Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

EU mời 44 nước tham dự hội nghị thượng đỉnh

Thứ bảy - 24/09/2022 14:23
Liên minh châu Âu (EU) đã mời các lãnh đạo nhà nước và chính phủ của 44 nước tham dự hội nghị thượng đỉnh của khối này, dự kiến diễn ra vào ngày 6/10 tới tại thủ đô Praha, CH Séc. Hội nghị này sẽ đánh dấu việc thành lập Cộng đồng Chính trị châu Âu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
EU mời 44 nước tham dự hội nghị thượng đỉnh
Liên minh châu Âu (EU) đã mời các lãnh đạo nhà nước và chính phủ của 44 nước tham dự hội nghị thượng đỉnh của khối này, dự kiến diễn ra vào ngày 6/10 tới tại thủ đô Praha, CH Séc. Hội nghị này sẽ đánh dấu việc thành lập Cộng đồng Chính trị châu Âu.
 
 
Cờ EU bên ngoài trụ sở Ủy ban châu Âu tại Brussels, Bỉ. Ảnh: THX/TTXVN
Cờ EU bên ngoài trụ sở Ủy ban châu Âu tại Brussels, Bỉ. Ảnh: THX/TTXVN
 
Truyền thông Áo dẫn lời một quan chức EU cho biết ngoài 27 quốc gia thành viên, liên minh này đã gửi lời mời tới các quốc gia đang xin gia nhập, trong đó có Montenegro, Bắc Macedonia, Ukraine và Moldova; các quốc gia Tây Balkan khác, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ và Anh. Bên cạnh đó, EU cũng mời Armenia và Azerbaijan. 
 
Mục tiêu của việc thành lập Cộng đồng Chính trị châu Âu là mở ra khả năng giải quyết các vấn đề cùng quan tâm thông qua tăng cường an ninh, ổn định và phúc lợi. Hình thức đối thoại mới sẽ được thiết lập theo sáng kiến của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp