Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ kết án 20 năm tù đối tượng cầm đầu nhóm thành viên nữ của IS

Thứ tư - 02/11/2022 08:53
Ngày 1/11, tòa án liên bang Mỹ ở thành phố Alexandria, bang Virginia, đã kết án 20 năm tù đối với Allison Fluke-Ekren, một phụ nữ người Mỹ gia nhập tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Syria và đứng đầu một nhóm thành viên nữ của tổ chức này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ kết án 20 năm tù đối tượng cầm đầu nhóm thành viên nữ của IS
Ngày 1/11, tòa án liên bang Mỹ ở thành phố Alexandria, bang Virginia, đã kết án 20 năm tù đối với Allison Fluke-Ekren, một phụ nữ người Mỹ gia nhập tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Syria và đứng đầu một nhóm thành viên nữ của tổ chức này.
 
Một tòa án liên bang ở Alexandria, Virginia đã kết án Allison Fluke-Ekren 20 năm tù. Ảnh: theguardian.com
Một tòa án liên bang ở Alexandria, Virginia đã kết án Allison Fluke-Ekren 20 năm tù. Ảnh: theguardian.com
 
Đây là mức hình phạt cao nhất mà thẩm phán Leonie Brinkema có thể tuyên phạt Fluke-Ekren, sau khi đối tượng này thừa nhận các tội danh khủng bố tại tòa. 
 
Theo cáo trạng, Fluke-Ekren, 42 tuổi, sinh ra và lớn lên tại bang Kansas của Mỹ với gia cảnh ổn định, từng nhận chứng chỉ giảng dạy tại một trường đại học ở bang Indiana. Fluke-Ekren đã cải đạo sang Hồi giáo sau khi kết hôn với Volkan Ekren và tham gia IS. Cáo trạng nêu rõ "Fluke-Ekren tìm cách gây ảnh hưởng đối với những phụ nữ trẻ theo tư tưởng cực đoan và bạo lực" từ khi chuyển đến Libya năm 2011, nhiều lần hỗ trợ các chiến dịch khủng bố của IS, trong đó có vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ do nhóm Hồi giáo Ansar al Sharia thực hiện năm 2012. 
 
Tại phiên tòa, công tố viên Raj Parekh cho biết trong 8 năm, Fluke-Ekren đã tham gia hàng loạt hoạt động khủng bố ở khu vực giao tranh tại Libya, Iraq và Syria, trong đó Fluke-Ekren đã huấn luyện phụ nữ và trẻ em gái từ 10 tuổi các kỹ năng tấn công phục vụ mục đích khủng bố của IS. Năm 2017, Fluke-Ekren đã trở thành thủ lĩnh của một nhóm thành viên nữ của IS có tên gọi "Khatiba Nusaybah", trong đó đối tượng đã huấn luyện hơn 100 phụ nữ và trẻ em cách sử dụng súng AK-47, lựu đạn và đai lưng chứa thuốc nổ đánh bom liều chết. 
 
Tại tòa, một trong các con gái của Fluke-Ekren là Leyla Ekren đã ra làm chứng chống lại đối tượng này. Leyla Ekren cho biết bản thân đã bị ép kết hôn với một tay súng IS tại Syria khi cô mới 13 tuổi.
 
Fluke-Ekren bị bắt giữ ở Syria và được đưa đến Mỹ vào cuối tháng 1/2022.
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp