Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa, Nhật Bản yêu cầu HĐBA LHQ họp khẩn

Thứ hai - 20/02/2023 10:10
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sáng 20/2 cho biết nước này đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) triệu tập cuộc họp khẩn cấp về các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Triều Tiên liên tiếp phóng tên lửa, Nhật Bản yêu cầu HĐBA LHQ họp khẩn
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida sáng 20/2 cho biết nước này đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) triệu tập cuộc họp khẩn cấp về các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 của Triều Tiên ngày 18/2/2023. Ảnh: YONHAP/TTXVN
Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 của Triều Tiên ngày 18/2/2023. Ảnh: YONHAP/TTXVN
Thủ tướng Nhật Bản đồng thời nhấn mạnh Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ và Hàn Quốc để giải quyết các thách thức an ninh khu vực.
 
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo Triều Tiên sáng sớm 20/2 đã phóng hai tên lửa đạn đạo vào vùng Biển Nhật Bản. Hai tên lửa này dường như đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản và hiện không có báo cáo về thiệt hại đối với máy bay hoặc tàu bè tại đây.
 
Bộ Quốc phòng Nhật Bản nêu rõ tên lửa đầu tiên được phóng vào khoảng 6h59 (giờ địa phương), đạt độ cao khoảng 100 km và bay được khoảng 400 km, trong khi tên lửa thứ hai được bắn vào khoảng 7h10, đạt độ cao khoảng 50 km và bay được khoảng 350 km. Chính phủ Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối tới Triều Tiên thông qua Đại sứ quán Nhật Bản tại Trung Quốc.
 
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cùng ngày cũng xác nhận Bình Nhưỡng đã phóng thử tên lửa từ hệ thống phóng tên lửa đa nòng 600mm nhằm vào các mục tiêu cách đó lần lượt 395 km và 337 km.
 
Vụ phóng mới nhất này diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15. Theo KCNA, ICBM này đã bay 989 km trong 66 phút 55 giây, đạt độ cao tối đa 5.768,5 km.
 
Chính phủ Nhật Bản cho biết ICBM này dường như đã rơi xuống phía Tây tỉnh Hokkaido, bên trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này. Phía Tokyo cũng cho rằng ICBM này có khả năng di chuyển hơn 14.000 km trên một quỹ đạo bình thường.
 
Đây là vụ thử ICBM đầu tiên của Bình Nhưỡng trong năm 2023, sau khi năm 2022 đã chứng kiến số vụ thử kỷ lục với 37 tên lửa.
 
Bà Kim Yo Jong, Phó Trưởng Ban Tuyên truyền và Thông tin của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, nhấn mạnh Triều Tiên "sẽ có hành động đáp trả tương ứng" nếu các hành động của Mỹ "được coi là mối đe dọa trực tiếp hoặc gián tiếp". Bà đồng thời tuyên bố tần suất các vụ thử vũ khí của Triều Tiên trên Thái Bình Dương "phụ thuộc vào hành động của các lực lượng Mỹ".
 
Lời cảnh báo của bà Kim Yo Jong được đưa ra trong bối cảnh ngày 19/2, Mỹ đã tiến hành tập trận riêng rẽ với hai quốc gia đồng minh tại Đông Bắc Á là Nhật Bản và Hàn Quốc, với sự tham gia của các máy bay ném bom B-1B.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp