nhiệt tình của các nghệ sĩ nhiếp ảnh cũng như sự theo dõi, quan tâm của đông đảo công chúng cả nước.
 
 
 Ban tổ chức trao giải cho tác giả đoạt Huy chương vàng.
Ban tổ chức trao giải cho tác giả đoạt Huy chương vàng.
 
“Các tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày lần này có nội dung tốt, đa dạng về đề tài sáng tác, có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật. Bằng ngôn ngữ nhiếp ảnh, các tác phẩm đã phản ánh chân thực và sinh động vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh đất nước; thể hiện những vấn đề, sự kiện của cuộc sống đương đại, những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng của người nghệ sĩ… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định. 
 
Sau hơn 3 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút 16.395 tác phẩm (15.649 tác phẩm thể loại ảnh hiện thực, 746 tác phẩm thể loại ảnh ý tưởng) của 1.502 tác giả từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Hội đồng nghệ thuật đã chấm và chọn 250 tác phẩm (232 tác phẩm thể loại ảnh hiện thực, 18 tác phẩm thể loại ảnh ý tưởng) của 187 tác giả để triển lãm. 
 
Nhân dịp này, Ban tổ chức và Hội đồng nghệ thuật đã trao 29 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc, trong đó có 26 giải thưởng thể loại ảnh hiện thực, 3 giải thưởng thể loại ảnh ý tưởng. Huy chương vàng cuộc thi thuộc về tác phẩm “Cầu Thủ Thiêm 2 - điểm nhấn mới” thể loại ảnh hiện thực của tác giả Lê Quang Thiện (Đà Nẵng). 
 
 
Các đại biểu tham quan triển lãm.
Các đại biểu tham quan triển lãm.

 

Triển lãm thu hút sự quan tâm của công chúng và giới nghề.
Triển lãm thu hút sự quan tâm của công chúng và giới nghề.
 
Có 4 Huy chương bạc, là tác phẩm “Bàn thắng vàng” (Đinh Trọng Hải - Hà Nội), “Dưới những cánh bay” (Nguyễn Thu Hồng - Hà Nội), “Nữ chiến binh tranh thủ chợp mắt sau ca trực” (Trương Huỳnh Sơn - Đà Nẵng), “Hành trình rùa biển Côn Đảo” (Nguyễn Ngọc Thiện - thành phố Hồ Chí Minh).
 
Ngoài ra, còn có 8 Huy chương đồng và 16 giải Khuyến khích. 
 
Triển lãm kéo dài đến hết ngày 16-10. Sau đó, triển lãm sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 4 đến 13-11. Bên cạnh đó, triển lãm còn được giới thiệu trực tuyến tại wesite: http://ape.gov.vn.
 
 
Theo Hà Nội Mới
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp