Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhân viên Tổng Lãnh sự quán Mỹ dọn rác làm sạch biển Nha Trang

Thứ ba - 26/04/2022 02:21
Hàng tấn rác tại bãi biển cảng cá Vĩnh Lương ở TP Nha Trang được nhân viên Tổng Lãnh sự quán Mỹ cùng đoàn viên Tỉnh đoàn Khánh Hòa thu gom, đưa đi xử lý.
Nhân viên Tổng Lãnh sự quán Mỹ dọn rác làm sạch biển Nha Trang

Sáng 26/4, hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, hơn 200 đoàn viên Tỉnh đoàn Khánh Hòa và nhân viên Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đã xuống bãi biển tại cảng cá Vĩnh Lương, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang dọn rác.

Bà Marie C. Damour, Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP.HCM, nhấn mạnh giải quyết khủng hoảng khí hậu là vấn đề ưu tiên hàng đầu của chính phủ và phái bộ Mỹ tại Việt Nam. Đây cũng là vấn đề rất quan trọng với Chính phủ và người dân Việt Nam.

“Trong khi Chính phủ Mỹ hợp tác với Việt Nam để giảm thiểu rác thải nhựa, cơ quan phát triển quốc tế Mỹ cũng đang làm việc với các địa phương để phát triển chiến lược giảm thiểu ô nhiễm nhựa. Các dự án này giúp xây dựng mạng lưới, tăng cường quản lý chất thải và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn”, bà Marie C. Damour nói.

don rac tren bien Nha Trang anh 1

Nhân viên Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM nhặt rác trên biển Nha Trang. Ảnh: X. Hoát.

Cũng theo bà, Chính phủ Mỹ đang có các chương trình hợp tác với Việt Nam trong phát triển năng lượng sạch để ngăn ngừa tình trạng ấm lên toàn cầu.

"Chúng tôi có những chương trình giúp bảo vệ hệ sinh thái ven biển, nhất là khu vực rừng ngập mặn để giúp Việt Nam chống chọi tốt hơn khi có thiên tai, bão lũ”, bà Marie C. Damour chia sẻ.

don rac tren bien Nha Trang anh 2

Khu vực cảng cá Vĩnh Lương là nơi thường xuyên ô nhiễm rác thải do hoạt động đánh bắt, mua bán hải sản. Ảnh: X. Hoát.

Hôm 25/4, trong buổi làm việc với đoàn của Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh mong muốn thúc đẩy hoạt động đối ngoại, hợp tác đầu tư giữa tỉnh với các đối tác Mỹ, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp sạch, logicstic, cảng biển, thủy sản ứng dụng công nghệ cao, năng lượng tái tạo.

Ông Ninh mong được hỗ trợ quảng bá để ngày càng có nhiều du khách Mỹ đến tham quan, du lịch tại địa phương.

Bà Marie C. Damour đánh cao khả năng ứng phó, thích ứng linh hoạt với đại dịch Covid-19 của Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Bà nhận định đây là lợi thế không nhỏ để thu hút các nhà đầu tư Mỹ.

Theo Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, hiện có 6 doanh nghiệp của quốc gia này đầu tư rất hiệu quả tại Khánh Hòa.

Chấm dứt hoạt động du lịch tại đảo Bình Ba, Bình Hưng

Theo quy chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh, khu vực Mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút không tiến hành, phát triển các loại hình du lịch.

Khánh Hòa giữ ga Nha Trang, bớt xây nhà cao tầng

Tỉnh ủy Khánh Hòa quyết định giữ lại ga hành khách Nha Trang, di dời ga hàng hóa. Dọc đường Trần Phú xây dựng các công trình điểm nhấn, hạn chế nhà cao tầng.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp