Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đức, Italy chấp thuận thanh toán khí đốt Nga bằng đồng rúp

Chủ nhật - 22/05/2022 12:27
Đức và Italy đã cho phép các công ty mở tài khoản bằng đồng rúp tại ngân hàng Gazprombank của Nga để tuân thủ cơ chế thanh toán khí đốt mới, tránh bị cắt nguồn cung. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đức, Italy chấp thuận thanh toán khí đốt Nga bằng đồng rúp
Đức và Italy đã cho phép các công ty mở tài khoản bằng đồng rúp tại ngân hàng Gazprombank của Nga để tuân thủ cơ chế thanh toán khí đốt mới, tránh bị cắt nguồn cung.
 
Theo đài RT (Nga), thông báo trên được đưa ra sau khi 2 nền kinh tế hàng đầu Liên minh châu Âu (EU) có các cuộc thảo luận với Ủy ban châu Âu. EU đã chấp nhận kế hoạch thanh toán cả của Đức và Italy, đồng thời cho rằng động thái này không bị coi là vi phạm các lệnh trừng phạt mà EU đã áp đặt đối với Moskva do cuộc xung đột ở Ukraine.
 
Động thái này diễn ra sau khi Ba Lan, Bulgaria và gần đây nhất là Phần Lan từ chối chấp nhận cơ chế thanh toán mới của Moskva, và đã bị cắt nguồn cung.

 

Ảnh minh hoạ: Sputnik
Ảnh minh hoạ: Sputnik
 
Kế hoạch thanh toán mới của Nga yêu cầu những khách hàng mua khí đốt từ các quốc gia “không thân thiện” phải mở tài khoản tại ngân hàng Gazprombank của Nga. Các quốc gia không thân thiện là những nước đã áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Moskva. Sau đó, những nước này có thể thanh toán bằng đơn vị tiền tệ mà họ lựa chọn, rồi được ngân hàng chuyển đổi thành đồng rúp và chuyển đến Gazprom.
 
Các nhà nhập khẩu khí đốt của Đức đã được Berlin thông báo rằng họ có thể mở tài khoản bằng đồng rúp để thanh toán các hợp đồng khí đốt của Nga, miễn là các khoản thanh toán cho Gazprombank không bằng đồng nội tệ của Nga.
 
Chính phủ Italy cũng đã thảo luận vấn đề này với Ủy ban châu Âu. Sau đó, Công ty năng lượng Eni của nước này cho biết họ đã tiến hành các thủ tục để mở tài khoản tại ngân hàng Nga, một tài khoản bằng euro và một tài khoản bằng đồng rúp.
 
“Quyết định này phù hợp với những quy định mà cơ quan năng lượng của Ủy ban châu Âu đã đưa ra”, một nguồn tin cho biết. 
 
Vào tuần trước, Thủ tướng Italy Mario Draghi đã gọi việc thanh toán khí đốt Nga là “vùng xám” hợp pháp vì không có phán quyết chính thức nào về vấn đề này trong EU. Trong hướng dẫn bằng văn bản mới nhất của khối, EU cho biết các công ty có thể mua khí đốt của Nga mà không vi phạm các lệnh trừng phạt, nếu họ tiếp tục thanh toán bằng đơn vị tiền tệ của các hợp đồng hiện có. Tuy nhiên, EU không đề cập đến việc mở tài khoản bằng đồng rúp có vi phạm các lệnh trừng phạt hay không.
 
Theo TTXVN
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp