Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cẩu xe về bãi chi phí cao, công an khóa bánh ôtô đỗ sai quy định

Thứ năm - 07/07/2022 04:34
Phát hiện ôtô đỗ sai quy định, lực lượng Công an ở Nha Trang (Khánh Hòa) khóa bánh xe, dán thông báo vi phạm để liên hệ giải quyết.
Cẩu xe về bãi chi phí cao, công an khóa bánh ôtô đỗ sai quy định

Nhiều năm qua, Đội CSGT, Trật tự Công an TP Nha Trang thực hiện tuần tra, xử lý ôtô đỗ sai quy định tại đường, như Trần Phú, Yersin, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Hưng Đạo...

Ôtô đỗ sai quy định bị lực lượng chức năng khóa bánh, rồi kẹp hoặc dán thông báo vi phạm, yêu cầu liên hệ đến Đội Cảnh sát giao thông, trật tự để giải quyết.

Nhiều chủ xe không hợp tác

Gần đây, có nhiều ý kiến trái chiều về quy định này. Nhiều người cho rằng, đây là thành phố du lịch biển, thu hút du khách trong nước và quốc tế, song việc khóa bánh ôtô khi đỗ sai quy định là không nên, dễ gây mất thiện cảm trong lòng du khách.

Cau xe ve bai chi phi cao,  cong an khoa banh xe do sai quy dinh anh 1

Ôtô đỗ sai trên đường ở TP Nha Trang bị khóa bánh xe.

Ngày 7/7, trả lời VietNamNet, ông Lưu Thành Nhân, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang, nhìn nhận có nhiều trường hợp lấn chiếm vỉa hè để buôn bán, lòng đường cùng nhiều ôtô sai quy định, thời gian đỗ kéo dài ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Điều này đã khiến người dân, du khách phàn nàn. Trong kỳ họp HĐND của thành phố, các đại biểu đã chất vấn về đề trên, đồng thời kiến nghị tỉnh, các ngành liên quan quan tâm, tìm hướng giải quyết cũng như đưa các dự án tạo thêm không gian cho các bãi đỗ xe.

Theo ông Nhân, có nhiều trường hợp đỗ ôtô sai quy định bị lực lượng chức năng tuần tra, phát hiện, nhưng chủ xe không có mặt, hoặc cố tình không hợp tác. Khi đó, lực lượng chức năng được sử dụng xe cứu hộ đến đưa ôtô vi phạm về kho bãi tang vật để xử lý. Toàn bộ chi phí do chủ xe vi phạm chịu.

Tuy nhiên, việc đưa xe vi phạm về kho bãi tang vật để xử lý có chi phí cao, xe vi phạm lưu kho dễ gây ra cháy, nổ. Từ đó, lực lượng chức năng của TP Nha Trang đã họp bàn, góp ý và đưa ra giải pháp khóa bánh xe đối với xe ôtô đỗ sai quy định, được HĐND TP Nha Trang thống nhất.

Ngoài ra, giải pháp cùm, khóa bánh xe được thực hiện trong thời gian qua đã hạn chế được tình trạng ôtô đỗ sai quy định, hạn chế được các trường hợp đỗ sai trong thời gian dài ảnh hưởng đến an toàn giao thông, ùn tắc giao thông.

Khoảng 5.870 trường hợp xe dừng, đỗ sai quy định

Trong khi đó, ông Hồ Văn Mừng, Bí thư Thành ủy Nha Trang, cho biết việc thực hiện việc khóa bánh xe của ôtô khi vi phạm quy định đỗ trên các tuyến đường đã được thực hiện từ nhiều năm trước.

Cụ thể hơn, tháng 10/2018, HĐND thành phố đã phê duyệt, thống nhất chủ trương xử lý ôtô dừng, đỗ sai quy định trên các tuyến đường bằng cách khóa bánh xe, nhằm lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông và tránh ùn tắc. Chính quyền đã lắp đặt biển báo cấm và quy định đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ của tháng tại các tuyến đường.

“Còn việc khóa bánh ôtô khi đỗ sai quy định không ai muốn thực hiện, song có nhiều trường hợp vi phạm”, ông Mừng nói, đưa ra dẫn chứng rằng một số khách sạn trên địa bàn không có bãi đỗ xe. Khi đó, khách được hướng dẫn đỗ trên vỉa hè dành cho người đi bộ, ảnh hưởng xung quanh.

Theo ông Mừng, chủ trương của thành phố là xử lý hài hòa các trường hợp vi phạm, tập trung tuyên truyền, và nhắc nhở đối với du khách đến tham quan, du lịch.

Về lâu dài, thành phố cũng sẽ tính toán đến chuyện điều tiết giao thông theo hướng hiện đại, phù hợp với sự phát triển chung của đô thị nên mong người dân cũng như du khách cùng chia sẻ để xây dựng Nha Trang ngày càng phát triển, là điểm đến an toàn, thân thiện.

Thống kê của Công an TP Nha Trang, từ năm 2018 đến nay, lực lượng chức năng đã xử lý 5.870 trường hợp ôtô dừng, đỗ sai quy định với số tiền phạt 3,9 tỷ đồng. Còn 6 tháng đầu năm 2022 đã lập biên bản vi phạm hành chính 290 trường hợp ôtô vi phạm dừng, đỗ sai quy định.

Vì sao TP.HCM phải bù lỗ 8 tỷ cho việc thu phí đậu ôtô trên đường?

Sau khi hoạt động thu phí đậu ôtô tại TP.HCM ghi nhận lỗ gần 8 tỷ đồng, Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ tăng xử phạt xe đậu đỗ sai quy định cùng nhiều giải pháp khác để cải thiện.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp