Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đường vào khu sản xuất Gia Ngóe (huyện Khánh Vĩnh): Mong được đầu tư hoàn chỉnh

Thứ ba - 25/10/2022 12:05
Khu sản xuất Gia Ngóe (thôn Chà Liên, xã Liên Sang, huyện Khánh Vĩnh) là nơi tập trung diện tích đất sản xuất của người dân 2 xã Liên Sang và Sơn Thái. Tuy nhiên, việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân gặp nhiều khó khăn do đường vào khu sản xuất này chỉ mới được đầu tư đoạn ngắn.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đường vào khu sản xuất Gia Ngóe (huyện Khánh Vĩnh): Mong được đầu tư hoàn chỉnh

Khu sản xuất Gia Ngóe (thôn Chà Liên, xã Liên Sang, huyện Khánh Vĩnh) là nơi tập trung diện tích đất sản xuất của người dân 2 xã Liên Sang và Sơn Thái. Tuy nhiên, việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân gặp nhiều khó khăn do đường vào khu sản xuất này chỉ mới được đầu tư đoạn ngắn.  


Tại các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội tỉnh vừa qua, nhiều cử tri 2 xã Liên Sang và Sơn Thái đã kiến nghị Nhà nước quan tâm, sớm tiếp tục đầu tư đường vào khu sản xuất Gia Ngóe. Bà Cao Thị Luôn - người dân thôn Chà Liên cho hay: “Gia đình tôi có 2,5ha đất sản xuất ở khu vực Gia Ngóe, chủ yếu trồng lúa rẫy, mì. Trước đây, đường vào khu sản xuất này chỉ là đường mòn, sau được san ủi, mở rộng. Những năm trước, khi thấy UBND xã làm đường bê tông ai cũng vui mừng vì việc đi lại sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, con đường chỉ được đổ bê tông đoạn ngắn chừng vài trăm mét chứ chưa làm hết. Hiện nay, vẫn còn hơn 2km đường đất gồ ghề, khó đi”.

 

Đường vào khu sản xuất Gia Ngóe chưa được đầu tư hoàn thiện  nên người dân đi lại còn khó khăn.

Đường vào khu sản xuất Gia Ngóe chưa được đầu tư hoàn thiện nên người dân đi lại còn khó khăn.


Ông Hà Siu - người dân thôn Giang Biên (xã Sơn Thái) có 2ha đất canh tác ở khu sản xuất Gia Ngóe. Ông Hà Siu cho biết, để đưa được nông sản từ rẫy về trung tâm xã để bán rất vất vả do đường sá khó đi. Vào mùa mưa, việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân càng khó khăn hơn, nhiều đoạn đường lầy lội, trơn trượt, nước chảy xiết trên mặt đường… Không thể chở nông sản bằng xe máy, người dân phải gùi lúa, mì đi bộ hàng cây số để về làng. Không chỉ người dân 2 xã Liên Sang, Sơn Thái gặp khó khăn khi đến khu sản xuất Gia Ngóe, việc tuần tra, kiểm soát bảo vệ hàng trăm héc-ta rừng tự nhiên, rừng trồng ở khu vực Gia Ngóe của lực lượng kiểm lâm tại Khánh Vĩnh, lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách của Công ty TNHH Một thành viên Lâm sản Khánh Hòa cũng rất vất vả.


Bà Cao Thị Dui - Chủ tịch UBND xã Liên Sang và ông Phạm Ngọc Hữu - Chủ tịch UBND xã Sơn Thái đều xác nhận: Khu sản xuất Gia Ngóe là khu vực sản xuất chính của người dân 2 địa phương. Vì đi lại khó khăn nên qua các đợt tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, người dân đã kiến nghị Nhà nước quan tâm đầu tư đường vào khu sản xuất này. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí còn khó khăn nên năm 2017, địa phương mới chỉ làm được 400m, năm 2018 tiếp tục làm được thêm 300m, nhưng hiện nay, vẫn còn đoạn đường đất dài hơn 2km do chính quyền địa phương và người dân san ủi tạm vẫn chưa được đầu tư. Do đó, UBND các xã mong muốn cấp trên quan tâm, sớm bố trí kinh phí đầu tư hoàn thiện đường bê tông vào khu sản xuất Gia Ngóe để đảm bảo việc đi lại, vận chuyển nông sản của người dân, nhất là trong mùa mưa.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, khu sản xuất Gia Ngóe là nơi sản xuất của hơn 130 hộ dân 2 xã Liên Sang và Sơn Thái, với tổng diện tích khoảng 250ha. Trong đó, khoảng 100ha đất sản xuất của 50 hộ dân các thôn: Chà Liên, Bầu Sang ở xã Liên Sang và khoảng 150ha đất sản xuất của khoảng 80 hộ dân các thôn: Giang Biên, Bố Lang của xã Sơn Thái. Được biết, UBND huyện Khánh Vĩnh đã tiến hành rà soát, đưa công trình nối tuyến đường vào khu sản xuất Gia Ngóe vào danh mục các dự án, công trình đầu tư thuộc Chương tình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, huyện sẽ bố trí 2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ để tiếp tục xây dựng thêm trong năm 2023.


HẢI LĂNG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp