Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Khi đám cưới ở resort không chỉ dành riêng cho giới siêu giàu

Thứ bảy - 03/12/2022 19:23
Tổ chức đám cưới riêng tư, lãng mạn ở resort đang là một xu hướng mới của giới trẻ. Họ “chịu chi” để có được một đám cưới trong mơ như người nổi tiếng hay giới siêu giàu.
Khi đám cưới ở resort không chỉ dành riêng cho giới siêu giàu

Gần đây, Mỹ Linh (28 tuổi, TP.HCM) dành nhiều thời gian để lên kế hoạch cho đám cưới dự định sẽ được tổ chức vào mùa xuân năm sau. Đám cưới trong mơ của cô là một bữa tiệc nhỏ lãng mạn bên bờ biển, với sự góp mặt của gia đình và vài người bạn thân thiết.

Vì vậy, cô đang cân nhắc sẽ tổ chức destionation wedding - hiểu đơn giản là một đám cưới được tổ chức xa nơi cô dâu và chú rể sống. Linh đã để mắt đến một số resort ở Phú Quốc, Nha Trang hoặc Phan Thiết. Cô dự tính đám cưới sẽ tiêu tốn khoảng 300 triệu đồng cho bữa tiệc với 60-80 khách mời.

Từ đám cưới của người nổi tiếng

“Đám cưới của những người nổi tiếng đã truyền cảm hứng để tôi nghĩ đến một đám cưới đặc biệt, lãng mạn và đúng nghĩa là bữa tiệc của riêng cô dâu và chú rể" - Mỹ Linh chia sẻ.

Năm 2019, đám cưới của Đông Nhi - Ông Cao Thắng từng phủ sóng truyền thông với những hình ảnh ngọt ngào tại một resort ở Phú Quốc. Toàn bộ khách mời và cô dâu, chú rể đã có 2 ngày vui chơi, tiệc tùng thoải mái trong không gian cao cấp, riêng tư.

Năm 2022, đám cưới của Diệu Nhi - Anh Tú cũng gây sốt không kém khi tổ chức tại Phan Thiết. Cả tiệc pre-wedding và tiệc cưới chính đều được tổ chức ở những resort lãng mạn với dịch vụ lưu trú, ăn uống, nghỉ ngơi được phục vụ “tận răng".

Chia sẻ với Zing, Yến Vũ - senior wedding planner tại The F Lab cho biết: “Sau đại dịch Covid, nhu cầu làm đám cưới quy mô nhỏ và tập trung vào trải nghiệm của khách mời tăng cao, các mô hình đám cưới tại resort theo đó cũng tăng theo mong muốn của khách hàng”.

Vị này cho biết thêm gần đây, tỷ lệ khách hàng mong muốn tổ chức destination wedding cũng tăng nhiều hơn so với năm 2019-2020 do được truyền cảm hứng từ người nổi tiếng và các phương tiện truyền thông.

resort,  cuoi,  cap doi anh 1

MC Liêu Hà Trinh đã có một bữa tiệc cưới thân mật tại Cam Ranh, Nha Trang. Ảnh: Ana Mandara Cam Ranh.

Những địa điểm như đám cưới ngoài biển, đám cưới trong rừng hay đám cưới có quang cảnh mây núi trước giờ đều là địa điểm lý tưởng của các cặp đôi.

Theo Yến Vũ, những năm trước đây, việc tiếp cận với các resort hay quá trình chuẩn bị cho đám cưới tại một địa điểm du lịch là muộn chuyện khá khó khăn. Ngoài việc phân bổ thời gian cho quá trình chuẩn bị, các cặp đôi còn phải cân nhắc rất nhiều về các vấn đề như khách mời sẽ di chuyển và lưu trú thế nào, chương trình ra làm sao, làm sao để đón tiếp khách được chỉn chu nhất. Ở thời điểm hiện tại, việc tổ chức một sự kiện cá nhân như tiệc cưới đã phần nào dễ dàng hơn, các resort hiện nay cũng bắt đầu cập nhật xu hướng sự kiện cưới nhỏ và thân mật, một số nơi đã bắt đầu xây dựng các gói cưới bao gồm cả đồ ăn, trang trí, quay phim chụp ảnh.

Cùng với đó, cô dâu chú rể cũng đã bắt đầu có nhu cầu tìm kiếm wedding planner để hỗ trợ cũng như đưa ra những tư vấn cho quá trình chuẩn bị nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

Tiệc cưới 170-350 triệu đồng

Chia sẻ với Zing, đại diện hệ sinh thái du lịch Sovico Khánh Hoà cho biết: “Trước đây, destination wedding chỉ dành cho giới siêu giàu, thích trải nghiệm. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường du lịch nói chung và thị trường du lịch cưới nói riêng, việc tổ chức một lễ cưới ấm cúng cùng những người mình yêu thương tại một điểm đến xa trung tâm thành phố đang ngày càng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, để giúp cô dâu chú rể hiện thực hoá về một đám cưới trong mơ”.

Tương tự, đại diện Radisson Phan Thiết, nơi tổ chức tiệc pre-wedding của Anh Tú - Diệu Nhi nói với Zing: “Đa phần các đám cưới hiện nay, cô dâu chú rể đều thuộc thế hệ Milleniums và thậm chí là GenZ. Những thế hệ này luôn biết cách khẳng định mình cũng như tạo ra sự khác biệt trong tất cả mọi khía cạnh, và đám cưới cũng không phải là một ngoại lệ. Xu hướng đám cưới kết hợp du lịch vốn đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đại dịch Covid-19 làm xu hướng này càng trở nên tăng vọt và chắc chắn sẽ trở thành một xu hướng mới trong tương lai”.

Theo Yến Vũ, chi phí cho một đám cưới theo phong cách này cũng tuỳ thuộc vào yêu cầu và độ “chịu chi" của các cặp đôi. Nếu đám cưới ở các sảnh cưới cần phải chi cho đồ ăn, trang phục, quay phim chụp ảnh, trang trí thì đám cưới du lịch sẽ phải bổ sung thêm chi phí di chuyển, phòng ở cho gia đình và khách mời, chi phí di chuyển cho các bên cung cấp dịch vụ như makeup, quay chụp, trang trí. Ngoài ra, họ còn cần có band nhạc, DJ nếu muốn chương trình dài và thời gian giữ chân khách ở buổi tiệc lâu hơn. Trang phục cũng cần cầu kì hơn, cô dâu sẽ có váy để làm lễ cưới, váy cho thời gian tiệc chính và váy cho bữa tiệc sau đám cưới chính.

Ngay cả các phần trang trí cũng cần được chú trọng hơn về chi tiết như hoa bàn, tên khách được sắp xếp và đặt ở vị trí phù hợp, sơ đồ chỗ ngồi, sàn nhảy...

Để nhanh chóng nắm bắt xu hướng này, Radisson Phan Thiết triển khai chương trình ưu đãi “The Journey of Love” dành riêng cho đám cưới khoảng từ 100 đến 150 khách với chi phí từ 170 triệu đến 350 triệu.

Doanh nghiệp này cũng đã và đang liên kết với những công ty chuyên nghiệp về tổ chức sự kiện khác để tạo thêm nhiều chương trình cũng như những hoạt động thú vị hơn để biến xu hướng này càng thêm hấp dẫn và tiếp cận được nhiều hơn đến nhiều phân khúc khách hàng hơn nữa.

Với các điểm đến thuộc hệ thống Sovico Khánh Hoà như Ana Mandara Cam Ranh, Ana Beach House, Pax Ana Dốc Lết, chi phí cho một khách tham dự đám cưới sẽ dao động từ 2.000.000 đến 4.000.000 đồng. Doanh nghiệp này có thể mang đến các không gian cưới đa dạng từ trong nhà đến ngoài trời, với sức chứa từ 50 đến hơn 600 khách.

Trong gói cưới của hệ sinh thái nghỉ dưỡng của Sovico Khánh Hoà năm nay, các cặp đôi sẽ được ưu đãi thưởng thức thử tiệc do các bếp trưởng trực tiếp tư vấn. Các cặp đôi cũng có thể tổ chức đám cưới kết hợp nghỉ dưỡng và trăng mật tại với nhiều lựa chọn và không gian và dịch vụ cao cấp kèm theo.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp