Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ba sự kiện phim ảnh, hội họa để bạn đến ngay hôm nay ở TP.HCM

Thứ bảy - 23/04/2022 04:20
Nếu không có lịch đi chơi xa, những ai ở lại TP.HCM có thể thử thưởng lãm các buổi triển lãm, chiếu phim, biểu diễn âm nhạc giữa thành phố náo nhiệt.
Ba sự kiện phim ảnh, hội họa để bạn đến ngay hôm nay ở TP.HCM

Zing gợi ý 3 sự kiện dành cho những ai quan tâm âm nhạc, hội họa có thể ghé thăm ngay trong cuối tuần này (23-24/4) tại TP.HCM.

"Mang Nha Trang về TP.HCM"

Từ 16/4 đến 15/5, căn phòng nhỏ ở REI Artspace (đường Hai Bà Trưng, quận 3) tổ chức triển làm mang tên “Đi Chơi”, trưng bày 28 tác phẩm phong cảnh trực họa về cảnh biển Nha Trang (Nha Trang Seascape).

3 khong gian nghe thuat cuoi tuan o TP.HCM anh 1

Triển lãm “Đi Chơi: Nha Trang Seascape”. Ảnh: REI Artspace.

Nhóm 7 họa sĩ tại TP.HCM hàng năm tổ chức những chuyến dã ngoại vẽ tranh. Cứ mỗi đầu mùa khô nóng như đổ lửa, nhóm họa sĩ này lại rời phòng vẽ ở thành phố, mang những bảng toan, cọ vẽ, tuýp sơn dầu… đến một nơi xa. Những tác phẩm trong triển lãm lần này là kết quả của chuyến trực họa tại Nha Trang vào tháng 3.

Triển lãm “Đi Chơi: Nha Trang Seascape” tổ chức ở REI Artspace các ngày trong tuần lúc 9-17h, đến ngày 15/5. Để thưởng tranh, khách mua vé 50.000 đồng/người.

Xem phim, nghe nhạc thính phòng miễn phí

Không phải ai cũng biết mỗi cuối tuần tại quán Cà Phê Thứ Bảy (đường Phan Kế Bính, quận 1) sẽ có các sự kiện văn hóa định kỳ.

Các chương trình này được tổ chức miễn phí. Khách tham dự chỉ cần thanh toán tiền đồ uống theo thực đơn của quán. Chỗ ngồi xét theo ưu tiên người tới trước.

3 khong gian nghe thuat cuoi tuan o TP.HCM anh 2

Cà Phê Thứ Bảy là địa điểm sinh hoạt văn hóa của nhiều người mê nghệ thuật. Ảnh: Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy.

Trong cuối tuần này, Cà Phê Thứ Bảy tổ chức buổi diễn nhạc thính phòng vào 20h tối 23/4 và chiếu phim vào 19h tối 24/4.

Chương trình Salon âm nhạc thính phòng mang tên Những giai điệu quyến rũ số 12, sẽ trình diễn nhiều tác phẩm quốc tế, cùng với các bài hát về làng quê Việt Nam với chủ đề Nụ cười sơn cước. Thời lượng buổi diễn dự kiến trong 2 giờ.

Người thích phim ảnh có thể đến Câu lạc bộ Điện ảnh Cà Phê Thứ Bảy chiếu phim cuối tuần này là Apocalypse Now - Tận thế đêm nay của đạo diễn Francis Ford Coppola. Đây là đạo diễn của bộ ba phim The Godfather (Bố già) nổi tiếng.

Phim Apocalypse Now được nhận xét là tác phẩm xuất sắc trong loạt phim ảnh về chiến tranh Việt Nam của điện ảnh Mỹ. Bộ phim đã đoạt giải Cành cọ vàng của Liên hoan phim Cannes, được đề cử giải Oscar cho Phim hay nhất và giải Quả cầu vàng cho phim chính kịch hay nhất.

Dạo chơi, mua sắm tại Hội chợ nghệ thuật Thảo Điền

Nếu có đam mê với tranh vẽ tay, đồ thủ công, đồ nghệ thuật, bạn đọc có thể ghé Space Synape (đường Xuân Thủy, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức) để tham gia Hội chợ nghệ thuật Thảo Điền - Thảo Điền Night Market.

Thảo Điền Night Market lần thứ 3 với chủ đề Phố Nghệ thuật (Art Town) sẽ diễn ra duy nhất trong khung giờ 15h-22h ngày 23/4.

Không gian hội chợ được chia làm 2, phục vụ cho nhu cầu ăn uống và mua sắm.

Khu vực mua sắm bày bán phụ kiện, trang sức, đồ trang trí, đồ gốm, nến thơm, các sản phẩm thủ công, tranh vẽ của các nghệ sĩ tự do. Song song với nó là khu vực ẩm thực, bán bánh và cà phê.

3 khong gian nghe thuat cuoi tuan o TP.HCM anh 3

Đồ thủ công được bày bán tại Hội chợ nghệ thuật Thảo Điền. Ảnh: Grain De Noir.

Đặc biệt, người tham gia sự kiện từ 16h30 đến 19h có cơ hội được họa mặt trực tiếp (face painting). Tiếp sau đó, hội chợ cũng có các màn hát live trong khung giờ 19h-21h, đáp ứng nhu cầu vừa mua sắm vừa thư giãn của người tham quan.

Sự kiện mở cửa miễn phí và thích hợp khi bạn đi một mình hoặc hẹn 1-2 người bạn thân thiết đến dạo chơi, mua đồ, giải trí cuối tuần.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Buýt hai tầng hay xe đạp công cộng cho ngày cuối tuần ở trung tâm?

Người dân TP.HCM có hai trải nghiệm mới để nhìn ngắm khu trung tâm: Xe buýt hai tầng hoặc xe đạp công cộng, với những trải nghiệm và mức giá khác nhau.

Trò chơi giá rẻ cho cả gia đình tại TP.HCM

Có nhiều nhà cao tầng, đường sá chật hẹp, TP.HCM cũng có rất nhiều bãi thả diều rộng rãi, thoáng gió.

Ba hồ bơi nước mặn để bạn không phải ra khỏi TP.HCM tìm biển

Lấy ý tưởng từ những bãi biển, hồ bơi nước mặn được hình thành giúp người bơi vẫn cảm nhận được không khí của biển ngay trong lòng thành phố náo nhiệt.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp