Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Quan chức cấp cao Mỹ - Trung thảo luận vấn đề kinh tế vĩ mô toàn cầu

Thứ tư - 16/11/2022 14:06
Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen và Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Dịch Cương đã có cuộc thảo luận "tích cực, thẳng thắn và mang tính xây dựng" trong 2 giờ đồng hồ.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Quan chức cấp cao Mỹ - Trung thảo luận vấn đề kinh tế vĩ mô toàn cầu
Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen và Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Dịch Cương đã có cuộc thảo luận "tích cực, thẳng thắn và mang tính xây dựng" trong 2 giờ đồng hồ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Y tế G20. (Nguồn: Reuters)

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Y tế G20. (Nguồn: Reuters)

Ngày 16/11, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã có cuộc gặp với Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Dịch Cương bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đang diễn ra ở Bali, Indonesia.
 
Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa bà Yellen và một quan chức cấp cao của Trung Quốc.
 
Trong một tuyên bố, Bộ Tài chính Mỹ cho biết tại cuộc gặp, bà Yellen và ông Dịch Cương đã thảo luận tình hình tài chính và kinh tế vĩ mô toàn cầu, trong đó có vấn đề giá năng lượng, hàng hóa tăng cao và không ổn định. Hai bên cũng trao đổi quan điểm về triển vọng kinh tế vĩ mô ở Mỹ và Trung Quốc.
 
Theo một quan chức của Bộ Tài chính Mỹ, bà Yellen và ông Dịch Cương đã có cuộc thảo luận "tích cực, thẳng thắn và mang tính xây dựng" trong 2 giờ đồng hồ. Hai bên cũng thảo luận các vấn đề liên quan đến G20.
 
Trả lời phỏng vấn của tờ New York Times trước thềm cuộc gặp, Bộ trưởng Tài chính Yellen cho biết bà sẽ tập trung vào việc ổn định mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
 
Trước đó, ngày 14/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20.
 
Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng với tư cách hai cường quốc, Trung Quốc và Mỹ cần xây dựng lộ trình phù hợp, tìm ra hướng đi đúng đắn cho mối quan hệ song phương và nâng tầm mối quan hệ.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp