Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung Quốc và Nga ủng hộ giải pháp chính trị cho vấn đề Triều Tiên

Thứ ba - 21/02/2023 16:11
Đại diện của Trung Quốc và Nga kêu gọi tất cả các bên liên quan bình tĩnh, kiềm chế, cam kết đi theo hướng giải pháp chính trị đúng đắn, tránh những hành động có thể gây ra tính toán sai lầm.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung Quốc và Nga ủng hộ giải pháp chính trị cho vấn đề Triều Tiên
Đại diện của Trung Quốc và Nga kêu gọi tất cả các bên liên quan bình tĩnh, kiềm chế, cam kết đi theo hướng giải pháp chính trị đúng đắn, tránh những hành động có thể gây ra tính toán sai lầm.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, tại Seoul. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, tại Seoul. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 20/2, Phó Đại diện thường trực Trung Quốc tại Liên hợp quốc Đới Bình đã nhấn mạnh sự cần thiết phải cam kết đi theo hướng giải pháp chính trị đúng đắn cho vấn đề Bán đảo Triều Tiên.
 
Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, ông Đới Bình lưu ý căng thẳng và đối đầu một lần nữa trở thành vấn đề nổi cộm trên Bán đảo Triều Tiên và tình hình có nguy cơ tiếp tục leo thang.
 
Quan chức Trung Quốc nhấn mạnh điều này không có lợi cho bất kỳ bên nào, đồng thời kêu gọi tất cả các bên liên quan bình tĩnh, kiềm chế, cam kết đi theo hướng giải pháp chính trị đúng đắn, tránh những hành động có thể gây ra tính toán sai lầm.
 
Ông cho rằng để đưa vấn đề Bán đảo Triều Tiên thoát khỏi tình trạng khó khăn, trước tiên cần tập trung vào mấu chốt của vấn đề, đó là an ninh.
 
Theo ông Đới Bình, Triều Tiên đang đối mặt với nhiều thách thức và sức ép lớn về an ninh khi Mỹ và các nước đồng minh tăng cường các hoạt động quân sự chung xung quanh Bán đảo Triều Tiên.
 
Bên cạnh đó, Phó Đại diện thường trực Trung Quốc cho rằng Hội đồng Bảo an nên đóng vai trò tích cực trong vấn đề Triều Tiên. Các hoạt động và cuộc họp của Hội đồng sẽ giúp xoa dịu tình hình và tăng cường sự tin cậy lẫn nhau.
 
Về phần mình, Phó Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanskiy cho biết Nga phản đối mọi hành động quân sự đe dọa tới an ninh bán đảo Triều Tiên và các quốc gia Đông Bắc Á.
 
Ông Polyanskiy nhấn mạnh Nga đã nhiều lần chỉ ra rằng tất cả các bên cần kiềm chế và xác nhận việc sẵn sàng nối lại đối thoại bằng những bước đi thực tế.
 
Quan chức ngoại giao Nga cho rằng hành động quân sự ở Đông Bắc Á đang gia tăng đáng kể và điều này chỉ làm trầm trọng thêm tình hình, cũng như trì hoãn giải pháp chính trị và ngoại giao cho các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên.
 
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhóm họp khẩn sau các vụ phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên.
 
Theo thông cáo của Liên hợp quốc, Triều Tiên hôm 18/2 đã phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15.
 
Tên lửa đã bay quãng đường dài 989km và đạt độ cao 5.768km. Chính phủ Nhật Bản cho biết ICBM này đã rơi xuống phía Tây tỉnh Hokkaido, bên trong Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này.
 
Phía Tokyo cho rằng ICBM của Triều Tiên có khả năng di chuyển hơn 14.000km trên một quỹ đạo thông thường. Đây là vụ thử ICBM đầu tiên của Bình Nhưỡng trong năm 2023, sau khi đã tiến hành số vụ thử tên lửa nhiều kỷ lục trong năm 2022.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp