Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nga khẳng định không từ chối các cuộc đàm phán với Ukraine

Chủ nhật - 25/09/2022 08:23
Phát biểu với báo giới ngày 24/9 sau khi tham dự khóa họp của Đại Hội đồng Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh Nga không từ chối đàm phán và "luôn thể hiện thiện chí với những đề xuất hợp lý."   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nga khẳng định không từ chối các cuộc đàm phán với Ukraine
Phát biểu với báo giới ngày 24/9 sau khi tham dự khóa họp của Đại Hội đồng Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh Nga không từ chối đàm phán và "luôn thể hiện thiện chí với những đề xuất hợp lý."

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (giữa) trong chuyến thăm thành phố Izyum, vùng Kharkiv ngày 14/9/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (giữa) trong chuyến thăm thành phố Izyum, vùng Kharkiv ngày 14/9/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nga không từ chối các cuộc đàm phán với Ukraine và Moskva không nên bị gán cho là từ chối đàm phán vì thực tế là phía bên kia (Kiev) không muốn đối thoại ngay từ đầu.
 
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã khẳng định như trên tại Khóa họp 77 Đại Hội đồng Liên hợp quốc.
 
Theo hãng TASS của Nga, phát biểu với báo giới ngày 24/9 sau khi tham dự khóa họp của Đại Hội đồng Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh Nga không từ chối đàm phán và luôn thể hiện thiện chí với những đề xuất hợp lý. Ông nêu rõ, trong tình hình hiện tại, Nga cũng sẽ không thực hiện những bước đầu tiên để tiếp xúc với các đối tác phương Tây.
 
Ngoại trưởng Lavrov cho rằng Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres cần nỗ lực hơn nữa thúc đẩy việc thực hiện các thỏa thuận Minsk. Ông cũng bày tỏ hy vọng nhà lãnh đạo Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hỗ trợ Mỹ và châu Âu tháo gỡ những trở ngại đối với việc xuất khẩu ngũ cốc và phân bón từ Nga.
 
Ông lưu ý hiện còn 300.000 tấn phân bón đang bị kẹt ở các cảng của châu Âu, trong khi phía Nga tuyên bố sẵn sàng từ bỏ quyền đối với các lô hàng này để chúng có thể được nhanh chóng gửi đến các nước đang phát triển có nhu cầu.
 
Trước đó, trong cuộc gặp ngày 23/9, Ngoại trưởng Lavrov và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Guterres đã thảo luận về Sáng kiến Biển Đen, trong đó hai bên đều khẳng định tầm quan trọng của việc thực thi đầy đủ thỏa thuận này.
 
Sáng kiến Biển Đen ký kết hồi tháng Bảy vừa qua nhằm loại bỏ những rào cản với hoạt động xuất khẩu các sản phẩm lương thực của Ukraine từ các cảng ở Biển Đen và xuất khẩu nông sản và phân bón của Nga.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp