Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phẫu thuật thành công cụ ông 92 tuổi bị thủng ổ loét dạ dày nặng

Thứ sáu - 28/10/2022 05:30
Chiều 28-10, bác sĩ chuyên khoa II Cao Việt Dũng - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho cụ ông N.T.T. (92 tuổi, TP.Nha Trang) bị thủng ổ loét dạ dày nặng có tiền sử loét dạ dày mạn tính do điều trị không đủ liều. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phẫu thuật thành công cụ ông 92 tuổi bị thủng ổ loét dạ dày nặng
Chiều 28-10, bác sĩ chuyên khoa II Cao Việt Dũng - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho cụ ông N.T.T. (92 tuổi, TP.Nha Trang) bị thủng ổ loét dạ dày nặng có tiền sử loét dạ dày mạn tính do điều trị không đủ liều.
 
Ê- kíp bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang phẫu thuật cho bệnh nhân.
Ê- kíp bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang phẫu thuật cho bệnh nhân.
Theo người nhà, ông T. được chẩn đoán loét dạ dày mạn tính, tuy nhiên điều trị không đều. Trước khi nhập viện, ông T. có đau âm ỉ bụng trên, đau tăng dần kèm theo nôn, đi cầu phân lỏng… , thấy tình trạng ông T. không thuyên giảm nên gia đình đưa đến bệnh viện để thăm khám. Khi tiếp nhận người bệnh, xác định đây là ca nặng, kíp trực cấp cứu đã ngay lập tức hội chẩn với bác sĩ ngoại tiêu hóa. Sau thăm khám và có kết quả cận lâm sàng, ê-kíp bác sĩ xác định ông T. thủng dạ dày nặng, đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, sức khỏe ông T. ổn định, đang được chăm sóc theo dõi tại khoa Ngoại của bệnh viện.
 
Bác sĩ Dũng chia sẻ: “ Trường hợp ông T., với vết thủng có đường kính 1cm trên nền ổ loét xơ chai nặng, ổ bụng có nhiều dịch tiêu hoá và màng viêm màu trắng đục, cho thấy đây là vết thủng lâu ngày do loét dạ dày mạn tính. Nếu gia đình đưa đến bệnh viện chậm thì sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng người bệnh”.
 
C.Đan
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp