Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tăng cường quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt - Lào

Thứ sáu - 13/01/2023 09:36
Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam khẳng định chuyến thăm Lào của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thành công tốt đẹp, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tăng cường quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt - Lào
Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam khẳng định chuyến thăm Lào của Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thành công tốt đẹp, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihan. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihan. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã thành công hết sức tốt đẹp là chia sẻ của ông Boviengkham Vongdara, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam, Bộ trưởng Công nghệ và Truyền thông Lào, với phóng viên TTXVN tại Vientiane về kết quả chuyến thăm.
 
Đánh giá về kết quả chuyến thăm Lào của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam Boviengkham Vongdara nhấn mạnh đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Lào trên cương vị Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và cũng là lần đầu tiên Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Lào Sonexay Siphandone tiếp lãnh đạo nước ngoài sau khi ông được tín nhiệm bầu vào cương vị này ngày 30/12 vừa qua.
 
Điều này giúp tạo bầu không khí mới trong quan hệ giữa hai nước để Việt Nam và Lào tiếp tục tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.
 
Theo ông Boviengkham, trong 30 giờ thăm Lào, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã cùng Thủ tướng Sonexay Siphandone tổng kết Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022.
 
Hai bên cũng thảo luận về quan hệ hợp tác giữa hai nước nhằm tiếp tục tăng cường và thúc đẩy mối quan hệ này ngày càng gắn bó và sâu sắc. Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Sonexay Siphandone đồng chủ trì kỳ họp Ủy ban liên Chính phủ Lào- Việt lần thứ 45, với sự tham dự của rất nhiều bộ trưởng đến từ các bộ quan trọng của Việt Nam và Lào.
 
Kỳ họp đã đánh giá về kết quả thực hiện và triển khai các kế hoạch hợp tác giữa hai nước trong giai đoạn vừa qua ở tất cả các lĩnh vực như kinh tế-xã hội, khoa học công nghệ, giao thông vận tải.
 
Hai Thủ tướng cũng chứng kiến lễ ký kết 10 văn kiện hợp tác, trong đó phần lớn là các văn kiện hợp tác trong lĩnh vực kinh tế-xã hội, phát triển nguồn nhân lực. Đặc biệt là việc hai nước ký kết Đối tác hợp tác kỹ thuật số.
 
Theo ông Boviengkham, trong những năm qua, Việt Nam đã thảo luận và đàm phán với nhiều nước, nhưng chưa ký đối tác hợp tác kỹ thuật số với bất cứ nước nào. Việc Việt Nam chọn Lào là đối tác hợp tác kỹ thuật số đầu tiên, trong khi Việt Nam cũng là đối tác hợp tác kỹ thuật số đầu tiên của Lào, không chỉ thể hiện quan hệ đặc biệt giữa hai nước mà còn cho thấy Lào và Việt Nam đã trở thành đối tác hợp tác chặt chẽ trong công tác chuyển đổi kỹ thuật số nhằm phát triển kinh tế-xã hội của hai nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Lào-Việt Nam Boviengkham Vongdara. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Lào-Việt Nam Boviengkham Vongdara. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Đánh giá về kết quả của Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022, Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam Boviengkham Vongdara cho biết hàng loạt sự kiện phong phú và đa dạng mà hai nước đã tổ chức trong suốt năm qua đã giúp người dân hai nước hiểu thêm về quan hệ hữu nghị đặc biệt, điều này không chỉ góp phần tăng cường tình toàn kết đặc biệt giữa hai nước Lào và Việt Nam mà còn giúp cho quan hệ giữa hai nước ngày càng được củng cố và phát triển.
 
Nhận định về triển vọng hợp tác giữa Lào và Việt Nam trong những năm tới, ông Boviengkham cho biết tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn và cần phải được khai thác, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác phát triển kinh tế-xã hội.
 
Chính vì lẽ đó mà hai nước đã đặt mục tiêu sẽ tiếp tục tăng cường mạnh mẽ hợp tác kinh tế -xã hội giống như cách hợp tác chặt chẽ mà hai nước từng áp dụng trong những năm tháng đấu tranh giải phóng đất nước, làm sao để hợp tác kinh tế giữa hai nước đáp ứng được yêu cầu chính trị trong giai đoạn mới.
 
Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam nhấn mạnh ông đánh giá hết sức cao những kết quả đạt được trong chuyến thăm chính thức Lào của Thủ tướng Phạm Minh Chính lần này, khẳng định chuyến thăm đã thành công hết sức tốt đẹp.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp