Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàn Quốc và Mỹ ký văn bản cập nhật kế hoạch tác chiến thời chiến

Thứ năm - 31/03/2022 11:38
Sau khi Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo hồi tuần trước, Hàn Quốc và Mỹ đã ký một văn bản hướng dẫn cập nhật các kế hoạch dự phòng chung trong trường hợp xảy ra chiến tranh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàn Quốc và Mỹ ký văn bản cập nhật kế hoạch tác chiến thời chiến

Sau khi Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo hồi tuần trước, Hàn Quốc và Mỹ đã ký một văn bản hướng dẫn cập nhật các kế hoạch dự phòng chung trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Ngày 31/3, giới chức Hàn Quốc cho biết các quan chức quân sự hàng đầu của nước này và Mỹ đã ký một văn bản hướng dẫn cập nhật các kế hoạch dự phòng chung trong trường hợp xảy ra chiến tranh.
 
Động thái này được cho là có liên quan tới việc Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong tuần trước.
 
Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Chủ tịch JCS, Tướng Won In-choul và người đồng cấp Mỹ, Tướng Mark Milley, đã ký Chỉ đạo Hoạch định chiến lược (SPD) trong cuộc hội đàm tại Hawaii (Mỹ) ngày 30/3.
 

 

Hình ảnh về vụ phóng vật thể không xác định, dường như là tên lửa đạn đạo, của Triều Tiên, được phát trên truyền hình, tại nhà ga Seoul, Hàn Quốc ngày 24/3/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hình ảnh về vụ phóng vật thể không xác định, dường như là tên lửa đạn đạo, của Triều Tiên, được phát trên truyền hình, tại nhà ga Seoul, Hàn Quốc ngày 24/3/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
 
Việc ký kết SPD được cho là sẽ thúc đẩy tiến trình đã được thống nhất trước đó nhằm phác thảo lại các kế hoạch tác chiến thời chiến (OPLAN) của các nước đồng minh này.
 
Tháng 12/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin đã phê chuẩn Hướng dẫn Hoạch định chiến lược (SPG), một bước đi cấp bộ nhằm xác định nội dung của các OPLAN.
 
Các OPLAN hiện nay vốn dựa trên hướng dẫn chiến lược năm 2010 chưa phản ánh những vũ khí mới của đối phương như ICBM, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm hay tên lửa siêu thanh.
 
Liên quan đến khả năng tiến hành chương trình huấn luyện quân sự ba bên Hàn-Mỹ-Nhật, phía Hàn Quốc cho biết hiện cả ba nước đều chưa thảo luận về ý tưởng này, đồng thời bác bỏ thông tin mới đây rằng Seoul không chấp thuận đề xuất tổ chức một hoạt động quân sự chung như vậy.
 
Trước đó, nhật báo Hankyoreh của Hàn Quốc đưa tin trong các cuộc tham vấn cấp cao ba bên, Mỹ và Nhật Bản đã nhiều lần đề nghị tiến hành chương trình huấn luyện chung ở khu vực ngoài khơi bán đảo Triều Tiên nhưng chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in không đồng ý.
 
Trước thông tin này, một quan chức giấu tên thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh “chưa có bất kỳ cuộc thảo luận nào liên quan đến chương trình huấn luyện quân sự kết hợp có thể giữa Mỹ-Nhật-Hàn.”
 
Mặc dù vậy, quan chức này cho rằng ba bên vẫn tiếp tục hợp tác trong vấn đề an ninh.
 
Tuy nhiên, giới phân tích nhận định có thể Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận quân sự chung lần đầu tiên sau nhiều năm vào tháng sau, trong đó hai bên có thể huy động sự tham gia của nhiều loại vũ khí và quân đội hơn.
 
Hiện, cả quân đội Hàn Quốc và Mỹ đều chưa xác nhận thông tin này.
 
Hàn Quốc và Mỹ đã tạm ngừng tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung trong những năm gần đây để giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, qua đó nhằm tái khởi động các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa vốn bị đình trệ./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp