Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Gài bom nhằm vào xe của nhân viên Đại sứ quán Italy tại Athens

Thứ bảy - 03/12/2022 08:22
Một quả bom tự chế đã phát nổ làm hư hại một chiếc xe đậu tại nhà một nhân viên Đại sứ quán Italy ở ngoại ô Athens, trong khi thiết bị còn lại được đặt gần một chiếc xe ngoại giao thứ hai. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Gài bom nhằm vào xe của nhân viên Đại sứ quán Italy tại Athens
Một quả bom tự chế đã phát nổ làm hư hại một chiếc xe đậu tại nhà một nhân viên Đại sứ quán Italy ở ngoại ô Athens, trong khi thiết bị còn lại được đặt gần một chiếc xe ngoại giao thứ hai.
 
Đại sứ quán Italy tại Athens, Hy Lạp. (Nguồn: Creative Commons)
Đại sứ quán Italy tại Athens, Hy Lạp. (Nguồn: Creative Commons)
Ngày 2/12, cảnh sát Hy Lạp tuyên bố đã phát hiện hai thiết bị nổ nhằm vào ôtô của Đại sứ quán Italy ở thủ đo Athens của Hy Lạp và đang tiến hành điều tra tìm thủ phạm.
 
Cảnh sát cho biết một quả bom tự chế đã phát nổ vào khoảng 4 giờ sáng (9 giờ sáng giờ Hà Nội) ngày 2/12, làm hư hại một chiếc xe đậu tại nhà một nhân viên Đại sứ quán Italy ở ngoại ô Athens, nhưng không gây thương tích. Thiết bị còn lại được đặt gần một chiếc xe ngoại giao thứ hai.
 
Bộ Ngoại giao Hy Lạp "lên án mạnh mẽ vụ tấn công" và khẳng định những hành động "không thể chấp nhận được" như vậy "sẽ không làm gián đoạn... mối quan hệ tốt đẹp và hữu nghị lâu đời giữa Hy Lạp với đối tác và đồng minh Italy."
 
Các thiết bị thô sơ, tự chế, gây hư hại, nhưng hiếm khi gây thương tích, thường được sử dụng để nhằm vào các mục tiêu chính trị hoặc ngoại giao, ngân hàng hoặc công ty nước ngoài ở Hy Lạp.
 
Cảnh sát thường quy trách nhiệm cho các nhóm cực tả hoặc vô chính phủ.
 
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về "vụ tấn công... có thể xuất phát từ chủ nghĩa vô chính phủ" và nói thêm rằng đang theo dõi vụ việc "với sự chú ý cao nhất"./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp