Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ: Tỷ lệ cử tri Cộng hòa ủng hộ ông Donald Trump giảm đáng kể

Thứ hai - 26/09/2022 08:23
Kết quả thăm dò cho biết 47% số người được hỏi nói rằng họ ủng hộ ông Trump trên cương vị ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa vào năm 2024, trong khi 46% phản đối ý tưởng này.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ: Tỷ lệ cử tri Cộng hòa ủng hộ ông Donald Trump giảm đáng kể
Kết quả thăm dò cho biết 47% số người được hỏi nói rằng họ ủng hộ ông Trump trên cương vị ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa vào năm 2024, trong khi 46% phản đối ý tưởng này.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thành phố New York, ngày 10/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại thành phố New York, ngày 10/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Kết quả thăm dò của kênh truyền hình ABC News và nhật báo Washington Post công bố ngày 25/9 cho thấy sự ủng hộ của các cử tri đảng Cộng hòa dành cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giảm đáng kể, trong bối cảnh ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng phải đối mặt với một loạt vấn đề pháp lý ngày càng leo thang.
 
Kết quả thăm dò do hãng Langer Research Associates thực hiện cho các hãng tin tức trên cho biết 47% số người được hỏi thuộc đảng Cộng hòa và những thành phần có khuynh hướng bảo thủ nói rằng họ ủng hộ ông Trump trên cương vị ứng cử viên tổng thống của đảng "Con voi" (biệt danh của đảng Cộng hòa) vào năm 2024, trong khi 46% phản đối ý tưởng này.
 
Theo ABC News, điều này thể hiện sự ủng hộ dành cho cựu Tổng thống Trump đã giảm 20% so với năm 2020.
 
Theo kết quả thăm dò, đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ đang dẫn trước với khoảng cách không đáng kể trong cuộc tranh cử tổng thống giả định vào năm 2024 trước đối thủ Donald Trump, với tỷ lệ 48% so với 46%. Tuy nhiên, khi khảo sát nhóm người chỉ bao gồm các cử tri đã đăng ký đi bầu thì kết quả đảo ngược theo hướng có lợi cho ông Trump, với tỷ lệ 48%-46%.
 
Cuộc thăm dò được thực hiện qua điện thoại bằng 2 ngôn ngữ là Anh và Tây Ban Nha với 1.006 người trưởng thành, có sai số 3,5%. Trong số những người tham gia khảo sát có 908 người đã đăng ký tham gia bầu cử.
 
Cũng theo cuộc thăm dò, 52% số người được hỏi cho rằng cựu Tổng thống Trump phải bị truy tố và lĩnh hình phạt trước những cuộc điều tra mà cơ quan chức năng liên bang đang tiến hành.
 
Hôm 8/8 vừa qua, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bất ngờ khám xét tổ hợp khách sạn-nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Palm Beach, bang Florida, trong khuôn khổ cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc cựu Tổng thống mang theo tài liệu mật khi rời Nhà Trắng.
 
Các nhân viên FBI đã thu hồi hơn 30 thùng đựng tài liệu của Chính phủ Mỹ, trong đó có các tài liệu từ mật đến tối mật, dẫn đến những suy đoán rằng cựu Tổng thống Trump có thể bị buộc tội theo luật Chống Gián điệp của Mỹ.
 
Ngoài ra, ông Trump và 3 người con là Donald Trump Jr., Ivanka Trump và Eric Trump, cũng là mục tiêu của một vụ kiện dân sự của Bộ Tư pháp bang New York đòi bồi thường 250 triệu USD, với cáo buộc tập đoàn Trump Organization đã cố tình đưa ra hơn 200 bản định giá tài sản bị làm sai lệch để có được các khoản vay ngân hàng lớn hơn nhưng lại hạ giá trị khi khai thuế.
 
Trước đó, với hy vọng giành được ưu thế trước đảng "Con lừa" (biệt danh của đảng Dân chủ) trong cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới, các nghị sỹ đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ hôm 23/9 đã công bố một chương trình nghị sự với tên gọi "Cam kết với nước Mỹ," ưu tiên giải quyết một loạt vấn đề nổi cộm mà nước này đang phải đối mặt, từ lạm phát, kiềm chế chi tiêu lãng phí, tội phạm cho đến trách nhiệm giải trình bầu cử, việc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan, cuộc khủng hoảng di cư tại khu vực biên giới.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp