Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hàng không, xe khách đồng loạt tăng chuyến dịp Tết Quý Mão 2023

Thứ năm - 15/12/2022 01:48
Lượng khách qua bến Mỹ Đình, Giáp Bát sẽ tăng 200-300% trong những ngày cao điểm Tết. Các đơn vị vận tải đã lên phương án tăng thêm chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Hàng không, xe khách đồng loạt tăng chuyến dịp Tết Quý Mão 2023

Hành khách chờ đợi tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trao đổi với Zing, ông Trần Hoàng, đại diện Công ty CP Bến xe khách Hà Nội, cho biết đơn vị đã có bảng dự kiến lượng xe tăng cường kèm theo trong dịp Tết Dương lịch và Tết Quý Mão 2023 sắp tới.

Ông Hoàng cho biết trong Tết Dương lịch, lượng khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường và dự kiến tăng khoảng 50% so với dịp cuối tuần. Một số tuyến có cự ly ngắn có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ trong ngày cao điểm, như chiều 30/12 và sáng 31/12.

Trong Tết Nguyên đán, dự báo lượng khách qua bến tăng khoảng 200-300% so với ngày thường. Tuy nhiên, theo đánh giá từ những kỳ phục vụ trước, do lượng ôtô cá nhân phát triển mạnh nên nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải liên tỉnh sẽ giảm, các bến xe khó xảy ra tình trạng quá tải.

Dự kiến tổng số xe trong 3 bến trong dịp Tết Quý Mão là hơn 2.400 lượt/ngày. Trong đó, lượng khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ tại Bến xe Giáp Bát là 12.000 lượt khách/ngày; chủ yếu ở các tuyến Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hoá...

Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách bình quân dự kiến tăng khoảng 200%, ước đạt 12.000 lượt khách/ngày, tập trung ở các tuyến đi Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Quảng Ninh...

Bến Gia Lâm trong ngày cao điểm Tết dự kiến tăng 300% so với ngày thường, khoảng 7.500 lượt khách/ngày, tập trung ở các tuyến đi Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình...

Trong khi đó, ngành hàng không cũng thông báo tăng thêm chuyến bay để phục vụ nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán.

Cụ thể, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông báo tăng thêm 224.000 chỗ (tương ứng 1.500 chuyến bay) trong giai đoạn 6/1-5/2 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng).

Các chuyến bay tăng cường tập trung trên các đường bay nội địa chở khách về quê thăm người thân hoặc du lịch dịp Tết như giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quảng Nam, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc...

Tương tự, Bamboo Airways cũng vừa thông báo dự kiến tăng khoảng 15% vận tải, cung ứng một triệu chỗ trên toàn mạng bay trong giai đoạn 6/1-10/2 (tức 15 tháng Chạp đến 20 tháng Giêng). Mức giá các chặng từ TP.HCM đi các tỉnh thành đều đang ở mức cao và rất cao nếu so với giá trung bình.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách đừng chờ cận Tết mới mua để hy vọng có vé rẻ. Bởi vào cao điểm Tết, các hãng hàng không đều phải giải quyết bài toán chi phí cho các chuyến bay "lệch đầu". Mức giá vé sẽ cao hơn thường lệ để phụ thu.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Người dân loay hoay khi vé tàu cận Tết ít lựa chọn, vé máy bay đắt đỏ

Vé tàu Tết từ TP.HCM hầu hết chỉ còn ghế phụ trong những ngày cận Tết, trong khi giá vé máy bay đắt đỏ. Nhiều người đang phải chật vật lựa chọn hình thức đi lại phù hợp.

Vé máy bay Tết còn nhiều, hành khách ái ngại vì giá đắt

Thống kê của Cục Hàng không cho thấy còn nhiều ghế trống dịp Tết Quý Mão chưa được bán. Tuy nhiên, giá vé khứ hồi chặng TP.HCM - Hà Nội trong dịp này vẫn ở mức trên 7 triệu đồng.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp