Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

1.600 thiết bị bay trình diễn ánh sáng trong Festival Biển Nha Trang

Thứ tư - 10/05/2023 01:02
Festival Biển Nha Trang tổ chức vào đầu tháng 6 với chủ đề "Khánh Hòa - Khát vọng phát triển". Lễ hội diễn ra với hơn 60 hoạt động, được kỳ vọng thúc đẩy ngành du lịch địa phương.
1.600 thiết bị bay trình diễn ánh sáng trong Festival Biển Nha Trang

Festival Biển Nha Trang tổ chức lần gần nhất vào năm 2019. Ảnh: Dương Ngọc Thảo.

Sáng 10/5, tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo về chương trình Festival Biển Nha Trang 2023 với chủ đề "Khánh Hòa - Khát vọng phát triển" diễn ra trong thời gian 3-6/6. Đây là lễ hội được tổ chức hai năm một lần và trở thành thương hiệu riêng của tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết trong năm 2022, ngành du lịch địa phương có sự phục hồi mạnh mẽ, tạo được đà tăng trưởng để phát triển những năm tiếp theo.

Cụ thể, tổng số lượt khách lưu trú ước đạt 2,57 triệu lượt (gấp 4 lần so với cùng kỳ). Khách quốc tế đạt gần 300.000 lượt, gấp 12 lần so với cùng kỳ. Nhờ đó, doanh thu du lịch cả năm đạt gần 14.000 tỷ đồng, vượt 250% so với kế hoạch và gấp 5,8 lần so với năm 2021.

Năm 2023, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón khoảng 4 triệu khách du lịch, doanh thu ước đạt 21.000 tỷ đồng.

"Với sự phát triển của ngành du lịch, Khánh Hòa chú trọng cải thiện môi trường du lịch, an ninh trật tự và an toàn cho du khách nhằm xây dựng Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến an toàn, chất lượng và thân thiện", bà Thanh nhận định.

Festival Bien Nha Trang 2023 anh 1

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu trong năm 2023, doanh thu ngành du lịch đạt 21.000 tỷ đồng. Ảnh: Vân Trang.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, cho biết chương trình Festival Biển Nha Trang 2023 sẽ góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau dịch, đồng thời thúc đẩy phát triển ngành du lịch của tỉnh.

Chương trình chính được tổ chức hàng đêm tại Quảng trường 2 Tháng 4. Trong đó, điểm nhấn của Festival Biển 2023 là sự kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật trong lễ khai mạc với drone, thay cho pháo hoa như các kỳ Festival trước.

BTC sẽ dùng hơn 1.600 thiết bị drone kết hợp trên nền âm nhạc hiện đại được hòa âm phối khí với chất liệu âm nhạc bản địa. Thông qua tiết mục biểu diễn, BTC kỳ vọng tái hiện một Khánh Hòa qua những nét đặc trưng đặc sắc như hình ảnh Mũi Đôi - Hòn Đôi (Hòn Đầu) - điểm cực đông trên đất liền Tổ quốc.

Bên cạnh đó, tuần lễ Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 còn diễn ra với hơn 60 hoạt động khác trên tuyến Công viên bờ biển đường Trần Phú, Liên hoan làng văn hoá TP Cam Ranh, chương trình trải nghiệm "Ấn tượng Yang Bay" tại huyện Khánh Vĩnh...

Ông Thiện cho biết Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các doanh nghiệp sẽ triển khai nhiều chương trình kích cầu, combo giảm giá, khuyến mãi, các tour du lịch mới để thu hút du khách đến với địa phương.

Để phục vụ tốt cho du khách, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh chỉnh trang đô thị và phát triển hạ tầng... Đặc biệt, các hoạt động trong chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa đều do doanh nghiệp, cá nhân đăng ký thực hiện, tổ chức hoạt động theo hướng mở, tăng tính tương tác cộng đồng để người dân và du khách có thể trực tiếp tham gia các hoạt động trong lễ hội.

Quy hoạch Khánh Hòa là thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Đến năm 2030, Khánh Hòa có 2 đô thị loại I là TP Nha Trang và đô thị mới Cam Lâm; một đô thị loại II là TP Cam Ranh, một đô thị loại III, 2 đô thị loại IV và các đô thị loại V.

Lần đầu tiên sau 3 năm, đường ven biển Nha Trang kẹt cứng du khách

Khách bất ngờ đổ về phố biển Nha Trang trong ngày thứ 2 nghỉ lễ, hàng trăm ôtô dồn ứ trên đường biển Trần Phú. Cảnh tượng này đã 3 năm nay mới có lại.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp