Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Rà soát 82 dự án thuộc khu vực đồi núi tại Nha Trang

Thứ tư - 14/12/2022 23:18
Khánh Hòa cho rà soát 82 dự án trên khu vực đồi núi ở Nha Trang và đèo Cù Hin để khớp nối, hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040.
Rà soát 82 dự án thuộc khu vực đồi núi tại Nha Trang

Sở Kế hoạch và Đầu tư (Sở KH&ĐT) tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh này về việc rà soát tình hình triển khai thực hiện các dự án tại khu vực đồi núi trên địa bàn TP Nha Trang và khu vực đèo Cù Hin.

Theo lãnh đạo Sở KH&ĐT Khánh Hòa việc rà soát trên nằm trong nhiệm vụ hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040.

Hơn 80 dự án trên đồi núi

Thống kê của Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa cho thấy khu vực đồi núi ở TP Nha Trang và khu vực đèo Cù Hin đang có 82 dự án. Trong đó, chỉ có 2 dự án là khu biệt thự Kim Vân Thủy và công viên nghĩa trang Vĩnh Thái đã có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất, đã được cấp giấy phép xây dựng hoặc được miễn giấy phép xây dựng.

du an Nha Trang anh 1

Khu vực núi Cô Tiên (TP Nha Trang) đang có hàng chục dự án. Ảnh: Xuân Hoát.

Hơn 40 dự án đã có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất nhưng chưa được cấp giấy phép xây dựng; các dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư quyết định chủ trương đầu tư giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nhưng chưa có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất, chưa được cấp giấy phép xây dựng…

Đơn cử như khu biệt thự Đường Đệ, khu biệt thự Incomex, khu đô thị mới Mountain View, khu đô Haborizon Nha Trang, khu biệt thự Quốc Anh, công viên bến du thuyền quốc tế, làng hòa bình và sáng tạo Nha Trang, sinh thái Cửu Long Sơn Tự…

Sở KH&ĐT Khánh Hòa cho biết đối với nhóm 41 dự án nói trên, đơn vị đã kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Xây dựng xem xét, tham mưu việc cập nhật các dự án vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040.

Sở KH&ĐT cũng kiến nghị UBND tỉnh việc cập nhật các dự án trên phải được thực hiện theo nguyên tắc giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh cho ý kiến trong việc rà soát, quyết định và chịu trách nhiệm thực hiện theo đúng định hướng của đồ án quy hoạch.

Tuy nhiên, Sở KH&ĐT cũng lưu ý khi thực hiện việc cấp nhật phải xem xét kỹ lưỡng, thận trọng đối với các khu vực có đất ở, thực hiện trên nguyên tắc phải đáp ứng đồng thời các điều kiện về an toàn công trình, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, có mật độ xây dựng thấp, hài hòa với không gian và cảnh quan thiên nhiên trong khu vực.

Mật độ xây dựng không quá 10%

Ngoài ra, Sở KH&ĐT cũng kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có giải pháp vận động, khuyến khích nhà đầu tư đồng hành và cam kết tự nguyện thực hiện việc điều chỉnh thiết kế quy hoạch để đảm bảo các yêu cầu nêu trên trong các bước thủ tục tiếp theo khi thực hiện dự án.

du an Nha Trang anh 2

Khánh Hòa giới hạn mật độ xây dựng ở các dự án trên đồi núi không quá 10%. Ảnh: Xuân Hoát.

Đối với 23 dự án còn lại, Sở KH&ĐT cho biết chỉ mới nằm ở khâu đề xuất, chưa có giấy chứng nhận đầu tư hay quyết định chủ trương đầu tư, như: Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Santorini Nha Trang, Cù Hin resort & spa hotel, khu đô thị City View, khu resort Mercury Nha Trang, khu biệt thự cao cấp PH Nha Trang…

Các dự án này Sở KH&ĐT Khánh Hòa thống nhất không quy hoạch đất ở mà chỉ quy hoạch đất thương mại, dịch vụ, theo hướng thân thiện môi trường, hài hòa với thiên nhiên, bảo đảm mật độ xây dựng tối đa không quá 10% (theo phạm vi thực hiện dự án) và tổ chức kiểm soát chặt chẽ vấn đề này trong các bước triển khai tiếp theo.

Cũng theo Sở KH&ĐT Khánh Hòa, trong 82 dự án hiện đã thu hồi 5 dự án, gồm: Khu biệt thự sinh thái KKH, khu biệt thự Bãi Tiên, công viên Bến tàu du lịch Sông Lô - Nha Trang, khu đô thị mới Khatoco và dự án trường đại học Tôn Đức Thắng.

Số dự án này, Sở KH&ĐT kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Xây dựng xem xét, tham mưu quy hoạch đối với các khu vực thuộc các dự án thu hồi này trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 theo nguyên tắc thống nhất không quy hoạch đất ở mà chỉ quy hoạch đất thương mại, dịch vụ, theo hướng thân thiện môi trường, hài hòa với thiên nhiên, bảo đảm mật độ xây dựng tối đa không quá 10% (theo phạm vi thực hiện dự án) và tổ chức kiểm soát chặt chẽ vấn đề này trong các bước triển khai tiếp theo.

Số dự án còn lại, Sở KH&ĐT kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Xây dựng xem xét, tham mưu việc cập nhật vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 cũng tuân thủ theo các nguyên tắc trên.

Mời độc giả đón đọc gợi ý về các cuốn sách kinh tế thế giới tại Tủ sách kinh tế thế giới. Các cuốn sách cung cấp các thông tin hấp dẫn về các doanh nhân, triết lý kinh doanh, quy luật kinh tế, khủng hoảng tài chính, tiêu dùng cá nhân...

Nhiều dự án ở Nha Trang 'quên' xây nhà ở xã hội

Nhiều dự án có quỹ đất xây nhà ở xã hội nhưng chủ đầu tư không xây dựng, trong khi phần đất thương mại dịch vụ đã được hoàn thiện bán cho nhà đầu tư thứ cấp nhiều năm nay.

Khánh Hòa thu hồi loạt dự án chậm tiến độ kéo dài ở Nha Trang

Sở KH&ĐT Khánh Hòa thống kê có 111 dự án chậm tiến độ hoặc không triển khai từ 2 đến 10 năm. Sở này đã tham mưu UBND tỉnh chấm dứt, thu hồi giấy phép nhiều dự án trong số trên.

Khánh Hòa công khai kế hoạch đấu giá nhiều khu 'đất vàng'

Nhiều vị trí đất vàng ở TP Nha Trang sẽ được đấu giá công khai thời gian tới. Đất đưa ra đấu giá đều có mục đích sử dụng là đất ở, đất thương mại, dịch vụ.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp