Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Giảm giá sâu, nhiều công ty du lịch vẫn lo khó có khách

Thứ năm - 04/11/2021 07:34
Trong quý 4, khi du lịch cả nước dần mở cửa lại, các công ty lữ hành cũng đưa ra những chính sách ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên, họ vẫn còn nhiều lo âu bởi cơ chế phân loại đón khách.
Giảm giá sâu, nhiều công ty du lịch vẫn lo khó có khách

Sau thời gian dài "ngủ đông" vì dịch, nhiều công ty lữ hành như Saigontourist Group, Vietravel hay Best Price... đều đã có động thái giảm giá để kích thích nhu cầu đi lại của người dân. Một số gói giảm giá lên tới hơn 50%, đi kèm nhiều ưu đãi đặc biệt. Tuy nhiên, các chính sách nhận khách của từng địa phương có thể khiến họ gặp khó khăn.

Giảm mạnh, trả góp và nhiều ưu đãi

Chia sẻ với Zing, đại diện Saigontourist cho biết họ có nhiều chương trình giảm giá kéo dài tới 31/12 về nhiều dịch vụ như du lịch, ẩm thực, tiệc, hội nghị... Về dịch vụ lưu trú, đơn vị này đẩy mạnh hình thức kỳ nghỉ tại chỗ (staycation) hay nghỉ dưỡng trong ngày (daycation). Đây là xu hướng được đa số khách hàng lựa chọn trong giai đoạn "bình thường mới" hậu giãn cách xã hội.

khuyen mai du lich anh 1

Nhiều công ty tung ra ưu đãi cho kỳ nghỉ staycation. Ảnh: Rex Hotel Saigon.

Ví dụ, ở TP.HCM, du khách có thể chọn lưu trú tại khách sạn 5 sao Grand Sài Gòn với 3 gói staycation cho 2 khách, giá từ 1,78 triệu đồng. Mức giá đã bao gồm một đêm nghỉ, ăn sáng, đưa đón sân bay kèm ưu đãi 50% giá dịch vụ spa.

Một khách sạn 5 sao khác tại khu vực trung tâm TP.HCM là Rex Hotel giới thiệu mức giá ưu đãi dành cho khách thương nhân, từ 1,88 triệu đồng/đêm. Khách sẽ được ưu đãi 45% trên giá công bố nếu đặt phòng trực tuyến trên các kênh online hoặc website của khách sạn.

Trong khi đó, khách sạn 5 sao Majestic Sài Gòn phục vụ gói nghỉ dưỡng trong ngày "daycation" với giá 499.000 đồng/khách, bao gồm combo ăn sáng, tặng 1 ly cocktail hoặc nước giải khát tại hồ bơi, giảm 30% các gói spa và massage.

Đối với các dịch vụ khác như ẩm thực, tiệc, cho thuê phòng họp và xe ôtô, những đơn vị thành viên thuộc Saigontourist Group áp dụng mức ưu đãi đến 50%. Các gói giảm giá có ở cả 3 miền Bắc, Trung và Nam.

Công ty Vietravel cũng triển khai chương trình "Sôi động & An toàn - Hành trình xanh, an tâm trải nghiệm" nhằm giúp khách hàng tiết kiệm chi phí sau thời gian giãn cách cũng như ưu đãi với các khách đi theo nhóm.

khuyen mai du lich anh 2

Các ưu đãi đa dạng được nhiều đơn vị lữ hành đưa ra. Ảnh: Vietravel.

Cụ thể, từ 15/11 đến 15/12, khách hàng mới khi mua tour theo nhóm 3-5 người sẽ được giảm tối đa 150.000 đồng/người. Với 6 người trở lên, số tiền giảm đến 200.000 đồng/người. Đặc biệt, nhóm khách trên có khách là trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cũng được miễn phí một vé trẻ em, nhóm 6 người trở lên được miễn phí 2 vé trẻ em. Chương trình áp dụng cho các tour đi bằng xe đạp.

Trả lời Zing, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing công ty du lịch BestPrice xác nhận họ sẽ tung nhiều tour du lịch 0 đồng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM vào cuối tháng 11 này.

Trong giai đoạn cuối năm, công ty cũng có nhiều ưu đãi cho khách đặt phòng tại hệ thống Vinpearl, FLC... Với khách yêu thích loại hình du thuyền 5 sao, công ty đưa ra ưu đãi đi 5 trả 4 khi mua gói nghỉ dưỡng trên du thuyền Scarlet Pearl.

Một chính sách đặc biệt cũng sắp được BestPrice đưa ra là "Đi trước trả sau". Khách có thể đi du lịch với mức phí ban đầu thấp và trả góp dần vào các tháng sau.

Nhiều mối lo vì chính sách đón khách

Dù nhiều địa phương mở cửa trở lại cho du khách ngoại tỉnh, các công ty lữ hành vẫn gặp khó bởi vấn đề chính sách. Có nơi đón khách ngoại tỉnh đã tiêm đủ 2 mũi, xét nghiệm PCR âm tính. Tuy nhiên, có những bên chỉ đồng ý đón khách từ vùng xanh. Các chính sách khác nhau theo từng khu vực và thay đổi bởi tình hình dịch khiến nhiều đơn vị băn khoăn khi mở bán tour.

Mới đây, nhiều đơn vị chuyên kinh doanh mảng du thuyền 5 sao ở Hạ Long (Quảng Ninh) đã phải hoàn tiền cho khách hàng do Hà Nội chuyển từ cấp độ 1 (vùng xanh) lên cấp độ 2 (vùng vàng). Trong khi đó, Quảng Ninh lại chỉ chấp nhận đón khách vùng xanh. Điều này khiến nhiều bên phải hủy hàng loạt tour dù mới khởi động chưa được bao lâu.

khuyen mai du lich anh 3

Chính sách đón khách khác nhau ở từng điểm du lịch khiến nhiều công ty lữ hành khó xử. Ảnh: Latte Luxury News.

"Có thể nói, Hà Nội là cửa ngõ giao thương trung chuyển của các tỉnh phía Bắc. Khi nói đến du lịch, Hà Nội chính là điểm trung gian trong hành trình tham quan miền Bắc. Tùy vào chương trình, du khách sẽ lưu trú tham quan từ 1 đến 2 ngày tại Hà Nội trước hoặc sau khi đi tham quan các tỉnh lân cận ở Tây Bắc, Đông Bắc hay Quảng Ninh, Ninh Bình …

Hiện nay, một số tỉnh phía bắc vừa triển khai các kế hoạch xúc tiến phát triển lại du lịch. Tuy nhiên, việc Hà Nội chuyển từ vùng xanh lên vùng vàng chắc chắn tác động không nhỏ đến việc đi lại nói chung và du lịch nói riêng của du khách tại Hà Nội/đến Hà Nội", bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel nói.

Ông Phạm Hà, CEO Lux Group, đơn vị chuyên kinh doanh mảng du thuyền cao cấp, cho biết khách Hà Nội, TP.HCM là 2 thị trường lớn nhất cho các du thuyền của họ ở Hạ Long, Nha Trang (Khánh Hòa) và Hải Phòng. Thị trường Hà Nội chiếm 50% lượng khách phía Bắc, thích chọn Hạ Long và Cát Bà vì điểm đến gần, thuận tiện, phù hợp cho nhóm nhỏ và gia đình.

Theo ông Hà, việc Quảng Ninh không nhận khách Hà Nội thực sự làm khó các doanh nghiệp du lịch và kinh doanh du thuyền. Những người này giờ "cần khách như cần ống thở".

Ông Hà nói: "Việc Quảng Ninh đánh đồng toàn bộ Hà Nội là vùng vàng thật sự không ổn và gây tổn thất lớn cho doanh nghiệp. Tỉnh làm vậy là tự đóng cửa với một trong những thị trường lớn nhất. Tôi nghĩ Quảng Ninh nên tham khảo cách làm của Nha Trang để đón khách ở cả vùng xanh lẫn vùng vàng".

Hiện tại, theo khảo sát của phóng viên, lượng khách đặt tour vẫn chưa cao. Đại diện BestPrice cho biết khách giờ chủ yếu đặt khách sạn gần khu vực mình ở hoặc combo ngắn ngày, kết hợp vé máy bay và khách sạn. Nhóm khách ở Hà Nội ưu tiên Vĩnh Phúc, Hòa Bình. Thị trường miền Nam lại dành sự quan tâm tới Đà Lạt (Lâm Đồng), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) hay Phú Quốc (Kiên Giang).

Nhiều homestay ở Đà Lạt kín khách dịp cuối tuần

Không khí du lịch Đà Lạt (Lâm Đồng) dần nhộn nhịp sau nhiều tháng đóng cửa vì dịch Covid-19. Du khách không còn nhiều sự lựa chọn tại các homestay nổi tiếng ở khu vực trung tâm.

Du thuyền ở Hạ Long chưa kịp vui đã lại thấy mất tiền

Nhiều đơn vị kinh doanh du thuyền cho biết họ đang gặp nhiều khó khăn khi Hà Nội chuyển từ vùng xanh thành vùng vàng.

Người Việt nghĩ gì về việc đón khách quốc tế?

Khoảng 1/10 người Việt được hỏi tin Việt Nam chỉ có thể đón khách quốc tế sau 2 năm nữa. Nhìn chung, đa số vẫn thận trọng khi dự đoán về kế hoạch này.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp