Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

iSchool Nha Trang xin lỗi, cam kết tìm đối tác mới cung cấp suất ăn

Chủ nhật - 27/11/2022 05:44
iSchool Nha Trang gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả quý phụ huynh, các em học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường về sự cố ngộ độc thực phẩm.
iSchool Nha Trang xin lỗi, cam kết tìm đối tác mới cung cấp suất ăn

Ngày 27/4, trường iSchool Nha Trang đã gửi thư xin lỗi đến phụ huynh, các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo và nhân viên nhà trường.

Động thái được thực hiện sau khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 662 học sinh và giáo viên của trường này nhập viện cấp cứu 10 ngày trước.

Trong thư, ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng trường iSchool Nha Trang, gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả quý phụ huynh, các em học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường về sự cố ngộ độc thực phẩm tại trường ngày 17/11.

Qua thư, ông Bình cùng Ban giám hiệu nhà trường đã nghiêm túc nhìn lại và đánh giá đây là một bài học lớn, đắt giá mà iSchool phải rút ra, phải khắc phục để nó không tái diễn.

ngo doc iSchool anh 1

Vụ ngộ độc ở iSchool Nha Trang khiến 662 học sinh, giáo viên nhập viện, trong đó một người tử vong. Ảnh: Xuân Hoát.

Ông Bình cũng đại diện Ban giám hiệu nhà trường cam kết xây dựng lại toàn bộ quy trình, quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm liên quan đến hoạt động bán trú; khử khuẩn toàn trường, đặc biệt là khu vực bếp, nơi bảo quản thực phẩm và chứa dụng cụ làm bếp.

Hiệu trưởng iSchool Nha Trang cũng cam kết sẽ tìm đối tác cung cấp suất ăn mới được cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời có văn bản cam kết về nguồn gốc và chất lượng bữa ăn. Và, việc thực hiện này iSchool Nha Trang sẽ tổ chức họp cùng đại diện cha mẹ học sinh có sự tham gia của đơn vị cung cấp để thông báo về công tác thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại trường và cùng cha mẹ lập tổ kiểm tra suất ăn bán trú thường xuyên.

Đại diện iSchool Nha Trang cho biết Sở Giáo dục Đào tạo Khánh Hòa đã đồng ý với kế hoạch cho học sinh đi học vào ngày 28/11. Tần suất học một buổi/ngày, từ thứ hai đến thứ sáu và không tổ chức bán trú.

Hôm 23/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo quy định tại Điều 317 Bộ Luật hình sự.

Quyết định khởi tố được ban hành sau khi cơ quan công an vào cuộc làm rõ trách nhiệm liên quan vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang (đơn vị thành viên của Tập Đoàn Nguyễn Hoàng) làm hơn 660 học sinh, giáo viên nhập viện, trong đó có một học sinh lớp một tử vong.

Vụ việc xảy ra ngày 17/11, khi trường iSchool Nha Trang tổ chức ăn bán trú cho 930 học sinh, chia làm 2 suất trưa và xế. Cơm trưa có gà sốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh (xương + cà rốt + cải thảo), dưa leo. Bữa xế có bánh ngọt, uống nước tại hệ thống lọc của trường.

Sở Y tế Khánh Hòa xác định vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra khoảng 22h30 ngày 17/11, đến nay có 662 học sinh và giáo viên của trường iSchool nhập viện do ngộ độc, trong đó có một học sinh lớp một tử vong.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Trường iSchool cho học sinh đi học trở lại, không tổ chức ăn bán trú

Học sinh trường iSchool Nha Trang sẽ đi học vào ngày 28/11. Hiện còn 14 học sinh vẫn đang điều trị tại 3 bệnh viện ở Nha Trang.

Công an Khánh Hòa yêu cầu cung cấp thông tin vụ ngộ độc ở iSchool

Công an Khánh Hòa đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn rà soát, tổng hợp số liệu và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp