Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

PC Khánh Hòa tổng kết công tác thu hộ tiền điện qua bưu điện

Thứ sáu - 30/09/2022 12:02
Nhằm đánh giá kết quả thực hiện và đề ra giải pháp trong việc thu tiền điện, mới đây, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hoà (PC Khánh Hòa) tổ chức Hội nghị sơ kết hợp tác thu hộ tiền điện với đối tác Bưu điện tỉnh Khánh Hòa.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
PC Khánh Hòa tổng kết công tác thu hộ tiền điện qua bưu điện
Nhằm đánh giá kết quả thực hiện và đề ra giải pháp trong việc thu tiền điện, mới đây, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hoà (PC Khánh Hòa) tổ chức Hội nghị sơ kết hợp tác thu hộ tiền điện với đối tác Bưu điện tỉnh Khánh Hòa.  
 
Bắt đầu từ năm 2020, hợp đồng thu hộ tiền điện giữa PC Khánh Hòa và Bưu điện tỉnh Khánh Hòa đã được lãnh đạo hai bên ký kết, thống nhất kế hoạch, lộ trình triển khai. Theo đó, các Điện lực trực thuộc và các Bưu cục địa phương đã mở điểm thu theo đúng tiến độ đề ra, phối hợp nhịp nhàng trong quá trình triển khai,đặc biệt là giai đoạn đại dịch Covid-19. Hiện tại, toàn tỉnh đã triển khai đến 151 điểm bưu cục địa phương, trong đó, tại các điểm thu, các Bưu cục đã được trang bị đầy đủ các thiết bị đáp ứng nhu cầu thanh toán tiền điện của khách hàng.
 
Công tác thu hộ tiền điện qua bưu điện từng bước được cải thiện, hầu hết các địa bàn đều tăng trưởng qua thời gian. Theo số liệu báo cáo của Phòng Kinh doanh PC Khánh Hòa, năm 2021, tổng số hóa đơn mà Bưu điện thu được là 221.789 hóa đơn, chiếm tỷ trọng 5,58% tổng hóa đơn phát hành toàn Công ty. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng số hóa đơn thu được qua các điểm thu bưu điện là 171.933 hóa đơn, chiếm tỷ trọng 8,35% tổng hóa đơn. Tháng 7/2022, tổng số hóa đơn qua kênh này thu được là 33.104 hóa đơn, chiếm tỷ trọng 9,16% tổng số hóa đơn của đơn vị. Tuy nhiên, tại hai thành phố lớn là: TP. Nha Trang và TP. Cam Ranh tốc độ tăng trưởng của kênh thu qua bưu điện vẫn còn chậm, chưa đồng đều giữa các địa phương bởi có sự cạnh tranh từ các kênh thanh toán của các nhà cung cấp khác trên địa bàn.

 

Ông Nguyễn Đăng Hiền - Phó Tổng Giám đốc PC Khánh Hoà phát biểu tại hội nghị
Ông Trần Đăng Hiền - Phó Tổng Giám đốc PC Khánh Hoà phát biểu tại hội nghị

 

Đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai hợp tác thu tiền điện giữa hai bên, ông Trần Đăng Hiền - Phó Tổng giám đốc PC Khánh Hòa đã ghi nhận, cảm ơn sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bưu điện tỉnh thời gian qua, nỗ lực triển khai theo đúng lộ trình mà các bên đã thống nhất như hợp đồng ký kết. Bên cạnh những thuận lợi như: Việc thanh toán tiền điện của khách hàng tương đối thuận lợi do bưu cục được đặt tại các khu trung tâm tập trung đông dân cư, bưu cục hoạt động tất cả các ngày trong tuần nên thời gian thanh toán tiền điện của khách hàng được nhiều hơn, chương trình thu tiền điện trực tuyến qua ví điện tử Apay của Bưu điện đã dần hoàn thiện, vận hành nhanh hơn và ổn định hơn…thì công tác thu tiền điện qua kênh Bưu điện vẫn còn nhiều vướng mắc cần sự phối hợp hiệu quả hơn nữa giữa hai bên. Thực tế cho thấy,  nhân sự tại bưu cục chưa đáp ứng được lượng lớn khách hàng thanh toán cùng một lúc, phần mềm quản lý thu qua Ví Apay vẫn chưa hỗ trợ được công tác tra cứu theo trường thông tin khách hàng, hạn mức ví của bưu tá thấp, không đáp ứng được việc thu khách hàng với số lượng lớn, vẫn còn tình trạng lỗi hệ thống trong các ngày cao điểm…

 

Để đẩy mạnh số lượng khách hàng thanh toán qua kênh bưu cục địa phương trong thời gian đến, Hội nghị đã bàn bạc, đưa ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới. 

 
Về phía Điện lực, nghiêm túc triển khai đúng lộ trình xóa bỏ 100% điểm thu tiền điện trong năm 2022; tăng cường phối hợp, hỗ trợ các bưu cục địa phương trong quá trình thu hộ tiền điện, đặc biệt là các thời điểm khách hàng đông, hệ thống bưu cục địa phương bị lỗi; hỗ trợ các điểm bưu cục các bảng treo quảng bá hình ảnh, nhận diện điểm thu hộ tiền điện cũng như công cụ tra cứu thông tin thanh toán khách hàng trong thời gian hệ thống của Bưu điện chưa hiệu chỉnh, khắc phục nhược điểm hiện nay. Về phía Bưu điện tỉnh, phối hợp với Điện lực sở tại xây dựng lộ trình tổ chức điểm thu phù hợp với lộ trình xóa điểm thu của Công ty; mở rộng kênh thu qua Bưu tá hoặc có giải pháp trang bị bộ máy in biên nhận thanh toán di động (máy in nhiệt) cho các địa bàn vùng sâu, vùng xa chưa có điểm thu; nghiên cứu cải tiến chương trình thu qua ví điện tử để việc thanh toán của khách hàng thuận lợi hơn, hay thực hiện chuyển đổi in bằng máy in nhiệt để tăng tốc độ thu, tiết kiệm chi phí và phù hợp với xu hướng hiện nay…
 
 
Nhân dịp này, PC Khánh Hòa đã khen thưởng, tặng quà nhằm động viên, khuyến khích cho Bưu điện tỉnh, đặc biệt là các bưu điện huyện đã có nhiều nỗ lực và đạt được kết quả tốt trong công tác thu hộ tiền điện thời gian qua.
 
Đình Lâm

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp