Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Brazil siết chặt an ninh tại thủ đô Brasilia

Thứ năm - 12/01/2023 09:35
Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, Chính phủ Brazil đã quyết định tăng cường các biện pháp an ninh tại thủ đô Brasilia để phòng ngừa tái diễn các cuộc biểu tình bạo lực và tấn công vào trụ sở các cơ quan công quyền.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Brazil siết chặt an ninh tại thủ đô Brasilia
Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, Chính phủ Brazil đã quyết định tăng cường các biện pháp an ninh tại thủ đô Brasilia để phòng ngừa tái diễn các cuộc biểu tình bạo lực và tấn công vào trụ sở các cơ quan công quyền.

Lực lượng an ninh Brazil bắt giữ các đối tượng biểu tình đột nhập vào Dinh Tổng thống tại Brasilia ngày 8/1/2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Lực lượng an ninh Brazil bắt giữ các đối tượng biểu tình đột nhập vào Dinh Tổng thống tại Brasilia ngày 8/1/2023. Ảnh: AFP/TTXVN
Thông báo trên được đưa ra sau khi cơ quan chức năng nhận được báo cáo về thông tin kích động đang lan truyền trên mạng xã hội, đặc biệt là qua ứng dụng Telegram, kêu gọi người dân biểu tình tại nhiều thành phố trên cả nước, bao gồm cả thủ đô Brasilia. Thứ trưởng Bộ Tư pháp Brazil Ricardo Cappelli cho biết cảnh sát đã được huy động tối đa để bảo vệ các điểm trọng yếu ở thủ đô. Nhà chức trách đã dựng rào chắn hạn chế các đường đi bộ, cũng như phong tỏa các đường chính dẫn tới trụ sở Quốc hội, Phủ Tổng thống và Tòa án Tối cao - các địa điểm đã bị những người biểu tình tấn công và đập phá cách đây ít ngày.
 
Trong khi đó, Thẩm phán Alexandre de Moraes của Tòa án Tối cao Liên bang đã ra lệnh bắt giữ và phạt tiền tất cả các cá nhân và tổ chức tham gia hoặc hỗ trợ hậu cần và tài chính cho các cuộc biểu tình phi pháp. Ông Moraes cũng yêu cầu cơ quan chức năng địa phương triển khai các biện pháp cụ thể để ngăn chặn người biểu tình phong tỏa các tuyến đường hoặc tấn công các trụ sở cơ quan công quyền.
 
Cùng ngày, Tổng thống Brazil Lula da Silva đã lấy làm tiếc về việc người tiền nhiệm Bolsonaro không chịu thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử, dẫn tới việc những đối tượng cực đoan thực hiện các hành động bạo lực. Ông Lula da Silva nhận định các vụ tấn công vừa qua không phải là âm mưu khủng bố mà chỉ là những hành động bạo lực của một nhóm người không công nhận kết quả bầu cử.
 
Cuối tuần qua, hàng nghìn người ủng hộ cựu Tổng thống Bolsonaro đã tổ chức một cuộc biểu tình lớn ở thủ đô Brasilia và sau đó xông vào trụ sở Quốc hội, Phủ Tổng thống và Tòa án Tối cao đập phá, buộc cảnh sát và lực lượng chống bạo động phải mạnh tay giải tán. Khoảng 1.500 đối tượng đã bị bắt giữ vì liên quan tới vụ tấn công, trong khi cơ quan chức năng vẫn tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc nghiêm trọng này.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp