Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vở kịch hợp tác Việt – Hàn "Bến không chồng" biểu diễn ở hai quốc gia

Thứ tư - 12/10/2022 14:44
Bên cạnh những vở diễn của Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ vẫn dàn dựng tác phẩm kinh điển của thế giới. Một trong những kiệt tác tiêu biểu của nhà viết kịch Na Uy Henrik Ibsen đang được nhà hát triển khai là vở kịch "Hedda Gabler".   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vở kịch hợp tác Việt – Hàn "Bến không chồng" biểu diễn ở hai quốc gia
Bên cạnh những vở diễn của Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ vẫn dàn dựng tác phẩm kinh điển của thế giới. Một trong những kiệt tác tiêu biểu của nhà viết kịch Na Uy Henrik Ibsen đang được nhà hát triển khai là vở kịch “Hedda Gabler”.

 

Họp báo công bố triển khai dự án dàn dựng vở kịch kinh điển Hedda Gabler của tác giả người Na Uy. Ảnh: KT
Họp báo công bố triển khai dự án dàn dựng vở kịch kinh điển Hedda Gabler của tác giả người Na Uy. Ảnh: KT
 
Đây là tác phẩm thách thức và khát khao dàn dựng đối với bất cứ nhà hát nghệ thuật nào trên thế giới, bởi nó chứa nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc mang tính thời đại. Nhà hát Tuổi trẻ đã mời đạo diễn tài năng của sân khấu Nhật Bản Tsuyoshi Sugiyama dàn dựng cho vở diễn này với mục đích giao lưu, học hỏi nghệ thuật sân khấu nước bạn và phát triển khả năng của các diễn viên trẻ. Tác phẩm được triển khai theo quy chuẩn sân khấu Nhật Bản, từ khâu tuyển chọn diễn viên, phân tích cảm thụ tác phẩm, tập luyện, khớp nối… Trong quá trình dàn dựng, không chỉ diễn viên tham gia, các nghệ sĩ trẻ của nhà hát cũng được đào tạo, hướng dẫn để học tập sân khấu nước bạn.
 
Trước đó, Nhà hát Kịch Việt Nam cũng mạnh dạn hợp tác với Tập đoàn Pacific Ocean Partners và Trường Đại học Australian Institute of Music của Australia xây dựng dự án nhạc kịch cho giới trẻ “Alice in Wonderland”, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ quốc tế và nghệ sĩ Việt Nam được đào tạo ở nước ngoài. Ở lĩnh vực vốn không phải sở trường, không có nghệ sĩ biểu diễn nhạc kịch chuyên nghiệp, song Nhà hát Kịch Việt Nam vẫn bước vào dự án táo bạo này, với không chỉ mong muốn đem lại chương trình đặc sắc và ý nghĩa cho khán giả Việt Nam mà còn coi đây là cơ hội để học hỏi, từ đó mở rộng, phát triển sân khấu. Trong quá trình thực hiện vở nhạc kịch, các nghệ sĩ, diễn viên và đội ngũ sáng tạo của nhà hát được tham gia học tập và thực hành. Nhiều diễn viên đã được phát hiện và nâng cao khả năng biểu diễn nhạc kịch.
 
Từ những sự hợp tác này, sân khấu kịch Việt Nam hứa hẹn sẽ có hướng mở để phát triển hơn.
 
Theo Hà Nội Mới
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp