Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàn Quốc bắt đầu tập trận hải quân chung với tàu sân bay Mỹ

Thứ hai - 26/09/2022 08:23
Cuộc tập trận diễn ra trên biển Hoa Đông với sự tham gia của tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan để thể hiện "ý chí mạnh mẽ" của liên minh Hàn-Mỹ và nhằm trau dồi năng lực quân sự.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàn Quốc bắt đầu tập trận hải quân chung với tàu sân bay Mỹ
Cuộc tập trận diễn ra trên biển Hoa Đông với sự tham gia của tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan để thể hiện "ý chí mạnh mẽ" của liên minh Hàn-Mỹ và nhằm trau dồi năng lực quân sự.

Tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan đến Busan, Hàn Quốc ngày 23/9/2022. (Ảnh: AP)
Tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan đến Busan, Hàn Quốc ngày 23/9/2022. (Ảnh: AP)
Ngày 26/9, Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung đầu tiên trong vòng 5 năm, với sự tham gia của tàu sân bay USS Ronald Reagan, gần bán đảo Triều Tiên - một ngày sau khi Triều Tiên làm leo thang căng thẳng bằng một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn.
 
Các quan chức Hải quân cho hay cuộc tập trận kéo dài 4 ngày này diễn ra trên biển Hoa Đông với sự tham gia của tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan để thể hiện "ý chí mạnh mẽ" của liên minh Hàn-Mỹ và nhằm trau dồi năng lực quân sự của hai nước đối với các hoạt động chung.
 
Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang tăng cường hợp tác an ninh trước đồn đoán rằng Bình Nhương có thể sẽ thực hiện những hành động khiêu khích, như thử hạt nhân hay phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM).
 
Về cuộc tập trận, hải quân của hai nước đã huy động hơn 20 tàu, bao gồm tàu sân bay Mỹ và các tàu chiến chủ chốt của Hàn Quốc.
 
Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Annapolis của Mỹ cũng tham gia tập trận, mở đường để hai đồng minh tiến hành các cuộc diễn tập hiếm có nhằm phát hiện và truy tìm tàu chiến dưới nước - động thái rõ ràng đối phó với các mối đe dọa từ việc Triều Tiên thúc đẩy kế hoạch triển khai các SLBM.
 
Bên cạnh khí tài hàng hải, các đồng minh cũng triển khai một loạt máy bay, bao gồm F/A-18E Super Hornet, máy bay giám sát hàng hải P-3 và P-8, máy bay chiến đấu F-15K và KF-16, và trực thăng AH-64E Apache. 
 
Trong thông cáo báo chí, một quan chức cấp cao của Hàn Quốc được dẫn lời nêu rõ: "Thông qua hoạt động huấn luyện trong thời gian này, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa khả năng cho các hoạt động phối hợp của các lực lượng Hải quân và duy trì một thế trận phòng thủ trên biển vững chắc dựa trên liên minh bền vững Hàn-Mỹ."
 
Cuộc tập trận cũng bao gồm những nội dung diễn tập khác nhau về hoạt động tác chiến chống hạm và chống ngầm, diễn tập chiến thuật và các hoạt động tác chiến hàng hải khác.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp