Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Iran áp đặt trừng phạt đáp trả Anh và EU

Thứ tư - 22/02/2023 10:12
Ngày 21/2, Iran thông báo áp đặt trừng phạt 36 cá nhân và thực thể của Anh và Liên minh châu Âu (EU) nhằm đáp trả các biện pháp tương tự chống Tehran.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Iran áp đặt trừng phạt đáp trả Anh và EU
Ngày 21/2, Iran thông báo áp đặt trừng phạt 36 cá nhân và thực thể của Anh và Liên minh châu Âu (EU) nhằm đáp trả các biện pháp tương tự chống Tehran.

Cờ EU tại Brussels, Bỉ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Cờ EU tại Brussels, Bỉ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Iran nêu rõ các biện pháp trừng phạt nhằm vào một số doanh nghiệp quân đội, cũng như nghị sĩ và bộ trưởng của một số nước châu Âu và Nghị viện châu Âu. Trong số đó có Bộ trưởng phụ trách bình đẳng giới và đa dạng của Pháp Isabelle Rome, các chính trị gia Frederique Ries của Bỉ và Renata Alt của Đức. Theo tuyên bố, Iran đưa vào danh sách trừng phạt các cá nhân và thực thể "hỗ trợ khủng bố" cũng như "can thiệp vào công việc nội bộ, kích động bạo lực và bất ổn". Lệnh trừng phạt bao gồm phong tỏa tài khoản và chặn giao dịch tại các ngân hàng của Iran, không cấp thị thực và cấm nhập cảnh vào Iran.  
 
Trước đó, ngày 20/2, EU thông báo áp đặt đợt trừng phạt thứ 5 đối với Iran, nhằm vào 32 cá nhân và 2 thực thể, liên quan các cuộc bầu cử gần đây ở nước này. Trong số các nhân vật bị áp đặt trừng phạt có các nghị sĩ, thẩm phán, công tố viên và các quan chức cấp cao quản lý nhà tù của Iran. Theo thông báo, EU đã phong tỏa tài sản và cấm cấp thị thực cho Bộ trưởng Giáo dục Yousef Nouri và Bộ trưởng Văn hóa và Hướng dẫn Hồi giáo Mohammad Mehdi Esmaili của Iran.
 
Tháng trước, Iran cũng áp đặt trừng phạt 34 cá nhân và thực thể của Anh và EU để đáp trả các biện pháp tương tự chống Iran.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp